กีฬาขอนแก่น คืนฟอร์มทุบบ้านลานฯ ศึกคิง เพาเวอร์ คัพ โซนอีสานบน

กีฬาขอนแก่น คืนฟอร์มทุบบ้านลานฯ ศึกคิง เพาเวอร์ คัพ โซนอีสานบน

กีฬาขอนแก่น คืนฟอร์มทุบบ้านลานฯ ศึกคิง เพาเวอร์ คัพ โซนอีสานบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบภูมิภาคโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ณ สนาม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี โดยในการแข่งขันครั้งนี้ บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีม Scout จากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาชมเกมเพื่อคัดเลือกนักเตะเข้าสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 5 สำหรับรอบภูมิภาคโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประจำวันวันพุธที่ 4 ธันวาคม 2562 เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง มีการแข่งขันทั้งหมด 4 คู่

เกมคู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันระหว่าง รร.ชุมพลโพนพิสัย จ.หนองคาย ในน้ำเงิน ที่แพ้มาในเกมแรก พบ รร.บ้านเกิ้ง จ.ขอนแก่น ในชุดขาว-ดำ ที่ลงสนามเป็นเกมแรก

เปิดฉากครึ่งแรกได้เพียง 2 นาที รร.ชุมพลโพนพิสัย ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะฟรีคิกระยะ 20 หลา วชิรญาณ์ สุวรรณรอด ปั่นด้วยซ้ายข้ามกำแพงแต่ยังไปตรงตัว จารุพัฒน์ บุญสิทธิ์ ผู้รักษาประตู รร.บ้านเกิ้ง รับไว้ได้ นาทีที่ 12 รร.ชุมพลโพนพิสัย พลาดการได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ กีรติ สุฒามาตย์ ได้โอกาสยิงเหน่งในกรอบเขตโทษ แต่ จารุพัฒน์ บุญสิทธิ์ ผู้รักษาประตู รร.บ้านเกิ้ง ยังโชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 32 รร.บ้านเกิ้ง ได้ลุ้นจากจังหวะที่ พีรวิชญ์ คุ้มมะม่วง ได้โอกาสหลุดไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงเฉี่ยวเสาออกไป จังหวะถัดมา บ้างเกิ้ง ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ภราดร พรมมาตย์ กระชากเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงแฉลบบอลลอยข้ามคานออกไป ช่วงเวลาที่เหลือยังไม่มีประตูเกิดขึ้น จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 39 รร.ชุมพลโพนพิสัย เกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ธีระศักดิ์ สนหา หลุดเดี่ยวแต่ จารุพัฒน์ บุญสิทธิ์ ผู้รักษาประตูบ้านเกิ้ง ยังออกมาตัดไว้ได้หวุดหวิด จังหวะถัดมา รร.ชุมพลโพนพิสัย ได้ฟรีคิกฝั่งขวา บอลเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ กีรติ สุฒามาตย์ โหม่งย้อยไปชนคานตกลงมาบนเส้นประตู พลาดการขึ้นนำไปหวุดหวิด

นาทีที่ 44 กลายเป็น รร.บ้านเกิ้ง ที่ออกนำจากฟรีคิกมุมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ภราดร พรมมาตย์ เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ กีรติ แก้วพรมมา ปั่นโค้งด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงามให้ รร.บ้านเกิ้ง ขึ้นนำ รร.ชุมพลโพนพิสัย  1-0 นาทีที่ 54 รร.ชุมพลโพนพิสัย ตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ ปริวรรต วรรณกุล หลุดเข้าไปยิงลอดขา จารุพัฒน์ บุญสิทธิ์ เข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 kon3

นาทีที่ 61 รร.บ้านเกิ้ง ได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกฝั่งขวา กีรติ แก้วพรมมา ปั่นด้วยซ้ายข้ามคานออกไป นาทีที่ 64 รร.ชุมพลโพนพิสัย ได้ลุ้นขึ้นนำจากจังหวะที่ ปริวรรต วรรณกุล กระชากเข้ากรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงไปตรงตัว จารุพัฒน์ บุญสิทธิ์ รับไว้ได้ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม รร.ชุมพลโพนพิสัย จ.หนองคาย เสมอกับ รร.บ้านเกิ้ง จ.ขอนแก่น 1-1 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษตัดสิน ซึ่งผลปรากฏว่า รร.บ้านเกิ้ง จ.ขอนแก่น เอาชนะไปได้ 5-3

อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมในคู่ที่ 3 โดยเป็นศึก ขอนแก่น ดาร์บี้แมตช์ ระหว่าง รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น จ.ขอนแก่น ในชุดแดง พบกับ รร.บ้านลานวิทยาคม จ.ขอนแก่น ในชุดสีเหลือง

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 4 รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา ก่อนที่ กิตติ์ธนา สงวนนาม จะรับหน้าที่ปั่นโค้งด้วยซ้าย บอลโค้งข้ามกำแพงหลุดออกหลังไป

จนกระทั่งนาทีที่ 25 รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น มาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมฝั่งขวาเปิดเข้ามาแล้วแนวรับ รร.บ้านลานวิทยาคม สกัดไม่ขาด ลูกย้อยไปเข้าทาง ชินวัตร ประจวบมอญ เทกตัวโหม่งระยะไม่กี่หลาเข้าไปตุงตาข่าย ส่งให้ รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น ออกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 38 รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น เกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ เจษฎาพล มัธยม ได้ยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ ไปติดเซฟ บรรณสรณ์ บุญหลักคำ ผู้รักษาประตู รร.บ้านลานวิทยาคม บอลสกัดไม่ขาดตบกลับมาเข้าทาง วิภู โบรานินทร์ ได้ซ้ำจ่อๆอีกครั้ง ก็ยังถูกปฏิเสธโดย บรรณสรณ์ บุญหลักคำ มาเข้าทาง ทัศนัย ไชยศรีหา ซ้ำดาบสามบอลไปชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 44 รร.บ้านลานวิทยาคม ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะยิงไกลของ เอนกโชค แสนคำคิด บอลเหินข้ามคานออกไป นาทีที่ 49 รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ ภูรินทร์ ตะสิงห์ หลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนตบเจ้ากลางให้ ชินวัตร ประจวบมอญ ยิงง่ายๆเข้าไปให้ รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น นำห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 52 สกอร์ขยับเป็น 3-0 จากจังหวะที่ วิภู โบรานินทร์ กระชากไปทางฝั่งขวา ก่อนล็อกเข้าซ้ายและยิงทันที บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงามให้ รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น ทิ้งเป็น 3-0 นาทีที่ 60 รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น มาได้ประตูที่ 4 จนได้จากจังหวะโหม่งซ้ำจ่อๆของ ชินวัตร ประจวบมอญ
kon2
นาทีที่ 69 รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น มาได้ประตูที่ 5 จากจังหวะหลุดไปยิงหักข้อของ ชินวัตร ประจวบมอญ และเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในเกมนี้ โดยเป็นประตูปิดท้ายให้ รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น ถล่ม รร.บ้านลานวิทยาคม จ.ขอนแก่น 5-0

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆมีดังนี้
รร.ศรีสงครามวิทยา จ.เลย 0-7 รร.มัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี จ.อุดรธานี
รร.หนองโนประชาสรรค์ จ.ขอนแก่น 0-0 รร.ประชารัฐพัฒนาการ จ.ขอนแก่น (รร.หนองโนประชาสรรค์ ชนะจุดโทษ 4-3)

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบภูมิภาคโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม 2562 ณ สนามมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี มีการแข่งขัน 4 คู่ ประกอบไปด้วย

คู่ที่ 1 เวลา 10.00 น. รร.มัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี จ.อุดรธานี พบ รร.เทศบาลวังสะพุง 2 บ้านบุ่งไสล่ จ.เลย
คู่ที่ 2 เวลา 11.30 น. รร.บ้านเกิ้ง จ.ขอนแก่น พบ รร.เลยพิทยาคม จ.เลย
คู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. รร.บ้านลานวิทยาคม จ.ขอนแก่น พบ รร.สารคามพิทยาคม จ.มหาสารคาม
คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.ประชารัฐพัฒนาการ จ.ขอนแก่น พบ รร.พิชญบัณฑิต จ.หนองบัวลำภู

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) จะทำการแข่งขัน ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2563 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันที่
19 มกราคม 2563 ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook