มิลาน บุกชนะเบ็คแฮมบินกลับแกแล็คซี

มิลาน บุกชนะเบ็คแฮมบินกลับแกแล็คซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : เอซี มิลาน บุกชนะ ฟิออเรนตินา 2-0 ถึงถิ่นอาร์เตมิโอ ฟรังคี ในศึกกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี ฤดูกาลแข่งขัน 2008-2009 นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค. ซึ่งถือเป็นชัยชนะอำลาให้แก่ คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชวัย 49 ปีที่อยู่กับ ปีศาจแดงดำ มาตั้งแต่ปี 2001 รวม 8 ปี เนื่องจากในซีซั่นหน้า คาร์เล็ตโต้ จะข้ามฟากไปคุมเชลซี แชมป์ถ้วยเอฟเอ คัพ อังกฤษ สำหรับผู้ที่จะมาทำงานแทน อันเชล็อตติ คือ เลโอนาร์โด้ อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก 1994 และเคยได้ สคูเด็ตโต ร่วมกับ ปีศาจแดงดำ เมื่อปี 1999 สำหรับคืนนี้ ผมขอขอบคุณทุกช่วงเวลาที่นี่ ไม่ใช่เฉพาะแค่ 8 ปีในการคุมทีม แต่หากรวมถึงอีก 5 ปี ในสมัยที่ผมยังเป็นนักฟุตบอลของมิลาน

เช่นเดียวกับ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ ซึ่งหมดสัญญายืมตัว และต้องกลับไปเล่นให้แอลเล แกแล็กซี ต้นสังกัดในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา จนถึงสิ้นปี ยกเว้นทั้ง 2 ทีมจะเจรจาซื้อขายถาวรกันสำเร็จก่อนหน้านั้น หนุ่มเบ็คส์ จึงจะได้กลับมาสวมเสื้อ รอสโซเนรี่ อีกครั้ง

รวมถึง เปาโล มัลดินี ที่ตัดสินใจแขวนสตั๊ด หลังจบเกมดังกล่าว ด้วยการทำสถิติลงเล่นให้ มิลาน เพียงทีมเดียว ตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน รวมทั้งสิ้น 647 เกม 29 ประตู ตั้งแต่ปี 1984-2009 รวมทั้งสิ้น 25 ปี

ส่วน ยูเวนตุส ซึ่งเอาชนะ เลชเช 2-0 ที่สนามเดลเล อัลปิ ของตัวเอง หลังจบเกมสาวก ม้าลาย ต่างทำ สแตนดิ้ง โอเวชั่น ยืนปรบมือให้ พาเวล เนดเวด ทั้งสนาม เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ปีกซ้ายวัย 36 ปีผู้นี้ เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะสวมเสื้อ เบียงโคเนรี่ เป็นเกมสุดท้าย หลังเล่นให้ ยูเว่ 8 ปี รวม 244 นัด

ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งได้แชมป์ไปก่อนหน้านี้แล้ว ก็ยังส่งท้ายชนะ อตาลันตา 4-3 ในถิ่นจุยเซปเป เมียซซา ของตัวเอง และถือเป็นชัยชนะอำลาให้แก่ หลุยส์ ฟิโก้ เพลย์เมกเกอร์วัย 36 ปี ซึ่งตัดสินใจแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สรุปกัลโช่ ซีรีส์ เอ ฤดูกาล 2008-2009 แชมป์-อินเตอร์ มิลาน , รองแชมป์-ยูเวนตุส และทีมอันดับ 3-เอซี มิลาน ได้สิทธิสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ส่วนทีมอันดับ 4-ฟิออเรนตินา ได้สิทธิยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก รอบ 4 ขณะที่ทีมอันดับ 5-6 เจนัว กับ โรม่า ได้สิทธิยูโรปา ลีก ด้านอันดับ 18-20 ตกชั้นไปซีรีส์ บี ได้แก่ โตริโน, เรจจินา, เลชเช ขณะที่ 3 อันดับแรก ซีรีส์ บี ที่จะได้เลื่อนชั้นขึ้นมา ได้แก่ บารี, ปาร์มา, ลิวอร์โน สำหรับดาวยิงสูงสุด ได้แก่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ของ อินเตอร์ กับ มาร์โก ดิ วาโย ของ โบโลญญา ด้วยจำนวน 23 ประตูเท่ากัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เนดเวด-ฟิโก้ คว้าชัยสั่งลา คาร์เล็ตโตก็ด้วย ชุดขาวเจ๊งไม่เลิก อันเชล็อตติคิดฉุดเบ็คส์มาเชลซี อันเชล็อตติดึงเบ็คส์มาเชลซี เบ็คส์พร้อมคัมแบ็คลุยลีกมะกัน คาร์เล็ตโต้แอบซุ่มรอคุมทัพเชลซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook