อิตาลีโชว์ชุดแข่งรำลึก ปอซโซ ในศึกคอนเฟดฯ

อิตาลีโชว์ชุดแข่งรำลึก ปอซโซ ในศึกคอนเฟดฯ

อิตาลีโชว์ชุดแข่งรำลึก ปอซโซ ในศึกคอนเฟดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลทีมชาติอิตาลีเตรียมสวมชุดแข่งใหม่สีฟ้าในศึกคอนเฟดเดอเรชั่น คัพ ที่แอฟริกาใต้ เพื่อเป็นเกียรติแก่ วิคตอริโอ ปอซโซ ยอดกุนซือที่นำอิตาลีเป็นแชมป์โลกได้ 2 สมัย ในปี ค.ศ.1934 และ 1938

ทีมชาติอิตาลี ซึ่งมีคิวเข้าร่วม การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่น คัพ 2009 ทัวร์นาเมนต์ทดสอบความพร้อมของแอฟริกาใต้ในการเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลกปี 2010 เปิดสนามกับทีมชาติอิรัก แชมป์เอเชีย ในวันที่ 14 มิ.ย.ที่เมืองโยฮันเนสเบิร์ก และอิตาลี ประเดิมนักแรกกับทีมชาติสหรัฐในวันถัดไป

มาร์เซโล ลิปปี กุนซือทีมชาติอิตาลี เปิดเผยว่า ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ทีมชาติอิตาลีจะสวมชุดแข่งขันใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นการให้เกียรติและรำลึกถึง วิคตอริโอ ปอซโซ ยอดกุนซือชื่อดังที่เป็นตำนานของวงการลูกหนังอิตาลี เพราะสามารถพาทีมอัซซูรีคว้าแชมป์โลกได้ 2 ครั้งในปี ค.ศ.1934 และ ค.ศ.1938

ชุดใหม่ของทีมอัซซูรีที่จะใช้นี้ยังคงเป็นยี่ห้อพูม่าเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจากสีน้ำเงินเป็นสีฟ้า และมีลายเส้นสีแดงตรงลำตัว รวมถึงลายเส้นในเนื้อผ้าที่ไม่เหมือนกับชุดอื่นๆ ด้วย

พร้อมกันนี้ ลิปปี ก็ยืนยันว่า ทีมชาติอิตาลีจะกลับมาสวมชุดแข่งสีน้ำเงินตามปกติที่ใช้อยู่ในปัจจุบันอีกครั้งในเกมที่จะพบกับสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้สำหรับโปรแกรมลงสนามรอบแรกกลุ่มบีของอิตาลี ในศึกคอนเฟดเดอเรชั่น คัพ มีดังนี้ 15 มิ.ย. พบ สหรัฐ, 18 มิ.ย. พบ อียิปต์ และ 21 มิ.ย. พบ บราซิล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook