สเปอร์ส สั่งปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พ้นกุนซือเรียบร้อยแล้ว

เรียบร้อย! สเปอร์ส สั่งเด้ง "โปเช็ตติโน" พ้นกุนซือแล้ว

เรียบร้อย! สเปอร์ส สั่งเด้ง "โปเช็ตติโน" พ้นกุนซือแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก ประกาศปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินา เรียบร้อยแล้ว หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในซีซั่นนี้

โปเช็ตติโน คุมทีม ไก่เดือยทองมาอย่างยาวนานถึง 5 ปี แถม 4 จากห้าฤดูกาลที่กุนซือรายนี้คุมทีมนั้น เขาสามารถพาทีมติดอันดับ ท็อป 4 ได้ตลอด อีกทั้งซีซั่นก่อนยังสร้างเซอร์ไพรส์พาทีมเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ปีนี้ สเปอร์ส ผลงานดิ่งลงแบบสุด ๆ ผ่านไป 12 นัด รั้งอันดับที่ 14 แถมตกรอบ คาราบาวคัพ ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนี่เป็นเพียงสาเหตุหนึ่งที่อาจทำให้ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ รายนี้โดดปลดกลางอากาศ เพราะยังมีข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับความไม่ลงรอยของ พอช กับ แดเนียล เลวีย์ ประธานสโมสรไก่เดือยทอง อีกด้วย

โดย เลวีย์ ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการปลดแบบสายฟ้าแลบนี้ว่า "ผลงานในช่วงท้ายซีซั่นก่อนจนถึงฤดูกาลนี้ของเราน่าผิดหวังอย่างยิ่ง ซึ่งมันทำให้บอร์ดบริหารของทีมต้องทำอะไรสักอย่างก่อนจะสายเกินไป การตัดสินใจนี้เรามองว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่อสโมสรแล้ว แต่ถึงกระนั้น เราจะจารึกชื่อของเขาในประวัติศาสตร์ของสโมสร ว่าเคยมีส่วนช่วยให้ทีมก้าวมาถึงจุดนี้ และเราทุกคนซาบซึ้งในสิ่งที่เขาทำเอาไว้เสมอ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook