[OPINION] หรือ "เปป กวาร์ดิโอลา" จะอำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้?

[OPINION] หรือ "เปป กวาร์ดิโอลา" จะอำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้?

[OPINION] หรือ "เปป กวาร์ดิโอลา" จะอำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเกมที่​ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายให้กับ​ ลิเวอร์พูล ในศึกชิงตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนซึ่งจบลงด้วยชัยชนะของทีมอันดับ 1 ของตารางอย่างหงส์แดงนั้นมีประเด็นต่างๆให้พูดถึงกันมากมาย โดยเฉพาะกับผู้แพ้ซึ่งอาจสะเทือนถึงอนาคตของทีมหลังจบซีซั่น

ประเด็นที่จะพูดถึงก็คือ อนาคตของกุนซือสมองเพชรอย่าง เปป กวาร์ดิโอลา...

สื่อในอังกฤษส่วนใหญ่เสนอข่าวไปในทางเดียวกันว่า กุนซือชาวคาตาลันอาจจะเกิดอาการท้อแท้และอิ่มตัวกับลีกเมืองผู้ดี และพร้อมมุ่งหน้าหาความท้าทายใหม่ๆกับลีกอื่นต่อไป

มันเลยมีคำถามว่า แค่การแพ้ลิเวอร์พูล ทำไมจึงส่งผลอะไรใหญ่โตขนาดนั้น?

gettyimages-1181429034-594x

ดังนั้น เราจะลองมาเชื่อมโยงไทม์ไลน์เหตุการณ์ก่อนและหลังเกมกันดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมสื่อในอังกฤษจึงพากันพยากรณ์ตรงกันว่า ซีซั่นนี้อาจจะเป็นซีซั่นสุดท้ายของชายผู้นำความสำเร็จมาสู่ แมนฯ ซิตี้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

- 7 พฤศจิกายน เปปให้สัมภาษณ์กับสื่อเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองหลังจากนี้ โดยมีการถามถึงเรื่องการย้ายไปคุมทีมในกัลโช เซเรีย อา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้กล่าวเป็นนัยว่า ตนยังมีความสุขดีในการทำงานที่อังกฤษ แต่ก็เคยมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในการค้าแข้งกับ เบรสชา และ โรม่า มาก่อน ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

แม้จะเป็นคำตอบที่ชวนคิด แต่สื่อก็ถามจี้ตรงๆไปว่า ตกลงคุณจะไปยูเวนตุสซีซั่นหน้าเลยใช่มั้ย? ซึ่งนายใหญ่เรือใบสีฟ้าไม่ตอบตรงๆ เพียงแต่บอกให้นักข่าวคนนั้นไปหาข้อมูลที่ถูกต้อง

gettyimages-1172544677-594x

- 9 พฤศจิกายน เปปให้สัมภาษณ์กับสื่อ ยกย่องลิเวอร์พูล คู่แข่งที่จะต้องเจอกันในเกมนัดสำคัญวันที่ 10 พฤศจิกายนว่า ทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้ และการไปเยือนแอนฟิลด์เป็นอะไรที่ยากลำบาก

ในเวลาไล่เลี่ยกัน เอแดร์ซอน นายทวารมือหนึ่งซึ่งได้รับบาดเจ็บมาจากเกมกลางสัปดาห์ที่เจอกับ อตาลันต้า ในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ไม่สามารถลงสนามในเกมนัดสำคัญได้ ทำให้ซิตี้ต้องใช้ เคลาดิโอ บราโว ลงเล่นแทน

- 10 พฤศจิกายน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ยำใหญ่ 3-1 ที่แอนฟิลด์ ระหว่างเกม เปปแสดงอาการหัวเสียอย่างมากเกี่ยวกับการตัดสินของ ไมเคิล โอลิเวอร์ และการใช้วีเออาร์ และหลังจบเกมเจ้าตัวเดินไปจับมือกับผู้ตัดสินพร้อมกับมีท่าทางไม่พอใจในขณะที่พูดคำว่า "ขอบคุณมาก"

นายใหญ่ของซิตี้ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า เขาไม่อยากพูดถึงเรื่องการตัดสิน พร้อมกับให้นักข่าวไปถาม ไมค์ ไรลีย์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลเรื่องนี้ แต่ก็ยังชมว่าหงส์แดงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมเช่นเดิม

gettyimages-1186760828-594x

- 12 พฤศจิกายน เทรเวอร์ ซินแคลร์ อดีตนักเตะของทีมสกายบลูส์ ได้ออกมาแสดงความเห็นเป็นการจุดประเด็นขึ้นมาว่า หากการตัดสินและการใช้วีเออาร์ในพรีเมียร์ลีกยังไม่มีความชัดเจน สิ่งนี้อาจเป็นเหตุผลให้ เปป กวาร์ดิโอลา และนักเตะฝีเท้าดีอีกหลายคนตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในลีกอื่นก็เป็นได้

- 13 พฤศจิกายน สปอร์ตบิลด์ สื่อในเยอรมนีตีข่าวเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลด้วยการระบุว่า กุนซือวัย 48 ปีจะกลับมายังอลิอันซ์ อารีนา อีกครั้งหลังจบฤดูกาล เนื่องจากเจ้าตัวยังมีความสัมพันธ์อันดีกับทางผู้บริหารและยังไม่ได้ขายอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ในเมืองมิวนิค รวมทั้งบทวิเคราะห์ของ เดวิด ออนสไตน์ ที่เชื่อว่ากุนซือสแปนิชจะอำลาเรือใบสีฟ้าหลังจบซีซั่น เนื่องจากอิ่มตัวกับความสำเร็จในอังกฤษ

ในขณะเดียวกัน กระแสข่าวอีกด้านก็ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมทุ่มเงินกว่า 100 ล้านปอนด์ เพื่อเสริมทัพในช่วงหน้าหนาวประกอบด้วยตำแหน่ง เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ, เพลย์เมคเกอร์ และ กองหน้า

gettyimages-1186732636-594x

เช่นเดียวกับ เดอะ ไทมส์ สื่อเมืองผู้ดีได้รายงานว่า กวาร์ดิโอลาจะอยู่กับแมนฯ ซิตี้ จนครบสัญญาคือปี 2021 หรือจบฤดูกาลหน้า โดยยังระบุตรงกันกับสื่ออื่นๆในเรื่องของการเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมเพื่อกลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง

หลังจากนั้นก็มีการวิเคราะห์ว่าถ้าซีซั่นนี้จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้า แล้วสถานีต่อไปของเจ้าตัวจะอยู่ใดระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลนา และ ยูเวนตุส

อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากกระแสข่าวที่ผ่านมาจะพบว่ามีหลายประเด็นที่นักข่าวจับไปเชื่อมโยงกันโดยมุ่งเน้นในการเล่นข่าวเรื่องการอำลาทีมของเปป ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วเจ้าตัวเป็นกุนซือที่มักจะอยู่ครบตามสัญญาและไม่อยู่กับทีมใดนานเกิน 5 ปี

gettyimages-1181429125-594x

ดังนั้นจึงอาจจะฟันธงได้ว่า หลังจบซีซั่นนี้ ซิตี้จะยังมีผู้จัดการทีมที่ชื่อ เปป กวาร์ดิโอลา อยู่ต่อไปอีก 1 ฤดูกาลเป็นอย่างน้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับผลงานต่อจากนี้ด้วยว่า อดีตเฮดโค้ชบาร์ซาและเสือใต้จะพาทีมกลับสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นได้เร็วขนาดไหน

และต้องไม่ลืมว่ายังมีตลาดหน้าหนาวให้ซิตี้ได้ใช้จ่ายแก้ปัญหาของทีมอีก 1 เดือน ซึ่งหากพวกเขาได้นักเตะที่ต้องการจริงๆ การลุ้นแชมป์ก็คงกลับมาสนุกอีกครั้ง

ไม่ว่าอย่างไรก็อย่าเพิ่งกาชื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกจากสารบบเป็นอันขาด หากพวกเขายังมีกุนซือที่ชื่อ เปป กวาร์ดิโอลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook