ไม่ฝืน! คารากูนิสประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

ไม่ฝืน! คารากูนิสประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

ไม่ฝืน! คารากูนิสประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังขารไม่อำนวย! "คารากูนิส" ตำนานทีมชาติกรีซ ตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว หลังโดน "เจ้าสัวน้อย" ยกเลิกสัญญา แล้วไม่มีทีมไหนมาเซ็นเข้ารัง พร้อมก้าวขึ้นรับงานโค้ชให้ทัพ "เทพนิยาย"

จอร์จอส คารากูนิส กองกลางจอมเก๋าทีมชาติกรีซ ตัดสินใจประกาศยุติอาชีพการค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวัย 37 ปี หลังจากถูก ฟูแล่ม ทีมท้ายตารางของศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ปล่อยตัวออกจากทีม ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถหาต้นสังกัดใหม่ได้ เจ้าตัวจึงประกาศแขวนสตั๊ดในที่สุด

มิดฟิลด์มากประสบการณ์ ถือว่าเป็นตำนานของชาติบ้านเกิดอย่างแท้จริง เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ลงรับใช้ทัพ "เทพนิยาย" มากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลทีมชาติกรีซ ด้วยผลงานลงเล่นไปถึง 139 นัด ยิงได้ 10 ประตู โดยหลังจากนี้ คารากูนิส จะเข้าไปรับงานเป็นโค้ชให้กับทีมชาติกรีซ ที่มี เคลาดิโอ รานิเอรี่ เทรนเนอร์ชื่อดัง นั่งแท่นเป็นนายใหญ่อยู่นั่นเอง

สำหรับ จอมทัพ วัย 37 ปี เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับสโมสร พานาธิไนกอส แต่เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นสมัยที่ย้ายมาร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน ระหว่างปี 2003-2005 หลังจากนั้นก็ไปเล่นให้กับ เบนฟิก้า เป็นเวลา 2 ปี และกลับมาค้าแข้งกับ พานาธิไนกอส อีกครั้งเป็นคำรบที่ 2 ก่อนจะมาปิดท้ายอาชีพการค้าแข้งกับ ฟูแล่ม ในระหว่างปี 2012-2014 รวมเวลาทั้งสิ้น 18 ปี ที่โลดแล่นอยู่บนผืนหญ้า ลงเล่นไปทั้งหมด 572 นัด ซัดไป 69 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook