แข้งชายหาดทีมชาติไทย อัดเวียดนาม 4-2 เถลิงแชมป์อาเซียนสมัยแรก (คลิป)

แข้งชายหาดทีมชาติไทย อัดเวียดนาม 4-2 เถลิงแชมป์อาเซียนสมัยแรก (คลิป)

แข้งชายหาดทีมชาติไทย อัดเวียดนาม 4-2 เถลิงแชมป์อาเซียนสมัยแรก (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้งชายหาดทีมชาติไทย เถลิงแชมป์อาเซียนสมัยแรกได้สำเร็จ หลังเกมนัดสุดท้ายอัดเวียดนาม 4-2 เก็บ 12 แต้มเต็ม คมกริช ณ น่าน กดแฮตทริกพร้อมรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมไปครอง นอกจากนี้ทีมไทยยังได้รางวัลทีมแฟร์เพลย์ด้วย

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.62 ที่สนามชั่วคราวแหลมแท่น บางแสน จ.ชลบุรี ศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019 หรือ AFF Beach Soccer Champiomship 2019 ได้ลงสนามฟาดแข้งกันเป็นนัดสุดท้าย  โดยขุนพลเท้าเปล่าทีมชาติไทย ลงสนามเจอกับแชมป์เก่า เวียดนาม เมื่อเวลา 17.30 น.

ผลงาน 3 นัดของทีมไทยชนะรวด 3 นัด มี 9 คะแนนเต็มนำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนน ส่วนเวียดนาม ชนะ 2 และแพ้ 1 มี 6 คะแนน เกมนี้ทัพชายหาดไทยเพียงแค่เสมอก็จะคว้าแชมป์ทันที หรือแพ้ไม่เกิน 2 ประตูก็ยังจะได้ครองถ้วยเช่นกันเนื่องจากมีประตูได้เสียที่ดีกว่าเวียดนาม

เกมนัดส่งท้ายเท้าเปล่าไทยจัดทัพลงสนาม 5 ตัวแรกประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วัฒนชัย สระทองจันทร์  ตัวรับ วัชระ เลไพจิตร ตัวข้าง นที จีปน,ศักดา จำปาทอง และหน้าเป้า คมกริช ณ น่าน

เปิดเกมพีเรียดที่ 1 ทีมไทยบุกทันที นาทีแรกเท่านั้น คมกริช ณ น่าน ตีลงกาหวดบอลเข้าไปให้ทีมไทยนำเร็ว 1-0  

โดยเกมจากนั้น เวียดนามก็บุกสู้ ขณะที่ไทยรับได้แน่น จน น.11 คมกริช ณ น่าน อีกแล้วที่มาตีลังกาส่งบอลตุตาข่ายไทยขยับนำ 2-0 แต่ว่าช่วงจะหมดพีเรียดแรก เวียดนามทำประตูตีคืนมาได้จาก บุย เชิง อันห์ ไล่มา 1-2

เกมพีเรียดที่ 2 เวียดนามเน้นเกมรับ แข้งไทยบุกก็จริงแต่ไม่มีช่องเจาะ จน น.24 เวียดนามก็สามารถตีเสมอได้จาก  ทาน ง็อก เบา เกมมาเสมอกัน 2-2

เข้าสู่พีเรียดที่ 3 พีเรียดสุดท้าย ทีมไทยกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง และ น.31 คมกริช ณ น่าน ก็พุ่งโขกทำประตูให้ไทยนำ 3-2 พร้อมกับแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย และก่อนหมดเวลา 3 นาที วัชระ เลไพจิตร สอดขึ้นจากหลังไปยิงประตูได้อีกเป็น 4-2 เวลาที่เหลือ เวียดนามไม่สามารถตีคืนได้
t2
หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชายหาดของไทยเอาชนะเวียดนามไป 4-2 ทำให้ไทยแข่ง 4 นัดชนะรวดมี 12 แต้มเต็มคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยแรก พร้อมรับเงินอัดฉีดจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จำนวน 5 แสนบาท

สำหรับผลอีกคู่ มาเลเซีย เอาชนะ อัฟกานิสถาน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 6-5 หลังเสมอในเวลา 4-4 ทำให้มี 6 แต้มจบการแข่งขันด้วยอันดับ 3

ภายหลังการแข่งขันได้มีพิธีมอบรางวัล โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.เคียฟ สเมต ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน,มร.วิสตัน ลี  เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน,คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะดำเนินการจัดการแข่งขันของ ,คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดของไทย,พล.ท.อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย,พล.อ.อ.สุรศักดิ์  มีมณี ประธานจัดการแข่งขันฯ ร่วมมอบรางวัล

โดยทีมชนะเลิศได้แก่ทีมชาติไทยที่ครองแชมป์ได้เป็นสมัยแรกด้วยผลงานชนะ 4 นัดรวดมี 12 แต้มเต็ม รองชนะเลิศได้แก่เวียดนาม อันดับ 3 เป็นมาเลเซีย อันดับ 4 อัฟกานิสถาน และอันดับ 5 จีน

นอกจากนี้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมหรือ MVP ตกเป็นของ คมกริช ณ น่าน กัปตันทีมชาติไทยที่คว้าไปครอง นอกจากนี้ทีมชายหาดไทยยังได้รับแฟร์เพลย์อีกหนึ่งรางวัลด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook