ตอบแทนผลงาน! เร้ดบูลล์ คอนเฟิร์ม "อัลบอน" อยู่กับทีมถึงปี 2020

ตอบแทนผลงาน! เร้ดบูลล์ คอนเฟิร์ม "อัลบอน" อยู่กับทีมถึงปี 2020

ตอบแทนผลงาน! เร้ดบูลล์ คอนเฟิร์ม "อัลบอน" อยู่กับทีมถึงปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากที่ย้ายมาร่วมทีมเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ตั้งแต่ช่วงครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาในปี 2019 โดยทำคะแนนไปทั้งหมด 68 คะแนน และจบติดอันดับท็อป 6 ทุกสนามตั้งแต่เขาลงแข่งในนามเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง

ล่าสุดเว็บไซต์ทางการของทีมเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าอัลบอน นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษที่เพิ่งประเดิมฤดูกาลแรกในศึกฟอร์มูล่าวัน จะอยู่ต่อกับทีมถึงปี 2020 อย่างเป็นทางการ คู่กับ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ของทีมเรดบูลล์ เรซซิง เผยว่า "อเล็กซ์ทำได้ดีมากตั้งแต่เปิดตัวกับทีมในเบลเยียม รวมถึงผลงานของเขาที่จบติดอันดับท็อป 6 ตลอด 7 รายการได้บ่งบอกถึงศักยภาพของเขาแล้ว เป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธความสม่ำเสมอ และความดุดัน อเล็กซ์ได้พิสูจน์แล้วว่าเขาสมควรได้รับการต่อยอดอย่างต่อเนื่องและเราหวังว่าจะได้เห็นอเล็กซ์ยืนบนโพเดียมข้างแม็กซ์ในปี 2020"

ด้านอเล็กซ์เผยความรู้สึกว่า "ผมตื่นเต้นมากที่ได้เป็นคู่หูกับแม็กซ์อีกครั้งในปีหน้า ผมรู้ว่าผมโชคดีที่ได้รับโอกาสนี้ ผมขอบคุณอย่างมากที่เร้ดบูลล์ได้ให้ความไว้วางใจในตัวผม และเชื่อมั่นในผลลัพธ์ของผมตั้งแต่ผมเข้าร่วมทีม ปีนี้เป็นปีที่เหลือเชื่อสำหรับผมและการได้เข้าสู่ทีมในช่วงกลางฤดูนั้นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นตอนนี้ผมจะใช้การเรียนรู้จากฤดูกาลนี้และใช้ประสบการณ์เพื่อปรับปรุงและต่อสู้ต่อไปในปี 2020"

สำหรับ อเล็กซ์ อัลบอน ก้าวขึ้นมาขับฟอร์มูล่าวัน เป็นฤดูกาลแรกในปี 2019 กับทีมโตโร รอสโซ่ ก่อนที่จะโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นจนถูกเรียกตัวขึ้นไปขับกับทีมเรดบูลล์ เรซซิง ตั้งแต่สนามเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ จนสุดท้ายสามารถรักษาที่นั่งภายในทีมไปได้ถึงปี 2020 อย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook