สุดน่ารัก! "น้องเทนนิส" จอมเตะสาวทีมชาติไทยฮีโร่ทองซีเกมส์ (ภาพ)

สุดน่ารัก! "น้องเทนนิส" จอมเตะสาวทีมชาติไทยฮีโร่ทองซีเกมส์ (ภาพ)

สุดน่ารัก! "น้องเทนนิส" จอมเตะสาวทีมชาติไทยฮีโร่ทองซีเกมส์ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเหลือเกินว่าถึงตอนนี้ชื่อของ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย คงจะคุ้นหูแฟนกีฬาชาวไทย มากขึ้่นกว่าแต่ก่อนแน่นอน เพราะด้วยผลงานที่เธอสร้างไว้อย่างต่อเนื่องในการแข่งขันที่ผ่านมา

ไมว่าจะเป็นการคว้า 6 เหรียญทอง ในการแข่งขัน เทควันโด ระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงการคว้าแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 2 ในพิกัด น้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม หลังก่อนหน้านี้เคยได้เหรียญทอง ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 46 กิโลกรัม เมื่อปี 2015

นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น ในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬา และบุคลากรทางการกีฬาดีเด่น เนื่องในวันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2561

สำหรับในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่้ฟิลิปปินส์ จอมเตะสาววัย 22 ปี ดีกรีแชมป์เก่า ตั้งเป้าหยิบเหรียญทองให้ได้อีกครั้ง โดยเธอเผยว่า "สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้ได้เท่านั้น ส่วนตัวเคยเจอคู่แข่งในอาเซียนอย่าง เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาแล้ว ยอมรับว่ามีฝีมือแต่จะไม่ประมาท และจะทำให้เต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองกลับประเทศไทย" พาณิภัค กล่าว

ซึ่งท้ายสุดเธอสามารถทำมันได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ เรซ่า อาราก้อน จอมเตะเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ ไปแบบขาดลอย 35-2 คว้าเหรียญทองมานอนกอดได้ตามที่ตั้งใจไว้ ถือเป็นเหรียญทองที่ 2 ของเธอในซีเกมส์

อย่างไรก็ตาม นอกสังเวียนแข่งขัน จอมเตะจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็เป็นเพียงสาวน้อยน่ารักในวัย 22 ปี ที่อยากใช้ชีวิต เฮฮา สดใส ร่าเริง เหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่ภารกิจการเป็นนักกีฬาทีมชาติของเธอทำให้ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ เพราะกิจวัตรประจำวันของเธอคือต้องตื่นแต่เช้ามาฝึกซ้อม (ตื่นตี 5.30 ซ้อมเช้า 6.00-8.30 น.) จากนั้นต้องรีบไปเข้าเรียนให้ทัน

โดยการเดินทางด้วยรถตู้ไปต่อรถไฟฟ้าหลายต่อ บางวันก็เข้าเรียนไม่ทัน เลิกเรียนเสร็จก็ต้องรีบวิ่งไปขึ้นรถไฟฟ้าเพื่อกลับไปซ้อมเย็นให้ทัน (ซ้อมเย็น 17.00-20.30 น.) หลังจากนั้นก็ต้องอาบน้ำ กินข้าว และเข้านอนไม่เกิน 22.00 น. ทำแบบนี้ทุกวัน ซึ่งเธอเคยพูดไว้ว่า "เหนื่อยแต่ไม่ยอมหรอก" เห็นแล้วบอกเลยไม่เชียร์เธอแล้วจะเชียร์ใคร

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ สุดน่ารัก! "น้องเทนนิส" จอมเตะสาวทีมชาติไทยฮีโร่ทองซีเกมส์ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook