โหดเหมือนเดิม! ทีมชาติไทย รัวครึ่งหลังไล่ถล่ม เมียนมา 9-0 ศึกโต๊ะเล็กอาเซียน

โหดเหมือนเดิม! ทีมชาติไทย รัวครึ่งหลังไล่ถล่ม เมียนมา 9-0 ศึกโต๊ะเล็กอาเซียน

โหดเหมือนเดิม! ทีมชาติไทย รัวครึ่งหลังไล่ถล่ม เมียนมา 9-0 ศึกโต๊ะเล็กอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่สนามฟูโถ สเตเดี้ยม ในกรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2562 เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแรก โดยทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทยลงบดกับเมียนมาในเวลา 11.30 น.

สถานการณ์ก่อนลงสนามทีมไทย ชนะ กัมพูชา 12-0 และชนะติมอร์เลสเต 12-1 มี 6 แต้ม ขณะที่เมียนมา ชนะติมอร์เลสเต 6-1 และชนะ กัมพูชา 13-3 มี 6 แต้มเท่ากัน เกมนัดนี้จึงเป็นการวัดแย่งแชมป์กลุ่ม เอ ถ้าทีมใดชนะกันได้ โดยที่ไทยได้เปรียบตรงที่เสมอก็จะเป็นที่ 1 ทันที

เกมนัดนี้ไทยได้นายด่านอย่าง คฑาวุธ หาญคำภา กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง พร้อมด้วยส่งชุดใหญ่ลงสนามชุดแรกก่อน หลัง กฤษดา วงษ์แก้ว ริมเส้น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กับ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน หน้าเป้า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

fitititi333
เริ่มเกมขึ้นมาแข้งไทยเปิดฉากบุกเข้าใส่ทันที น.2 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง หลุดทางซ้ายยิงมุมแคบ แต่ติดขา คยอ อ่อง ออกหลัง ทีมไทยได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายยัดเข้ากลาง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายบอลชนคานอย่างจัง

น.15 ทีมไทยได้ฟาวล์นอกเขต อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จ่ายสั้นให้ เจษฏา ชูเดช ซัดเต็มแรงออกข้างเสาไป นาทีเดียวกัน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กระชากขึ้นทางซ้ายยิงมุมแคบติดขา คยอ อ่อง

น.16 ทีมไทยก็มาเจาะสกอร์แรกจนได้ เมื่อ มูฮัมหมัด ใช้ความขยันตัดบอลกลางสนาม แล้วจ่ายให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ กระชากหลุดเดี่ยวก่อนจะไหลออกขวาให้ วรุฒ หวังสะมาแอล เติมขึ้นมายิงเข้าไปไทยนำ 1-0 และเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเม้นต์นี้ด้วย

ไทยยังบุกต่อเนื่อง แต่ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกโต๊ะเล็กช้างศึกออกนำเมียนมาอยู่เพียง 1-0

fitititi22
ลงมาครึ่งหลังแค่นาทีแรก ทีมไทยได้เตะมุมทางซ้าย กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายลึกย้อนให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงเข้ามา คยอ อ่อง ปัดไม่พ้น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จัดการซ้ำเข้าไปเป็น 2-0

แข้งไทยเริ่มเดินเครื่องกันติด น.23 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน จ่ายให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ตรงกลางแม้ว่าจะโดนดึงแต่ก็อาศัยความใหญ่พลิกยิงด้วยขวาส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมบนโต๊ะเล็กไทยนำห่าง 3-0

นาทีถัดมาแข้งเมียนมาสกัดบอลกันพลาดที่หน้าประตูตัวเอง บอลเข้าทาง วรุฒ หวังสะมาแอล เลยจัดการซัดด้วยขวาเสียบโคนเสาขยับสกอร์เป็น 4-0 ก่อนที่ น.27 จะเป็น “จ่าต็อบ” เจษฏา ชูเดช ที่ได้ออกอาวุธ เมื่อจัดการซ้ำลูกยิงของ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ตุงตาข่ายเข้าไป 5-0 ไทยหนีห่าง

น.30 เมียนมาลงมาเล่นเกมเพาเวอร์เพลย์ ซึ่งก็มีลุ้นจากการยิงของ เหนียน มิน โซ แต่ว่าออกข้างเสา น.32 เมียนมาโดนบีบจนแกะบอลไม่ออก ต้องเขี่ยลูกออกด้านข้าง ทำให้เปลี่ยนประตูไม่ทัน เหนียง ยี คยอ ตัวเพาเวอร์เพลย์ต้องเป็นประตูเอง ซึ่ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดไกล เหนียง ยี คยอ สกัดออกมาเข้าทาง กฤษดา วงษ์แก้ว จัดการซ้ำเป็น 6-0

น.34 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ทำชิ่งกับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง หลุดขึ้นไปยิงตรงกลางประตูบวกสกอร์ให้ไทยเป็น 7-0

น.39 เมียนมาแม้จะเล่นเพาเวอร์เพลย์ แต่โดนไทยเพรสสูงและมาเสียบอลให้กับ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ตวัดยิงจากฝั่งซ้ายตูมเดียวบอลพุ่งเช็ดคานบนแล้วเข้าประตูไปเป็น 8-0 และในนาทีสุดท้าย วัชระ ลัยศรี จัดการยิงปิดท้ายได้อีกลูก

จบเกมทีมไทยเอาชนะเมียนมาไป 9-0 ทำให้เก็บ 9 แต้มเต็มในรอบแรก เข้ารอบด้วยการเป็นที่ 1 ของสาย เอ ส่วนเมียนมามี 6 แต้มเป็นที่ 2 ของสาย ทั้งนี้เกมในรอบรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 25 ต.ค.62 ซึ่งทีมไทยจะพบกับที่ 2 สาย บี เป็นคู่แรกเวลา 14.00 น. และคู่สองเมียนมา พบที่ 1 สาย บี ในเวลา 17.00 น.

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย - คฑาวุธ หาญคำภา (GK),กฤษดา วงษ์แก้ว,จิรวัฒน์ สอนวิเชียร,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน,ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง
เมียนมา - คยอ อ่อง (GK),คยอ โซ โม,เมียว มิน โซ,ขิ่น ซอ ลิน,ฮเลียง มิน ตัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โหดเหมือนเดิม! ทีมชาติไทย รัวครึ่งหลังไล่ถล่ม เมียนมา 9-0 ศึกโต๊ะเล็กอาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook