โอเล่ห์ดงรีดนน.จนบักโกรก แต่มั่นใจรักษาเข็มขัดได้รัชมานยันถ้าแพ้เลิกชก

โอเล่ห์ดงรีดนน.จนบักโกรก แต่มั่นใจรักษาเข็มขัดได้รัชมานยันถ้าแพ้เลิกชก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โอเล่ห์ดง แทบกระอักเลือด ต้องรีดน้ำหนักจนซีด แต่ก็ผ่านฉลุย ก่อนขึ้นชกป้องกันตำแหน่งกับ รัชมาน นักชกอิเหนา ในวันนี้ (29 พ.ค.) ที่ภูเก็ต ขณะที่ผู้ท้าชิงมีอาการกระปรี้กระเปร่า พร้อมประกาศลั่นถ้าพ่ายแพ้ครั้งนี้แขวนนวมทันที

ศึกยอดมวยโลก WBC ระหว่าง โอเล่ห์ดง กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นสตรอเวต 105 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ป้องกันตำแหน่งกับ มูฮัมหมัด รัชมาน ผู้ท้าชิงชาวอินโดนีเซีย ในวันที่ 29 พ.ค. ที่เวทีมวยบางลา ป่าตอง จ.ภูเก็ต ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 14.00-17.00 น. ล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย 28 พ.ค. ที่โรงแรมบางกอก เรสซิเด้นซ์ ป่าตอง มีการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ โดย นพ.ชาญศักดิ์ วัชรงค์ จากโรงพยาบาลสิริโรจน์ เป็นผู้ทำการตรวจนักมวยคู่ชิงแชมป์โลก ผลโอเล่ห์ดง ชีพจร วัดได้ 72 ครั้งต่อนาที ความดัน 110/70 ขณะที่ รัชมาน วัดชีพจร ได้ 68 ครั้งต่อนาที ความดัน 110/80 สรุปโดยรวมนักชกทั้งคู่มีความสมบูรณ์พอกัน สำหรับการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการมี มร.เอ็ดเวิร์ด ตังคะราชา ตัวแทน WBC ในไทย, มร.ซึโยชิ ยาซึกูชิ สักขีพยานชาวญี่ปุ่น ร่วมเป็นประธาน ผลการชั่งน้ำหนักนักชก นกมวยทั้งคู่ชั่งได้ 105 ปอนด์เท่ากันพอดีตามพิกัด

หลังจากนั้น โอเล่ห์ดง ได้ร่วมแถลงข่าวในสภาพร่างกายซีดเซียวและอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด โดยแชมป์โลกให้สัมภาษณ์ว่า ตนต้องรีดน้ำหนักอย่างสาหัสมากก่อนที่จะมาขึ้นตาชั่ง เนื่องจากสภาพอากาศที่ภูเก็ตช่วงนี้ฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้เป็นอุปสรรคในการลดน้ำหนักมาก อีกทั้งตนเรื้อเวทีมานานหลายเดือน ต้องลดน้ำหนักลงมาถึง 7 กิโลกรัม ซึ่งช่วงเช้าพยายามวิ่งเรียกเหงื่อจนแทบหมดแรง โชคดีที่สามารถลดได้ตามพิกัด หลังจากได้พักเพียง 1 คืนร่างกายฟื้นกลับคืนมาแน่ สำหรับ รัชมาน ตนดูเทปการชกของเขาแล้วไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่รูปร่างเขาเตี้ยมาก เตี้ยกว่านกน้อย คู่ซ้อมที่ลงนวมกับตนเป็นประจำเสียอีก ตนไม่เคยต่อยกับคู่ชกที่รูปร่างเตี้ยแบบนี้มาก่อน หากผ่านไฟต์นี้ไปได้ ก็อยากจะออกไปป้องกันต่างประเทศเสียที ซึ่งตนอยากไปชกที่ญี่ปุ่น เพราะจะได้ประกาศศักดาให้แฟนมวยยอมรับอย่างแท้จริง สำหรับตนไปชกที่ไหนก็ได้ในโลกนี้ ขึ้นอยู่กับผู้จัดการเป็นหลัก

ด้าน รัชมาน ผู้ท้าชิงอิเหนา ซึ่งมีอาการดชื่นแจ่มใส กล่าวว่า ศึกไฟต์นี้ตนวางแผนว่า จะแก้เกมกันแบบยกต่อยก โดยหวังจะชนะน็อกให้ได้ เพราะ โอเล่ห์ดง อายุยังน้อย น่าจะอ่อนประสบการณ์ ส่วนตนที่กรำศึกมานานนับปี แต่หากตนเป็นฝ่ายแพ้อาจจะโบกมือลาแขวนนวมทันที

สำหรับศึกครั้งนี้ยังมี นกน้อย กระทิงแดงยิม ขึ้นป้องกันแชมป์โลกเยาวชนรุ่นไลต์ ฟลายเวต (108 ปอนด์) สภามวยโลก WBC กับ อาดี นูกุง ผู้ท้าชิงชาวอินโดนีเซีย, พนมรุ้งเล็ก กระทิงแดงยิม รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นฟลายเวต WBC ขึ้นอุ่นเครื่องกับ แดนนี่ ซาดาน (อินโดนีเซีย) ก่อนชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ ไนโตะ ไดซึเกะ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น และยังมีการชกมวยไทยอีกมากมายถึง 12 คู่ รวมทั้ง บัวขาว ป.ประมุข กับ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ สองยอดมวยไทยระดับโลกจะมาเตะล่อเป้า ซ้อมโชว์แม่ไม้มวยไทยให้ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook