เก็บตกประเด็นร้อน! ลิเวอร์พูล เปิดรังอัด วัตฟอร์ด 2-0 นำฝูงยาวฉีกหนี 10 แต้ม

เก็บตกประเด็นร้อน! ลิเวอร์พูล เปิดรังอัด วัตฟอร์ด 2-0 นำฝูงยาวฉีกหนี 10 แต้ม

เก็บตกประเด็นร้อน! ลิเวอร์พูล เปิดรังอัด วัตฟอร์ด 2-0 นำฝูงยาวฉีกหนี 10 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังเดินหน้าเก็บชัยต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ วัตฟอร์ด ไปได้แบบต้องลุ้นจนนาทีสุดท้ายของเกม 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของตารางในขณะนี้ และนี่คือประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

5. สัญญาณที่ดีของ วัตฟอร์ดLiverpool FC v Watford FC - Premier LeagueRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

ไนเจล เพียร์สัน กลายเป็นผู้จัดการทีมของ วัตฟอร์ด คนที่ 3 เข้าไปแล้วในฤดูกาลนี้ต่อจาก ฆาบี กราเซีย และ กิเก้ ซานเชซ ฟลอเรส หลังจากทัพ แตนอาละวาด ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเมื่อเก็บได้เพียง 9 คะแนนจนถึงเวลานี้ และมีอันดับจมอยู่ที่ท้ายตาราง

แม้ว่าปัญหาใหญ่ของพวกเขาอย่างความเด็ดขาดในการทำประตูจะยังคงแสดงให้เห็นในเกมที่ แอนฟิลด์ และบนตารางคะแนน (9 ประตูจากการลงเล่น 17 นัด) แต่รูปเกมโดยรวมของลูกทีม เพียร์สัน นั้นสามารถต่อกรกับ หงส์แดง ได้อย่างถึงพริกถึงขิง ความแข็งแกร่งและระเบียบในเกมรับทำให้เจ้าถิ่นไม่ได้เจอกับเกมง่ายอย่างที่คาด เหลือแค่เพียงสร้างความมั่นใจให้กับบรรดาผู้เล่นในแนวรุกโดยเฉพาะกับ อิสไมลา ซาร์ กับ ทรอย ดีนีย์ ให้สามารถยกระดับขึ้นมาช่วยแบ่งเบาภาระของ เจราร์ด เดวโลเฟว ขึ้นมาบ้างก็น่าจะทำให้พวกเขามีลุ้นหนีโซนตกชั้นได้สนุกในช่วงเวลาที่เหลือของซีซัน

4. ไวนัลดุม เดี้ยงก่อนคิวเตะชุกGeorginio WijnaldumClive Brunskill/GettyImages

นับเป็นแมตช์เริ่มต้นสัปดาห์มหาโหดของ ลิเวอร์พูล ที่ต้องลงแข่งขัน 4 นัดใน 3 รายการซึ่งนั่นหมายความว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องรีดเค้นศักยภาพแข้ง หงส์แดง ทุกรายภายในทีมให้สามารถทดแทนซึ่งกันและกันได้ทำให้การเสีย จินี ไวนัลดุม จากอาการบาดเจ็บเกมนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับ เร้ดแมชีน นักเมื่อพวกเขาเพิ่งจะเสีย ฟาบินโญ ไปในช่วงก่อนหน้านี้

3. อลิสซอน เก็บคลีนชีทAlisson BeckerRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

อลิสซอน เบ็คเกอร์ งัดเซฟสำคัญป้องกันโอกาสของจากทั้ง ซาร์, เดวโลเฟว และดูจะมีสมาธิกับเกมอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าบอลส่วนใหญ่จะอยู่ในการครอบครองของ หงส์แดง ก็ตาม แต่เมื่อทีมต้องการเขาที่หน้าปากประตู นายทวารชาว บราซิล รายนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังก่อนที่เขาจะช่วยให้ เร้ดแมชีน รักษาคลีนชีทแรกในเกมเหย้า พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

2. ลิเวอร์พูล เอาตัวรอดได้อีกเกมJurgen KloppRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

แม้ลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดทว่าหลายครั้งหลายคราที่จังหวะชี้เป็นชี้ตายในพื้นที่สุดท้ายพวกเขาไม่ได้ละเอียดมากพอจนน่าแปลกใจโดยโอกาสการสับไกแบบเหน่งๆ เกิดขึ้นแทบจะนับนิ้วได้

แต่ก็เป็นอีกครั้งที่การสวนกลับจากหน้าปากประตูตัวเองถึงฝั่งตรงข้ามกลายมาเป็นอาวุธที่ใช้เล่นงานคู่แข่งจนหงายท้องจากแดนหน้าที่รวดเร็วของพวกเขา

1. สถิติหลังเกมMohamed SalahChloe Knott - Danehouse/GettyImages

  • ลิเวอร์พูล ไร้พ่ายในเกม พรีเมียร์ลีก 34 นัดเข้าไปแล้วจนถึงเวลานี้ (ชนะ 29 เสมอ 5) นับเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ต่อจาก อาร์เซนอล (49 นัด) และ เชลซี (40 นัด)

 

  • ไนเจล เพียร์สัน กลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 9 ที่ประเดิมคุมทัพดวลกับ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ เป็นนัดแรกโดยทั้งหมด 9 คนคุมทีมปราชัยต่อ หงส์แดง ทั้งหมดโดยมีสกอร์รวม 3-19

 

  • ไม่เคยมีสโมสรใดที่ทำแต้มได้ 9 คะแนนหรือต่ำกว่านั้นหลังผ่าน 17 เกมอย่างที่ วัตฟอร์ด เก็บได้จนถึงเวลานี้สามารถรอดพ้นจากการตกชั้นไปได้ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

 

  • ทัพ เร้ดแมชีน เก็บชัยชนะเกมเหย้าใน พรีเมียร์ลีก ได้ทั้งหมด 16 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว นับเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดของพวกเขานับตั้งแต่ชัยชนะ 21 นัดติดต่อกันระหว่างมกราคม-ธันวาคม 1972

 

  • ซาลาห์ พังประตูให้กับ ลิเวอร์พูล ไปแล้วทั้งสิ้น 84 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 126 นัดเมื่อรวมทุกรายการ มากกว่าที่ หลุยส์ ซัวเรซ เคยยิงได้ 82 ประตูจากการลงเล่น 133 เกม และ วัตฟอร์ด ยังเป็นทีมที่ ซาลาห์ ใส่สกอร์ได้มากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของ ยุโรป ที่จำนวน 8 ประตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook