คีริน ทนวิ่งเท้าเปล่าจนแผลเหวอะก่อนซิวที่ 1 ชิงแชมป์มหาวิทยาลัย (ภาพ+คลิป)

ยอดมนุษย์! เผย "คีริน" ทนวิ่งเท้าเปล่าจนแผลเหวอะก่อนซิวที่ 1 ชิงแชมป์มหาวิทยาลัย (ภาพ+คลิป)

ยอดมนุษย์! เผย "คีริน" ทนวิ่งเท้าเปล่าจนแผลเหวอะก่อนซิวที่ 1 ชิงแชมป์มหาวิทยาลัย (ภาพ+คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นนักกีฬาไทยที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในซีเกมส์ 2019 สำหรับ "คีริน ตันติเวทย์" หนุ่มวัย 22 ปี เจ้าของ 2 เหรียญทองวิ่ง 5 กม. และ 10 กม. ที่ระเบิดฟอร์มปล่อยไนตรัสกระชากหนีคู่แข่งเข้าเส้นชัยได้อย่างสุดตะลึงทั้งสนาม

อย่างไรก็ดี ก่อนจะแจ้งเกิดจนเป็นที่รู้จักของแฟนกีฬาไทยเช่นในตอนนี้ หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คีรินตกเป็นข่าวใหญ่ทั่วอเมริกามาแล้ว ในการแข่งขันวิ่งอินดอร์ 3,000 เมตรในรายการ Ivy League Heptagonal Championships (การแข่งขันกีฬาของมหาวิทยาลัยเอกชนเก่าแก่ 8 แห่งที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา) ที่แมสซาชูเซตส์ ซึ่งวันนั้นรองเท้าข้างซ้ายของคีรินหลุดออกตั้งแต่ยังไม่พ้นครึ่งกิโลเมตรแรก แต่เจ้าตัวกลับตัดสินใจวิ่งต่อไปโดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น เนื่องจากกลัวโดนคู่แข่งทิ้งระยะห่าง

สถานการณ์ตอนนั้น คีรินวิ่งเท้าเปล่าเกาะกลุ่มผู้นำได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งๆที่ฝ่าเท้าเริ่มมีแผลฉีกจากการเสียดสีกับลู่วิ่งจนเลือดไหลออกมา ก่อนที่รอบสุดท้ายเจ้าตัวจะงัดไม้เด็ดปล่อยความเร็วเต็มสปีดวิ่งแซงทุกคนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก พร้อมด้วยสภาพเท้าซ้ายที่เป็นแผลฉกรรจ์ จนทีมงานและหน่วยแพทย์สนามต้องรีบเข้าพยุงไปรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน

"ช่วงแรกผมคิดว่ามันโอเคเลยนะ ไม่ได้รู้สึกแย่อะไร จนพอผ่านไปสัก 2 กิโลเมตร ผมรู้สึกแล้วว่าหนังเท้ามันเริ่มเปิด ผมเลยพยายามวิ่งโดยลงน้ำหนักที่ส้นเท้าแทน ทรมานมาก เหมือนวิ่งบนก้อนหินเลย ยิ่งรอบสุดท้ายยิ่งหนักสุด ผมเจ็บมาก พอเข้าทางตรง 100 เมตรสุดท้าย ตอนนั้นผมเบลอแล้ว จำได้แค่ 50 เมตรโค้ชออกมาโบกมือรอ มีความสุขมากครับที่ทำได้สำเร็จ" คีรินกล่าวกับวอชิงตัน โพสต์

สำหรับคีริน (หรือ คีแรน Kieran ชื่อในภาษาอังกฤษ) เป็นลูกชายของ ดร.วรเวช ตันติเวทย์ นักเศรษฐศาสตร์ด้านพลังงาน ที่ทำงานให้กับธนาคารโลก ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยเขาเองเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาวิ่งมากตั้งแต่สมัยเด็ก

จนเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว เจ้าตัวได้โอกาสกลับมาเยี่ยมญาติที่เมืองไทย จึงได้ประสานไปที่สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมแนบผลงานต่างๆที่ผ่านมา จนเข้าตาสมาคมฯและถูกเลือกให้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยจนมาสร้างชื่อในซีเกมส์หนนี้นี่เอง

 

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ ยอดมนุษย์! เผย "คีริน" ทนวิ่งเท้าเปล่าจนแผลเหวอะก่อนซิวที่ 1 ชิงแชมป์มหาวิทยาลัย (ภาพ+คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook