เก็บตกหลังเกม! ทีมชาติไทย บุกแพ้ มาเลเซีย 1-2 คัดบอลโลก โซนเอเชีย

เก็บตกหลังเกม! ทีมชาติไทย บุกแพ้ มาเลเซีย 1-2 คัดบอลโลก โซนเอเชีย

เก็บตกหลังเกม! ทีมชาติไทย บุกแพ้ มาเลเซีย 1-2 คัดบอลโลก โซนเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ต้องพบกับความผิดหวังเป็นนัดแรกหลังบุกไปแพ้ มาเลเซีย 1-2 ที่สนาม บูกิตจาลิล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้สถานการณ์ในตอนนี้ มี 7 คะแนน จาก 4 นัด หล่นจากตำแหน่งจ่าฝูง เราลองไปดูประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้กัน

รูปเกมที่ มาเลเซีย ดูจะเหนือกว่าซะด้วยซ้ำ

เกมนี้ต้องชื่นชมเลยว่ากุนซือ ตัน เชง โฮ วางแผนมารับมือทีมชาติไทยได้อย่างยอดเยี่ยม แถมไม่ใช่แค่การมาตั้งรับแล้วรอสวนกลับ แต่เป็นการครองเกมบุกเข้าใส่ชนิดที่ว่าได้ลุ้นกว่ากันพอสมควรเลยทีเดียว

เริ่มจากเกมรับที่เหนี่ยวแน่น การประกบผู้เล่นที่มีความคล่องตัวสูงของไทยอย่าง ชนาธิป, เอกนิษฐ์ หรือแม้แต่ สุภโชค ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมจนทั้ง 3 คนนี้เล่นได้ลำบากสุด ๆ

ส่วนเกมรุก ก็ใช้การต่อบอลเจาะทะลุทะลวงแนวรับของไทย ด้วยนักเตะที่มีความเร็ว ความคล่องตัวสูง จนสามารถเอาชนะแนวรับของทัพช้างศึก ไปได้หลายต่อหลายครั้ง มีเร่งเกม มีผ่อนเกม ดูสถานการณ์ตามจังหวะของเกม นั่นจึงทำให้รูปแบบการเล่นของทัพเสือเหลืองในวันนี้ ดูไหลลื่นเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญนำมาซึ่งชัยชนะเหนือ ทีมชาติไทย ต่อหน้าแฟนบอลนับหมื่นในบ้านของตัวเอง

FBL-WC2022-QUALIFIER-FIFA-MAS-THAMOHD RASFAN/GettyImages

เกมรับของไทย ที่ดูเหมือนกับไม่ได้ซ้อมกันมา

วันนี้เราจะเห็นความผิดพลาดในแนวรับของทัพช้างศึกหลายต่อหลายครั้ง และแน่นอนทั้งสองประตูของ มาเลเซีย ก็มาจากความไม่เข้าใจกันในเกมรับของนักเตะทีมชาติไทยเองทั้งสิ้น

ทั้งประตูตีเสมอ ที่นักเตะ มาเลเซีย หลุดขึ้นไปแค่สองคนในจังหวะที่ทะลุขึ้นมา แต่กับไม่มีใครเข้าประกบ หรือเขาไปดีเลย์เลยแม้แต่น้อย ทุกคนต่างยืนคุมโซนดู จนสุดท้ายถูกเปิดตัดเข้ากลางและโฉบมายิงแบบง่าย ๆ ชนิดที่นักเตะไทย 5-6 คนตรงนั้นทำได้เพียงยืนมองบอลผ่านหน้าไปเท่านั้น

ส่วนประตูที่สอง เป็นจังหวะเข้าบอลโดยที่ไม่ได้นัดหมายกันของสองเซ็นเตอร์แบ็คของไทย ทำให้ทั้งสองพยายามวิ่งเข้าไปประกบพร้อม ๆ กัน จนเปิดพื้นที่ด้านหลัง และ นักเตะมาเลเซีย เองก็นิ่งพอที่จะเห็นช่องโหว่ตรงนั้นและนำมาใช้เล่นงาน ทีมชาติไทย จนเสียประตูที่สอง และนั่นเป็นประตูชัยที่ส่งผลให้พวกเขาพลิกล็อกเอาชนะไปได้แบบสวยสดงดงาม 

FBL-WC2022-QUALIFIER-FIFA-MAS-THAMOHD RASFAN/GettyImages

เกมบุกเยือน เวียดนาม สัปดาห์หน้า คือเกมชี้ชะตา

ตอนนี้แม้ดูเผิน ๆ การตกไปอยู่อันดับที่สองอาจจะยังไม่แย่เท่าใดนัก แต่การที่ต้องมาอยู่ที่สองแล้วดันมีแต้มห่างจากอันดับ 3 และ 4 เพียง 1 คะแนน ทำให้ตอนนี้อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้แล้วในกลุ่มนี้ ดังนั้น 4 เกมต่อไปที่ ทัพช้างศึกไทย จะต้องลงทำการแข่งขันในรายการนี้ จะแพ้อีกไม่ได้แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกมในวันอังคารหน้า ที่จะบุกไปเบือน เวียดนาม จ่าฝูงของกลุ่ม ที่พลิกล็อกเอาชนะ ยูเออี มาได้ 1-0 ทำให้นัดต่อไปจะเป็นอีกเกมที่สำคัญสุด ๆ หากพลพรรคช้างศึก ยังหวังจะเข้ารอบต่อไป เพราะงั้นวันอังคารหน้า สองทุ่ม แฟนบอลทีมชาติไทย ห้ามพลาดเด็ดขาด

FBL-WC-2022-THA-UAECHALINEE THIRASUPA/GettyImages

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! ทีมชาติไทย บุกแพ้ มาเลเซีย 1-2 คัดบอลโลก โซนเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook