พร้อมระเบิดศึกแข่งม้ากีฬา "ปลอดการพนัน" ครั้งประวัติศาสตร์

พร้อมระเบิดศึกแข่งม้ากีฬา "ปลอดการพนัน" ครั้งประวัติศาสตร์

พร้อมระเบิดศึกแข่งม้ากีฬา "ปลอดการพนัน" ครั้งประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระเบิดศึกแข่งม้ากีฬา "ปลอดการพนัน" ครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย วันที่ 19 ม.ค.นี้ ที่สนามอินเตอร์เกมส์ จ.อุดรธานี ชิงถ้วยเกียรติยศ "บิ๊กป้อม" พร้อมเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านบาท "บิ๊กน้อย" เผย ดำเนินการภายใต้ พรบ.การกีฬา ของ "กกท." มีเป้าหมายเพื่อยกระดับวงการเทียบเท่าสากล พร้อมผลักดันไปสู่การเป็นอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืน ยืนยัน จบรายการนี้แล้ว ยังมีศึกใหญ่รายการชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จะจัดใหญ่ในช่วงกลางปีหน้าอย่างแน่นอน

"บิ๊กน้อย" พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬาม้าแข่งไทย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันม้ากีฬา ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยเกียรติยศ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัลรวม 1,500,000 บาท ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 พ.ย. โดยมี นายวิรชน ประดับศรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดอุดรธานี, ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี พร้อมผู้บริหารสมาคมฯ ตลอดจนบุคคลในวงการม้าแข่งไทย เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า สมาคมฯ ได้รับอนุญาตจาก กกท. ให้ดำเนินการจัดการแข่งขันม้ากีฬา ภายในกรอบของพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 จึงได้กำหนดจัดแข่งม้ากีฬา ครั้งที่ 1 ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 ม.ค.2563 ที่สนามอินเตอร์เกมส์ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งจะเป็นครั้งแรกและครั้งประวัติศาสตร์ของวงการม้าแข่งของไทย ที่จะไม่มีเรื่องของการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง โดย สมาคมฯ จะประสานงานกับทาง กกท. เพื่อถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง "ทีสปอร์ต" อีกด้วย
2223สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะใช้ระยะวิ่งแข่ง 1,200 เมตร แบ่งออกเป็น 5 เที่ยว ประกอบด้วย ม้าไทย 3 เที่ยว และม้าเทศ 2 เที่ยวๆ ละ 10 ม้า โดย ม้าไทย คลาส 1 ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยเกียรติยศของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัล 500,000 บาท ขณะที่ ม้าไทย คลาส 2 ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยเกียรติยศของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. พร้อมเงินรางวัล 280,000 บาท ส่วน ม้าไทย คลาส 3 ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยเกียรติยศของนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมเงินรางวัล 220,000 บาท ส่วน ม้าเทศ คลาส 1 ชนะเลิศ ได้รับถ้วยเกียรติยศของนายปรีชา ชัยรัตน์ นายกสมาคมม้าแข่งจังหวัดอุดรธานี พร้อมเงินรางวัล 280,000 บาท และม้าเทศ คลาส 2 ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยเกียรติยศของ พล.อ.วิชญ์ พร้อมเงินรางวัล 220,000 บาท

ส่วนกำหนดการรับสมัคร เริ่มตั้งแต่วันที่ 16-20 ธ.ค.62 ภายในเวลา 17.00 น. สามารถติดต่อสมัครและสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาม้าแข่งไทย นายวีระ ทองบ่อ (แมน) โทร.08-4161-4314, สนามอินเตอร์เกมส์ จังหวัดอุดรธานี โทร. 06-1031-0996 กำหนดประกาศรายชื่อและน้ำหนักบรรทุก วันที่ 6 ม.ค.63 และวัดคัดชื่อม้าออกจากการแข่งขัน (สแครชม้า) วันที่ 15 ม.ค.63 ตั้งแต่เวลา 10.00-14.00 น. ที่สนามอินเตอร์เกมส์ จังหวัดอุดรธานี
222"การแข่งขันม้ากีฬาครั้งแรกของไทยครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานฉลอง 126 ปี ของจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเราได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากทั้งภาครัฐและเอกชนในอุดรธานี โดยเป้าหมายหลักของสมาคมฯ คือต้องการยกระดับกีฬาม้าแข่งแบบไม่มีการพนันไปสู่สากล รวมทั้งพัฒนาไปสู่การเป็นกีฬาอาชีพที่มีความเข้มแข็งและยั่งยืนเหมือนกับของหลายๆ ประเทศ ทั้ง สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง และญี่ปุ่น ซึ่ง สมาคมฯ จะจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางปีหน้าอย่างแน่นอน จึงอยากจะเชิญชวนชาวไทย รวมทั้งเยาวชนที่สนใจกีฬาม้าแข่ง เข้ามาร่วมชมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย" บิ๊กน้อย กล่าวย้ำ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ พร้อมระเบิดศึกแข่งม้ากีฬา "ปลอดการพนัน" ครั้งประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook