เทอร์รี่กระตุ้นเสี่ยหมีต้องกล้าทุ่ม อันเชล็อตติคุมเชลซีแล้ว

เทอร์รี่กระตุ้นเสี่ยหมีต้องกล้าทุ่ม อันเชล็อตติคุมเชลซีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เชลซีแถลงยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ตกลงเซ็นสัญญา 3 ปีเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แถลงการณ์ของเชลซีระบุว่า อดีตกุนซือมิลาน ตกลงรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ เซ็นสัญญา 3 ปี และคาดว่าจะรับรายได้ถึงปีละ 6.5 ล้านปอนด์ หรือราว 325 ล้านบาทต่อปี โดยจะเข้ารับหน้าที่อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค.นี้

คาร์โลเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด เขาเป็นผู้จัดการทีมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพซึ่งจะนำความสำเร็จมาสู่ทีมได้อย่างแน่นอน ทั้งในการลุ้นแชมป์รายการใหญ่รวมไปถึงฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป เขาประสบความสำเร็จด้วยดีมาตลอดทั้งในสมัยที่ยังเป็นผู้เล่น กระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีม มีคุณสมบัติเพียบพร้อมสำหรับตำแหน่งนี้ ในแถลงการณ์ของเชลซีระบุ

อันเชล็อตติ เพิ่งประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมมิลาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังเกมที่มิลานบุกไปเอาชนะฟิออเรนติน่า 2-0 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาล และได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเชลซี ว่า การได้ร่วมงานกับมิลาน คือประสบการณ์ที่วิเศษสุด ทั้งในสมัยที่ยังเป็นผู้เล่นในทีมอยู่ 5 ปี และก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมอีกเป็นเวลา 8 ปี แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว การได้มาคุมสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างเชลซี นับเป็นความท้าทายครั้งใหญ่

จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมเชลซี ออกมากระตุ้นเสี่ยหมีโรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซียให้ทุ่มเงิน 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,750 ล้านบาท) เซ็นสัญญาคว้าตัวฟรองก์ ริเบรี่ ปีกทีมชาติฝรั่งเศสของบาเยิร์น มิวนิก และดาวิด บีญ่า กองหน้าทีมชาติสเปนของบาเลนเซีย เข้ามาเสริมทัพเพื่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

เทอร์รี่มองว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง อาจนำผู้เล่นใหม่เข้ามา 2-3 คน และนักเตะบางคนที่ไม่ได้ลงเล่นในปีหลังๆ อาจต้องย้ายออกไป มีการพูดถึงริเบรี่และบีญ่า เมื่อมีนักเตะระดับนี้เราต้องแสดงให้ผู้คน เห็นว่าเชลซีกลับมาแล้ว เราพร้อมจะกลับมาแข่งขันเพื่อคว้าตัวนักเตะที่ดีที่สุด เราต้องการผู้เล่นอย่างริเบรี่และบีญ่า หากได้พวกเขามา เราจะสามารถกลับไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ในขณะเดียวกันเราต้องรั้งตัวนักเตะอย่างดิดิเยร์ ดร็อกบา, แอชลีย์ โคล และโจ โคล ที่พร้อมเจรจาสัญญาใหม่ แอชลีย์, ดร็อก และแฟรงก์ แลมพาร์ด โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในปีนี้

ขณะเดียวกัน กัปตันทีมเชลซียังยืนยันว่าตนไม่เคยมีปัญหากับโฮเซ่ มูรินโญ่ และไม่ได้เป็นตัวการที่ทำให้กุนซือชาวโปรตุเกสโดนปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม และยังอ้อนวอนอับราโมวิชให้รั้งตัวมูรินโญ่ไว้ด้วยซ้ำ หลังจากโคล้ด มาเกเลเล่ อดีตนักเตะสิงห์บลูส์เขียนในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองระบุว่า มูรินโญ่ต้องโดนเด้งเพราะขัดแย้งกับเทอร์รี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook