ลิเวอร์พูลไฟเขียวราฟาปลดสต๊าฟ16คน

ลิเวอร์พูลไฟเขียวราฟาปลดสต๊าฟ16คน

ลิเวอร์พูลไฟเขียวราฟาปลดสต๊าฟ16คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ได้รับอนุญาติให้เปลี่ยนถ่ายสายเลือดการทำงานในแอนฟิลด์ด้วยการปลดสต๊าฟในทีม 16 คนเพื่อเริ่มต้นยุคราฟาลูชั่นแล้ว

ลิเวอร์พูล สั่งปลดเจ้าหน้าที่ในอคาเดมี่ไปแล้ว 10 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แล้วเมื่อสองสามวันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานในทีมมานานอีก 6 คนก็ถูกสั่งปลดอีก

อดีตเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่พอใจกับการกระทำนี้ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับเหตุผลที่ถูกปลด นอกจากนั้นก็ยังไม่พอใจกับเงินที่ได้จากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ตอนนี้ ลิเวอร์พูล จึงเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ที่ต้องตกงานสามารถเรียกร้องให้เกิดการพิจารณาในกรณีนี้ได้ ทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ต้องประสบกับปัญหาที่เกิดจาก ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ จึงใช้เหตุผลนี้ปลดพนักงานเพื่อลดค่าใช้จ่าย
ซึ่งทั้งหมดจัดการโดยผู้อำนวยการสินเชื่อคนใหม่ ฟิลิปส์ แนช โดยเฉพาะในระดับอคาเดมี่ และได้แสดงตัวเลขว่าจะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ 2 ล้านปอนด์ต่อปี

สำหรับ เบนิเตซ เองก็วางแผนที่จะดึงตัวทีมงานจากสเปนมาทำหน้าที่ที่ว่างลงแทน แหล่งข่าวคนหนึ่งกล่าวว่า คุณได้ยินเสียงกระทบกันของดาบเล่มยาวไหม สองสัปดาห์มาแล้ว แล้วมันก็ยังไม่จบ ราฟา อยากจะเก็บกวาดให้หมดจด แต่บางคนไม่ยอมไปอย่างเงียบๆ พวกเขาได้รับคำแนะนำในเชิงกฏหมาย พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาไม่รู้เหตุผลว่าทำไมถึงต้องไป

เจ้าหน้าที่ชุดแรกที่โดนปลดมี แกรี่ แอ๊บเบล็ตต์ โค้ชทีมสำรอง, พีช ฮัมเบิร์ก ผู้อำนวยการอคาเดมี่, เดฟ เชนน่อนและฮิวส์ แมคเออลี่ย์ โค้ชเยาวชน แชนน่อนได้ออกมาแย้งกับสโมสรโดยอ้างไปถึงอัตถชีวประวัติของ เจอร์ราร์ด ฟาวเลอร์ โอเว่น และ คาร์ราเกอร์ ว่าตนเองเป็นผู้ที่ปั้นนักเตะพวกนี้ขึ้นมา เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา การปลดเจ้าหน้าที่ของ เมลวู๊ด 6 คนได้รับการยืนยัน ซึ่งมี วิคเตอร์ ซาลินาส นักกายภาพบำบัดผู้ที่ทำงานในสโมสรมาอย่างยาวนานรวมอยู่ด้วย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook