"เดอ บรอยน์" ฟอร์มโหด! เรือใบ บุกถล่ม ปืนใหญ่ ยับ 3-0

"เดอ บรอยน์" ฟอร์มโหด! เรือใบ บุกถล่ม ปืนใหญ่ ยับ 3-0

"เดอ บรอยน์" ฟอร์มโหด! เรือใบ บุกถล่ม ปืนใหญ่ ยับ 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20
 วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2019
 
 อาร์เซนอล 0-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 
สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

FBL-ENG-PR-ARSENAL-MAN CITYBEN STANSALL/GettyImages​เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมพยายามครองบอลและเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน แต่แล้วในนาทีที่ 2 เรือใบสีฟ้า ได้ประตูขึ้นนำก่อน 0-1 จากจังหวะโต้กลับ เชซุส ลากไปสุดเส้นหลังก่อนจ่ายตัดเข้ากลางให้ เดอ บรอยน์ ซัดจ่อ ๆ เข้าไป

จากนั้นดูเหมือน เจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า ส่วนผู้มาเยือนถอยลงไปตั้งรับและรอจังหวะโต้กลับ

นาทีที่ 15 ทีมเยือนออกนำเป็น 0-2 จากจังหวะสวยกลับเร็วอีกครั้ง เดอ บรอยน์ หลุดขึ้นมาทางซ้ายก่อนจ่ายทะลุไปให้ สเตอร์ลิง ที่ยืนโล่งอยู่ ยิงเข้าไปง่าย ๆ

แม้ ทัพปืนใหญ่ จะครองบอลได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่พวกเขาก็แทบเจาะเข้าไปหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้เลย ช่วงท้ายครึ่งแรกผู้มาเยือนพยายามครองบอลบุกใส่บ้างและมาได้ประตูที่ 3 จากการเลี้ยงลุยเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษของ เควิน เดอ บรอยน์ ก่อนจะปั่นด้วยซ้าย บอลโค้งเสียบมุมเข้าไปอย่างสุดสวย ซิตี้ นำห่าง 0-3 ในนาทีที่ 40

ก่อนจบครึ่งแรก เดอ บรอยน์ คนเดิม มีโอกาสยิงไกลสุดสวยอีกครั้ง แต่คราวนี้ เลโน ยังปัดปลายมือช่วยทีมเอาไว้ได้ กระทั่งจบ 45 นาทีแรก ปืนใหญ่ โดน เรือใบ บุกมานำห่าง 0-3

Kevin De BruyneJames Williamson - AMA/GettyImagesเริ่มเกมในครึ่งหลัง ช่วง 10 นาทีแรก ยังคงเป็น ปืนใหญ่ ที่ครองบอลเปิดเกมบุกเข้าใส่ผู้มาเยือน และก็เกือบได้ประตูตีไข่แตกจากลูกโหม่งของ โอบาเมยอง แต่น่าเสียดายที่บอลเฉียดเสาออกไป

หลังจากนั้นดูเหมือนทีมเยือนจะเน้นครองบอลบุกมากขึ้น และมีจังหวะได้ลุ้นประตูที่ 4 หลายครั้ง ทั้งจาก สเตอร์ลิง เชซุส มาห์เรซ ที่ผลัดกันหาโอกาสกระหน่ำยิงอย่างหนักหน่วง แต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นสกอร์ได้

จบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาอัด อาร์เซนอล ถึงถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 0-3 คว้า 3 คะแนนได้สำเร็จ รั้งอันดับที่ 3 มีแต้มห่างจาก หงส์แดง จ่าฝูง 14 คะแนน ส่วน ปืนใหญ่ รั้งอันดับที่ 9 มี 22 คะแนน จากการลงเล่น 17 นัด

Mesut OzilShaun Botterill/GettyImagesรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล : เลโน, เมทแลนด์-ไนล์ส, แชมเบอร์ส, โซคราติส, โคลาซินาช, ตอร์เรย์รา, เกนดูซี, เปเป้, เออซิล, มาร์ติเนลลี, โอบาเมยอง

ตัวสำรอง : มาร์ติเนซ, ดาวิด ลุยซ์, เนลสัน, สมิธ-โรว์, วิลล็อค, ซาก้า, ลากาเซ็ตต์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน, วอล์คเกอร์, แฟร์นันดินโญ, โอตาเมนดี้, เมนดี้, โรดริโก้, โฟเด้น, กุนโดกัน, เดอ บรอยน์, สเตอร์ลิง, เชซุส

ตัวสำรอง : บราโบ, แบร์นาโด้, การ์เซีย, มาห์เรซ, คันเซโล, อังเจลิโญ, ซินเชนโก้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook