ถึงเวลาอำลา! "กิ๊ฟ วิลาวัณย์" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ฉลองแชมป์ซีเกมส์ครั้งสุดท้ายในชีวิต

ถึงเวลาอำลา! "กิ๊ฟ วิลาวัณย์" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ฉลองแชมป์ซีเกมส์ครั้งสุดท้ายในชีวิต

ถึงเวลาอำลา! "กิ๊ฟ วิลาวัณย์" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ฉลองแชมป์ซีเกมส์ครั้งสุดท้ายในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักตบสาวทีมชาติไทย ถึงกับร่ำไห้หลังเกมที่ "ทัพลูกยางสาวไทย" เป็นฝ่ายไล่ตบเอาชนะ เวียดนาม ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต (25-15, 25-15, 25-17) คว้าแชมป์สมัยที่ 14 และถือเป็นการซิวแชมป์ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 12 ถือว่ามากที่สุดในย่านอาเซียน

โดยสาเหตุก็เพราะซีเกมส์หนนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของ นักตบจอมเก๋าวัย 35 ปี หลังรับใช้ทีมชาติมาอย่างยาวนานถึง 18 ปี กวาดแชมป์มาได้ถึง 9 สมัยซ้อน ซึ่งเธอโพสต์ความรู้สึกผ่านโลกออนไลน์ว่า

"อีกหนึ่งความทรงจำที่สวยงาม 18 ปี กับแชมป์ซีเกมส์ 9 สมัยซ้อน อยากลดอายุ เล่นต่อไปเรื่อยๆ ได้มั้ย คงไม่ได้สินะ หลายๆ คนอาจจะเพิ่งเป็นการเริ่มต้นชีวิตในการรับใช้ชาติ แต่สำหรับข้าพเจ้านั้นมันน่าจะถึงช่วงปลายของการรับใช้ชาติแล้ว ใจหายจัง ขอบคุณเพื่อนๆร่วมทีมทุกคนที่ทำผลงานออกมาตามเป้า"

"ขอบคุณแฟนๆ วอลเลย์บอลที่คอยให้กำลังใจจนอยู่แบบนี้มาได้อย่างยาวนาน รู้มั้ยว่ามีหลายครั้งที่ท้อจนอยากจะหยุดเดิน แต่เพราะแรงใจจากคนรอบข้างนี่แหละที่ผลักให้เดินหน้าต่อ กำลังใจสำคัญกับนักกีฬามากนะ ไม่ว่านักกีฬาคนนั้นจะแข็งแกร่ง แข็งแรง ทั้งกายและใจแค่ใหนก็ตาม แต่เรายังมีฝันร่วมกันนะ สู้ด้วยกันต่ออีกนิดเดียว เราต้องทำได้"

ขณะที่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว เพื่อนสนิทในทีม โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กถึงเพื่อนรักว่า "มันใจหาย เมื่อลึกๆ แล้วรู้ว่าถึงเวลาที่ใครคนใดคนหนึ่งต้องเลิกรากันไป ทุกคนเป็นมากกว่ารัก เป็นมากกว่าความผูกพันซะอีก แข่งเสร็จไม่ได้มีคำพูดใดๆ ออกจากปาก แค่มองตากัน แล้วน้ำตาก็ไหลออกมาเอง คิดแล้วใจหายจริงๆ ขอบคุณทุกๆ คนในทีมที่มีส่วนร่วมทำให้ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นความทรงจำที่ดี #Seagames2019 ยังมีความฝันของพวกเราที่เราต้องไปด้วยกันให้ได้ สู้ต่อนะ"

ด้าน นุศรา ต้อมคำ ตัวเซตมือหนึ่งของทีมก็ระบายความรู้สึกว่า "แชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 9 กับเพื่อนร่วมทีม 17 ปี มากกว่าเพื่อน มากกว่าพี่ มากกว่าน้อง เล่นให้โลกจำและเป็นแบบอย่างให้เด็กรุ่นหลังไว้ดู คงเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้ายของใครหลายๆ คน ทุกอย่างมันมีเวลาของมันเสมอ แต่ภารกิจของพวกเรายังไม่หมด จับมือกันไว้แล้วไปด้วยกันอีกครั้งนะ รักและศรัทธา"

สำหรับเป้าหมายหนึ่งเดียวของ ทัพนักตบสาวทีมชาติไทย ก็คือการสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วไปลุย มหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ให้ได้หลังถือเป็นโอกาสดีที่ รอบคัดเลือก โอลิมปิก 2020 ของทวีปเอเชีย จะได้ทำการแข่งขันในบ้านเราระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม 2563

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ถึงเวลาอำลา! "กิ๊ฟ วิลาวัณย์" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ฉลองแชมป์ซีเกมส์ครั้งสุดท้ายในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook