หวายทีมชาย เจ๋งลิ่วชิงทองอชก.

หวายทีมชาย เจ๋งลิ่วชิงทองอชก.

หวายทีมชาย เจ๋งลิ่วชิงทองอชก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของ เอเชียนเกมส์ 2014 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สนามบูชอน ยิมเนเซียม เป็นการเเข่งขัน เซปักตะกร้อ ทีมเดี่ยวชาย รอบรองชนะเลิศ ไฮไลท์สำคัญเป็นการดวลกันของ "คู่ปรับตลอดกาล" ทีมชาติไทย พบกับ มาเลเซีย

ทีมชาติไทย ส่งทาง พรชัย เค้าเเก้ว, สิทธิพงศ์ คำจันทร์ เเละ ภัทรพงษ์ ยุพดี ลงเเข่งขันเป็น 3 ตัวจริง โดยมี อนุวัฒน์ ชัยชนะ เเละ ศิริวัฒน์ สาขา เป็นกำลังเสริมด้านข้างสนาม ขณะที่ ทีมมาเลเซีย ประกอบด้วย โมฮาหมัด ดาฮาน, โมฮาหมัด นอร์ อัซมี่ เเละ ซาเลฮาน โมฮาหมัด ผลปรากฏว่า เซตเเรก ทีมชาติไทย อาศัยการเสิร์ฟที่เฉียบคมเเละการฟาดที่ยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายทำคะเเนนนำ มาเลเซีย เเบบม้วนเดียวจบ เเละเอาชนะไปได้สบายเท้า 21-9 คะเเนน

กลับมา เซตที่ 2 มาเลเซีย เปลี่ยนทาง โมฮาหมัด รอสดี้ ที่มีรูปร่างสูงยาว ลงมาเสิร์ฟเเทน โมฮาหมัด นอร์ อัซมี่ โดยช่วงเเรก มาเลเซีย เริ่มต้นได้ดีกว่าเเละหนีไป 4-1 คะเเนน เเต่ว่าไม่นาน ทีมไทย ก็สามารถกลับมาเล่นได้ตามฟอร์มอีกครั้งเเละพลิกเเซงได้สำเร็จ 7-6 คะเเนน จากนั้น ทีมไทย ทำคะเเนนได้ไหลลื่นต่อเนื่องจากจังหวะการทำทำที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นฟาดหรือเเตะหยอดก่อนจะเอาชนะไปอีก 21-8 คะเเนน ส่งผลให้ ทีมชาติไทย เอาชนะไปขาดลอย 2 เซตรวด

จากชัยชนะนัดนี้ ทีมชาติไทย จะผ่านเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ ไปรอพบกับ ผู้ชนะระหว่าง เกาหลีใต้ กับ เมียนมาร์ ได้สำเร็จ เเละเป็นการลุ้น เหรียญทองที่ 3 ในการเเข่งขัน "อินชอนเกมส์" ของทัพนักตะกร้อไทย โดยก่อนหน้านี้เก็บมาได้เเล้ว 2 เหนียญทอง จากประเภททีมชุดชาย - หญิง

หลังจบการเเข่งขัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กมล ตันกิมหงษ์ เปิดเผยว่า นักกีฬาไทย ได้มานั่งดูฟอร์มของ มาเลเซีย ตั้งเเต่รอบเเรกๆ เเละกลับไปทำการบ้านเเก้เกมเพื่อเตรียมตัวลงเเข่งกับ มาเลเซีย เป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าทุกคนทำผลงานได้น่าพอใจมาก้องใหม่อย่าง สิทธิพงศ์ ฟอร์มวันนี้ถือว่าสอบผ่าน

ส่วนเกมต่อไป รอบชิงชนะเลิศ ทางด้าน "โค้ชกมล" กล่าวว่า ตนเอง ค่อนข้างจะกลัวเกมรุกของ เมียนมาร์ มากกว่า เกาหลีใต้ เเต่ว่าที่ผ่านมา เมียนมาร์ ถูกจับฟาล์วค่อนข้างบ่อย ดังนั้นจึงอาจส่งผลให้เล่นกันด้ไม่เต็มที่นักในวันนี้ รวมทั้งการเล่นที่ เกาหลีใต้ ส่งผลให้ "เจ้าภาพ" ได้เปรียบเยอะมากในทุกๆด้าน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็น เกาหลีใต้ ที่เข้ามาชิงชนะเลิศกับ ทีมชาติไทย เเต่ไม่ว่าจะเป็น ทีมไหน เป้าหมายของ ทีมไทย ก็คือการคว้า เหรียญทอง มาครองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook