เปิดค่าตัว! "ธีรศิลป์" ดาวยิงเบอร์ 1 ไทย กับโอกาสย้ายค้าแข้งญี่ปุ่น (ภาพ)

เปิดค่าตัว! "ธีรศิลป์" ดาวยิงเบอร์ 1 ไทย กับโอกาสย้ายค้าแข้งญี่ปุ่น (ภาพ)

เปิดค่าตัว! "ธีรศิลป์" ดาวยิงเบอร์ 1 ไทย กับโอกาสย้ายค้าแข้งญี่ปุ่น (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์ 1 ทีมชาติไทยของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำไป 6 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 18 เกม กลายเป็นข่าวใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังถูกโยงว่ากำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในเวทีเจลีก ญี่ปุ่น ที่จะคว้าตัวไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

สำหรับฤดูกาลที่เพิ่งปิดฉากไป เจ้าตัวยิงไป ส่วนสาเหตุที่เป็นที่หมายปองของหลายทีมในญี่ปุ่น เพราะเคยไปค้าแข้ง

ในเวลาต่อมา "กิเลนผยอง" ต้นสังกัดในศึกไทยลีก ออกมายอมรับว่า ที่ผ่านมามีหลายทีมจากเจลีกได้ติดต่อมายังสโมสรจริง เพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัว ธีรศิลป์ ไปเล่นในเจลีกอีกครั้ง ซึ่งต้องรอดูความเป็นไปได้ในอนาคตต่อไป

สำหรับ มูลค่าทางการตลาดของ ดาวยิงทีมชาติไทยวัย 31 ปี จากการประเมินราคาของ Transfermarket.com เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในตลาดซื้อขายนักเตะโลก ในปัจจุบันอยู่ที่ 9 แสนยูโร (ประมาณ 30 ล้านบาท) ถือว่ามากกว่าสมัยย้ายไปเล่นในเจลีกครั้งแรกที่มีมูลค่าเพียง 6.5 แสนยูโร (ประมาณ 22 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามในอดีตเจ้าตัวเคยมีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านยูโร (ประมาณ 34 ล้านบาท) ครั้งค้าแข้งในลา ลีกา สเปน กับ อัลเมเรีย

ถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับที่ 2 ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลนี้ เป็นรองเพียง เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส ศูนย์หน้าชาวบราซิลเพื่อนร่วมสังกัดที่ถูกประเมินไว้ที่ 1 ล้านยูโร ขณะที่หากเทียบเฉพาะนักเตะสัญชาติไทยจะเป็นที่ 2 ของประเทศ เป็นรองเพียง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เท่านั้น

ซึ่งจากตัวเลขค่าตัวดังกล่าวถือว่ามีความเป็นไปได้ที่ ธีรศิลป์ แดงดา จะย้ายกลับไปค้าแข้งในลีกญี่ปุ่น ซีซั่นหน้า เพราะด้วยค่าตัวที่ไม่ถือว่าสูงเกินไปนัก บวกกับผลงานเก่าๆ ที่เจ้าตัวเคยไปสร้างชื่อไว้กับ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า ในฤดูกาล 2018 มาแล้ว ด้วยการฝากผลงาน 6 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 32 นัด พาทีมจบอันดับ 2 ของลีกสูงสุดเลยทีเดียว

โดยตลาดลูกหนังยุคปัจจุบัน ราคาในการซื้อขายไม่ได้เป็นไปตามค่าตลาดกลางอีกต่อไป เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโด่งดังนอกสนาม รวมถึงภาพลักษณ์ที่สโมสรสามารถนำไปต่อยอดทำเงินได้ ทำให้ค่าตัวจะสูงกว่าราคาที่ทางเว็บไซต์ประเมินแน่นอน

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ เปิดค่าตัว! "ธีรศิลป์" ดาวยิงเบอร์ 1 ไทย กับโอกาสย้ายค้าแข้งญี่ปุ่น (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook