โต๊ะเล็กไทยเจ๋งถล่ม''หม่อง''เละ

โต๊ะเล็กไทยเจ๋งถล่ม''หม่อง''เละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ชิงแชมป์อาเซียน''โค้ชชี้หลังไม่แน่น

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 7 ที่ยิมเนเซียมฟูเถา ในกรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อ 8 มิ.ย.นักเตะไทย ซึ่งส่งนักเตะทีมชาติชุด B หรือชุดดาวรุ่งลงสนามนัดแรกของสาย A พบกับ พม่า โดย 5 คนแรกของไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สุกฤษฎิ์ โรจนเมธีทรัพย์, จิระวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงศ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และเกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ส่วนพม่ามี คยอ ซิน ยุน เป็นตัวเก๋าจากเมื่อปีที่ผ่านมา

เปิดฉากครึ่งแรกไทยใช้เกมเร็ว เคลื่อนที่ออกบอลได้อย่างเหนือชั้น ถล่มพม่านำห่าง 7-0 ในครึ่งแรก จากการยิงของ เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ นาทีที่ 5, 6 และ 12, นที ธุศิริ นาทีที่ 8, 20, จิระวัฒน์ สอนวิเชียร นาทีที่ 13 และ จเด็ด พูล เพิ่ม นาทีที่ 16

ครึ่งหลังพม่าปรับเกมบุกเข้าสู้ขณะที่ไทยสลับผู้เล่นลงไปทดสอบตลอดเวลา และยังเหนือกว่า ไล่ต้อนเอาชนะพม่าไปในที่สุด 16-6 โดยไทยยิงเพิ่มอีก 9 ลูก จาก กฤษดา วงศ์แก้ว นาทีที่ 25, อัคพล กล่อมเกลี้ยง นาทีที่ 25, 28, 29, นที ธุศิริ นาทีที่ 30, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นาทีที่ 31, 35, เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ นาทีที่ 35, เจษฎา ชูเดช นาทีที่ 39 ส่วนพม่าได้จาก ทัน วันนา อ่อง นาทีที่ 23, ซิน ลิน อ่อง นาทีที่ 26, 31, ยุน วิน นาทีที่ 38, ยีนุง นาทีที่ 39 และ 40

หลังเกม โค้ชเอก วิศาล ไหมวิจิตร กุนซือใหญ่ กล่าวว่า เกมครึ่งแรกน่าพอใจ แต่ครึ่งหลัง เสียฟาวล์เร็วไป ทำให้หมากที่วางไว้จะบีบ และเล่นหนัก ทำไม่ได้ อีกทั้งเกมรับยังไม่ดีอย่างที่ต้องการ แต่ถือว่าได้ลองนักเตะทุกคน ซึ่งได้เห็นจุดอ่อน-จุดแข็งของทีม

ขณะที่ สามารถ ทรัพย์พจน์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เท่าที่คุยกับเด็กทุกคนมีความมั่นใจ น่าจะผ่านได้ แต่เกมหนักคงเป็นการเจอมาเลเซีย ทว่าอย่างไร ปูลปิส ยังเชื่อว่านักเตะชุดนี้มีทักษะที่ดี หากคุมอารมณ์ ไม่เสียฟาวล์ง่าย ๆ คงผ่านเข้ารอบสำเร็จ โดยเกมนัดต่อไป ไทยจะพบกับ เสือเหลือง มาเลเซีย ในเวลา 16.00 น. สถานการณ์ของไทยเหนือชั้นกว่าเยอะ เพราะมาเลเซียจะไม่มีนายทวารใช้งาน เนื่องจากทั้ง ดีวานดราน ซูปรามาเนียม กับ ไฟดาอุส ราซาลี ต่างถูกใบแดงทั้งคู่ จากการลงสนามเป็นคู่แรกของกลุ่มนี้ โดยมาเลเซีย แพ้ อินโดนีเซีย 3-7.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook