Scoop : หมดเวลา "เอเมรี" ?

Scoop : หมดเวลา "เอเมรี" ?

Scoop : หมดเวลา "เอเมรี" ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของ อูไน เอเมรี กุนซือ​ อาร์เซนอล จะเริ่มตึงเครียดขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่ทำได้แค่เสมอกับ วูล์ฟแฮมตัน ในบ้านตัวเอง 1-1 ในเกม ​พรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ไหนจะเพิ่งมีเรื่องราวของ กรานิท ชาก้า กัปตันทีมที่ไปยั่วยุแฟนบอลตัวเองในเกมที่โดน คริสตัล พาเลซ ไล่ตีเสมอ 2-2 กลับมาแบ่งแต้มหน้าตาเฉยทั้ง ๆ ที่ออกนำไปก่อน 2-0 ด้วยซ้ำ ทำให้ในเกมล่าสุดเจ้าตัวโดนดร็อปไม่มีชื่อแม้แต่ในม้านั่งสำรอง

บวกกับฟอร์มการเล่นที่สามวันดีสี่วันไข้และพร้อมจะเสียประตูทุกเกม แม้แต่ในเกมรุกที่มีกองหน้าระดับพระกาฬอย่าง ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมย็อง, อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ แถม นิโกลาส์ เปเป้ ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ ก็ยังไม่ได้ให้อะไรออกมาเป็นรูปธรรมซักเท่าไหร่นัก

ยังไม่นับที่มีข่าวลือออกมาว่านักเตะหลายรายในแค้มป์ ปืนโต ยังสับสนกับแท็คติกและการจัดตัวผู้เล่นของนายใหญ่สแปนิชจนส่งผลต่อรูปเกมและผลการแข่งขันในแต่ละนัด

FBL-ENG-PR-ARSENAL-WOLVESIAN KINGTON/GettyImagesเมื่อทุกอย่างประเดประดังมารวมกันจึงไม่น่าแปลกใจที่ในสัปดาห์นี้ข่าวคราวเรื่องการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ในถิ่น เอมิเรตส์ จะมีออกมาอย่างไม่ขาดสาย แถมยังมีข่าวหลุดออกมาว่า ราอูล ซาเนลฮี ผู้บริหารของสโมสรได้มีการพูดคุยกับ โชเซ มูรินโญ เกี่ยวกับการเข้ามานั่งรับเผือกร้อนชิ้นนี้ แต่ทางสโมสรก็ออกมาปฏิเสธเป็นที่เรียบร้อย

และเพื่อเป็นการออกมาสยบข่าวลือต่าง ๆ มิเรอร์ สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีก็ได้ตีข่าวว่าทางบอร์ดบริหารพร้อมให้โอกาส เอเมรี พิสูจน์ตัวเองและปรับปรุงฟอร์มการเล่นของทีมอีกระยะ แต่ถึงอย่างไรการออกมาข่าวมาเช่นนี้ก็ใช่ว่าจะทำให้กุนซือชาวสแปนิชคลายความกดดันลงไปได้ เพราะเงื่อนไขเดียวที่บรรดาผู้บริหารต้องการก็คือ เขาต้องพาทีมจบท็อปโฟร์ให้ได้ มิเช่นนั้นก็โบกมืออำลาได้เลย

แต่บางทีอาจจะไม่ต้องรอให้ถึงจบซีซันก็ได้เพราะในเกมหน้าพวกเขาต้องออกไปเยือนกระดูกชิ้นโตอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ยิ่งเล่นยิ่งดีวันดีคืนจนทำให้พวกเขาก้าวขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตารางแล้วในตอนนี้

FBL-ENG-PR-ARSENAL-WOLVESIAN KINGTON/GettyImagesหากพลพรรค ปืนโต ดันไปพลาดท่าที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม จะทำให้พวกเขามีคะแนนห่างออกไปอีกเป็น 9 คะแนน ซึ่งสิ่งที่ทางผู้บริหารสโมสรออกมายืนยันก่อนหน้านี้ก็อาจเป็นโมฆะและชะตาของอดีตกุนซือ ปารีส แซง-แชร์กแมง อาจจะขาดสะบั้นลงหลังจากนั้นไม่นานโดยไม่ต้องรอฉลองคริสมาสต์ก็ได้

 คำถามต่อมาก็คือ เมื่อถึงเวลานั้นใครจะมาแทนที่เขา

ช่วงหลังมานี้มีอยู่ 3 คนที่มีบทบาทสำคัญในส่วนของหลังบ้าน อาร์เซนอล ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ ซาเนลฮี และ เอดู ผู้อำนวยการเทคนิคที่เพิ่งเข้ามารับงานเมื่อช่วงซัมเมอร์ รวมทั้ง จอช โครเอนเก้ ผู้อำนวยการและลูกชายของผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง สแตน โครเอนเก้ ซึ่งก็มีข่าวว่าทั้ง 3 คนนี้ก็พร้อมให้โอกาสนายใหญ่จากแดนกระทิงดุให้ทำงานอย่างเต็มความสามารถ แต่พวกเขาก็พร้อมหาทางหนีทีไล่กันเอาไว้ด้วย

หากมีการเปลี่ยนแปลงช่วงกลางฤดูกาลแบบนี้ ตัวเลือกที่มีอยู่ในตลาดก็ค่อนข้างจะจำกัดจำเขี่ยอย่างมาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเอาเสียเลย ไม่ว่าจะเป็น โชเซ มูรินโญ ที่เคยมีข่าวว่าบินไปคุยกับ ซาเนลฮี มาแล้ว แต่สำหรับตัวเลือกนี้อาจจะไม่ค่อยเป็นที่ถูกใจสาวก กันเนอร์ส ซักเท่าไหร่ เพราะอย่าลืมว่าเจ้าตัวเคยมีเรื่องกับ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตนายใหญ่ชาวฝรั่งเศสผู้เป็นที่รักของแฟน ๆ มาแล้ว แม้จะมีภาพจับมือถือแขนในวันอำลาสนามของ เวนเกอร์ ก็ตามแต่สาวกปืนโตหลายคนก็ยังคงเก็บความขุ่นข้องหมองใจนี้ไว้ลึกๆ

FBL-ENG-PR-MAN UTD-ARSENALPAUL ELLIS/GettyImagesตัวเต็งที่ถูกคาดการณ์รองลงมาอย่าง ปาทริค วิเอรา ก็ใช่ว่าจะอยู่ในสถานภาพที่พร้อมซักเท่าไหร่นัก เมื่อเจ้าตัวก็กำลังตกที่นั่งลำบากกับ นีซ ใน ลีกเอิง อยู่ตอนนี้ รวมทั้ง มิเกล อาร์เตต้า มือขาวของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัวเต็งเมื่อปีที่แล้วก็ยังคงอยู่ในลิสต์รายชื่อแต่ก็เหมือนการเสี่ยงดวงเพราะเจ้าตัวก็มีประสบการณ์แค่การเป็นหมายเลข 2 ในถิ่น เอติฮัด เท่านั้น

สำหรับคนที่คาดว่าน่าจะโดนใจแฟนบอลมากที่สุดก็น่าจะเป็น แม็กซ์ อัลเลกรี อดีตกุนซือ ยูเวนตุส ผู้พาทีมม้าลายเถลิงบัลลังก์แชมป์ กัลโช เซเรีย อา 5 สมัยซ้อน พร้อมเข้าชิง ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย พูดกันง่าย ๆ ว่าถ้าต้องการความสำเร็จอย่างรวดเร็วและไม่สนสไตล์การเล่นยอดแม่ทัพรายนี้นี่แหล่ะที่ตอบโจทย์บอร์ดบริหารที่สุด
Arsenal FC v Wolverhampton Wanderers - Premier LeagueChloe Knott - Danehouse/GettyImagesหาก เอเมรี ไม่อยากจะให้ฝ่ายบริหารต้องปวดหัวกับการเลือกกุนซือรายใหม่ เขาก็ต้องรีบพาลูกทีมกลับเข้าฝั่งพร้อมกับเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมต่อไปกับ เลสเตอร์ 

แต่ถ้ายัง 3 วันดี 4 วันไข้แบบนี้ เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ก็อาจจะได้ต้อนรับนายใหญ่ก่อนปีใหม่อย่างแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook