ใส่กันอย่างเดือด! "อิโนอุเอะ" เฮแต้ม "โดแนร์" รวบแชมป์โลก 2 เส้นรุ่นแบนตัมเวต

ใส่กันอย่างเดือด! "อิโนอุเอะ" เฮแต้ม "โดแนร์" รวบแชมป์โลก 2 เส้นรุ่นแบนตัมเวต

ใส่กันอย่างเดือด! "อิโนอุเอะ" เฮแต้ม "โดแนร์" รวบแชมป์โลก 2 เส้นรุ่นแบนตัมเวต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มอนสเตอร์" นาโอยะ อิโนอุเอะ ขวัญใจวงการมวยแดนปลาดิบ เอาชนะ โนนิโต โดแนร์ ซูเปอร์แชมป์ชาวฟิลิปปินส์ ลงได้อย่างสนุกดุเดือด เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา

การชกมีขึ้นที่ไซตามะ ซูเปอร์ อารีนา ประเทศญี่ปุ่น คู่เอกของรายการในพิกัด 118 ปอนด์ (รุ่นแบนตัมเวต) ระหว่าง โนนิโต โดแนร์ "ซูเปอร์แชมป์" ของสมาคมมวยโลก WBA พบกับ "มอนสเตอร์" นาโอยะ อิโนอุเอะ ซึ่งมีดีกรีทั้งแชมป์ปกติของ WBA และ สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF

โดยไฟต์นี้เป็นการตัดสินกันด้วยว่าใครจะได้เป็นผู้ชนะทัวร์นาเม้นต์เวิลด์ บ็อกซิง ซูเปอร์ ซีรีส์ (WBSS) และกลายเป็นผู้ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกของ WBA (ซูเปอร์) และ IBF ด้วย

สำหรับเส้นทางในทัวร์นาเมนต์ของทั้งคู่นั้น อิโนอุเอะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ในฐานะแชมป์โลกของ WBA ผ่านรอบคัดเลือกมาด้วยการชนะน็อก ฮวน คาร์ลอส ปายาโน ก่อนมาชนะน็อกและกระชากแชมป์โลกของ IBF จาก เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ ในรอบรองชนะเลิศ

ส่วนโดแนร์เข้าทัวร์นาเมนต์มาแบบตัวเปล่า แต่ก็ช็อกโลกไปได้ในรอบคัดเลือกด้วยการคว่ำ ไรอัน เบอร์เน็ตต์ คว้าตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA มาครอง ก่อนจะเตรียมตัวขึ้นล้มแชมป์กับ โซลานี เทต แชมป์โลกของ WBO ในรอบรองชนะเลิศ ทว่าเทตกลับมีอาการบาดเจ็บกะทันหัน ทำให้ต้องเจอกับมวยแทนอย่าง สเตฟอน ยัง ซึ่งโดแนร์ก็เอาชนะน็อกไปได้

รูปเกมการชกเปิดมาอย่างดุเดือด เมื่อนักชกทั้งสองคนตรงเข้าห้ำหั่นกันด้วยหมัดแบบเอาเป็นเอาตาย โดยอิโนอุเอะคอยถอยดักอยู่วงนอก ในขณะที่โดแนร์ใช้ความใหญ่ไล่บดแบบเผาขน ต่างฝ่ายต่างโดนหมัดของอีกฝ่ายแบบจังๆจนเสียวไส้ โดแนร์มีออกอาการเสียศูนย์ให้เห็นเล็กน้อยแต่ก็สร้างแผลแตกให้อิโนอุเอะได้ตั้งแต่ยกสอง

ช่วงกลางเกมเป็นอิโนอุเอะที่เริ่มทิ้งห่างด้วยคอมโบหมัดชุดที่ทำเอาโดแนร์ถึงกับออกอาการเข่าบิดในช่วงปลายยกห้า อิโนอุเอะพยายามบดบี้กะจะน็อกให้ได้แต่โดแนร์ก็ทนมาก หาจังหวะบี้เกมตามมาชกอิโนอุเอะจนแผลแตกเปิดกว้างและเลือดกำเดาทะลักท่วมหน้า

ช่วงท้าย จู่ๆโดแนร์ก็เร่งเกมตามมาด้วยการซัดหมัดขวาใส่อิโนอุเอะจนออกอาการเครื่องรวน ทำท่าเหมือนจะหล่นอยู่หลายครั้งในยกเก้า ทั้งคู่โหมเครื่องใส่กัน ดวลหมัดอย่างบ้าคลั่งจนคนดูนั่งไม่ติดเก้าอี้ ก่อนที่โดแนร์จะพลาดท่าโดนตัดลำตัวในยกสิบเอ็ดจนทนไม่ไหว วิ่งอ้อมกรรมการลงไปนั่งกองให้กรรมการนับจนถึงเก้าค่อยลุกขึ้นมา อิโนอุเอะพยายามตามปิดงานแต่โดแนร์ก็ทนเหลือเกิน ชกกันจนครบ 12 ยกไปในที่สุด

สรุปผลการชกเป็นอิโนอุเอะเอาชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ด้วยสกอร์ 116-111, 117-109, 114-113 กลายเป็นผู้ชนะทัวร์นาเมนต์ WBSS พร้อมรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้ รวบตำแหน่งแชมป์ตัวจริงของ 2 สถาบันทั้ง WBA และ IBF ในพิกัด 118 ปอนด์อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเซ็นสัญญาเข้าค่าย Top Rank เตรียมลุยสหรัฐอเมริกาช่วงต้นปีหน้า

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ ของ ใส่กันอย่างเดือด! "อิโนอุเอะ" เฮแต้ม "โดแนร์" รวบแชมป์โลก 2 เส้นรุ่นแบนตัมเวต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook