พรุ่งนี้รู้เรื่อง! "นิชิโนะ" และ "ศิวรักษ์" แถลงความพร้อมก่อนดวลมาเลเซีย

พรุ่งนี้รู้เรื่อง! "นิชิโนะ" และ "ศิวรักษ์" แถลงความพร้อมก่อนดวลมาเลเซีย

พรุ่งนี้รู้เรื่อง! "นิชิโนะ" และ "ศิวรักษ์" แถลงความพร้อมก่อนดวลมาเลเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุนซือช้างศึก พร้อมด้วยผู้รักษาประตูกัปตันทีม แถลงความพร้อม ก่อนพบกับ มาเลเซีย ในเกมคัดบอลโลก วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ทางด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูกัปตันทีม ร่วมกันแถลงความพร้อม ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ช้างศึก นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี ด้วยสถิติที่ยังไม่แพ้ใคร มี 7 คะแนนจาก 3 นัดแรก ส่วนเจ้าถิ่น เสือเหลือง มีเพียง 3 คะแนน เท่านั้น

ขณะที่การแถลงความพร้อมครั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า "เนื่องจากการที่เราจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เราต้องดูจากผลการแข่งขันไปทั้ง 8 นัด ซึ่งเราก็จะดูกันไปทีละนัด ส่วนตัวผมไม่ค่อยใส่ใจผลการแข่งขันในแต่ละนัดที่ผ่านมามากนัก แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะต่อยอดพัฒนาไปได้อย่างไร ซึ่งมันก็ไม่ได้เกี่ยวว่าเราชนะยูเออีมา หรือมาเลเซียเพิ่งจะแพ้เวียดนามมา แต่เราต้องใส่ใจว่า เราจะพัฒนาตรงไหนต่อไปได้อย่างไร"

a

"เรื่องของระเบียบในทีม ในเมื่อเราทำงานกันเป็นทีม เราก็จะต้องมีกฎระเบียบที่จำเป็น ตอนนี้ผมก็ได้ร้องขอนักฟุตบอล และทีมงาน ในเรื่องการตรงต่อเวลา และงดใช้โทรศัพท์มือถือในเวลาที่อยู่ร่วมกัน บอกตามตรงว่า ผมไม่ได้คิดจะนำวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาใส่กับทีมทั้งหมด ผมพยายามยืดหยุ่น แต่หากมีกระแสมาว่าบางคนไม่สะดวกกับวิธีของผม เราก็อาจจะมีพิจารณากันใหม่ครับ"

"ผมคิดว่ามันไม่ง่ายนัก ในการจะถ่ายทอดทฤษฎี หรือแผนที่ผมมีใส่ทีมได้ในเวลาที่รวดเร็ว มันมีหลายๆ อย่างที่เราสามารถคงเดิมไว้ หรือต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจากเดิม ผมก็พยายามจะสื่อสารกับนักเตะให้มาก และเราจะปรับเปลี่ยนไปด้วยกัน แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นเรื่องตายตัวในตอนนี้ครับ"

ส่วนเรื่องที่มีข่าวออกมาว่า มีผู้สื่อข่าวของมาเลเซียได้แอบเข้ามาถ่ายทำการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยนั้น โค้ชชาวญี่ปุ่นก็บอกว่า "ผมคิดว่าในเรื่องนี้ ทางทีมงานรักษาความปลอดภัยควรจะทำหน้าที่ให้รัดกุมขึ้น เพื่อจะได้เป็นการแข่งขันกันแบบแฟร์ๆ ไปเลย และไม่มีข้อกังขากันครับ ผมคิดว่าถ้ามันเป็นแบบนี้ได้จะดีที่สุด และไม่ใช่แค่กับการแข่งขันในเกมนี้นะครับ ผมคิดว่ามันควรจะทำให้ได้กับการแข่งขันทั่วโลกเลย"

q

ด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กล่าวว่า "ผมดีใจครับที่ได้มาเล่นในสนามที่ยิ่งใหญ่สนามนี้ เราก็มุ่งมั่นกันเต็มที่ เพราะทุกครั้งที่เป็นเกมเยือนมันยากเสมอ และเราก็จะทำผลงานให้ดีที่สุดครับ"

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกมาเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พรุ่งนี้รู้เรื่อง! "นิชิโนะ" และ "ศิวรักษ์" แถลงความพร้อมก่อนดวลมาเลเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook