สรุปการซื้อขายนักเตะและข่าวลือ 30 ธันวาคม : เรือใบ รอเปิดตัว โอเดการ์ด / หงส์แดง สนแข้ง นาโปลี

สรุปการซื้อขายนักเตะและข่าวลือ 30 ธันวาคม : เรือใบ รอเปิดตัว โอเดการ์ด / หงส์แดง สนแข้ง นาโปลี

สรุปการซื้อขายนักเตะและข่าวลือ 30 ธันวาคม : เรือใบ รอเปิดตัว โอเดการ์ด / หงส์แดง สนแข้ง นาโปลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหมโรง ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้กับการสรุปทุกประเด็นร้อนรอบวันของเหล่าบิ๊กทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ฯลฯ และความเป็นไปของข่าวซื้อขายแข้งสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบวัน

1. งูใหญ่ เล็ง 2 แบ็ค สิงห์บลูEmerson PalmieriSteve Bardens/GettyImages

อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ตกเป็นข่าวให้ความสนใจตัว เอเมอร์สัน แบ็คซ้ายจอมบุกของ เชลซี ยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ทัพงูใหญ่ ก็เคยเป็นข่าวว่าอยากได้ตัว มาร์กอส อลอนโซ วิงแบ็คเลือดกระทิงดุ กลับมาร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตเจ้านายเก่าอีกครั้ง หลังจากูจ้าตัวดูจะเป็นส่วนเกิดในทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ซีซั่นนี้  

2. หงส์ ร่วมแจม ล่าหัว อินซิเญLorenzo InsigneAlessandro Sabattini/GettyImages

ลิเวอร์พูล จ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก เตรียมควักกระเป๋าตังร่วมวงล่าตัว ลอเรนโซ อินซิเญ ตัวรุกแดนมักกะโรนี ที่ตกเป็นข่าวกับ เอฟเวอร์ตัน ที่มีนายเก่าอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ นั่งเก้าอี้กุนซืออยู่ในขณะนี้ ซึ่งเจ้าตัวเองก็เคยประกาศว่าอยากมาหาความท้าทายใหม่ ๆ ที่อังกฤษ เช่นกัน โดยสื่อท้องถิ่นใน อิตาลี รายงานว่า ต้นสังกัด นาโปลี จะตั้งค่าตัวแข้งรายนี้ไว้ที่ประมาณ 55 ล้านปอนด์ด้วยกัน  

3. มอยส์ หวังสอย ชิรูด์ เสริมทัพ ขุนค้อนOlivier GiroudLaurence Griffiths/GettyImages

เดวิด มอยส์ กุนซือใหม่ป้ายแดงของ เวสต์แฮม ที่พึ่งจะรับงานคุมทีมเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เตรียมที่จะล่าตัวแข้งรายใหม่มาเสริมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะเดือน มกราคม นี้แล้ว โดยเล็งไปที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หัวหอกส่วนเกินของ เชลซี คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน ที่กำลังมองหาช่องทางออกจากทีมเพื่อโอกาสในการลงสนามมากขึ้น โดยเจ้าตัวเองก็มีข่าวกับทีมใน อิตาลี หลายทีมไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน เอซี มิลาน รวมถึง ยูเวนตุส   

4. ฮาแลนด์ ย้ายซบ เสือเหลืองImage by Saksorn Nenlert

เออร์ลิง ฮาแลนด์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ ​โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งศึก บุนเดสลีกา เรียบร้อยแล้ว หลังจากเจ้าตัวมีข่าวเชื่องโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาโดยตลอด ซึ่ง หัวหอกวัย 19 ปีรายนี้ เซ็นต์สัญญากับต้นสังกัดใหม่ 4 ปีครึ่ง และมีค่าตัวอยู่ทีราว 17 ล้านปอนด์ เท่านั้น

5. สิงห์บลู เร่งต่อสัญญา แลมพ์ตีย์Tariq LampteyMarc Atkins/GettyImages

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือพลังหนุ่มของ เชลซี ออกมากล่าวกับสื่อ ถึง ทาริค แลมพ์ตีย์ แบ็คขวาดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่ลงประเดิมสนามให้กับ สิงโตน้ำเงินครามเป็นเกมแรกในเกมที่บุกเอาชนะ อาร์เซนอล 1-2 เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ทีมกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับดาวรุ่งรายนี้ ซึ่งเขาก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ และหวังว่าเจ้าตัวจะพัฒนาฝีเท้าและฟอร์มการเล่นขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ   

6. ม่วงมหากาฬ เตรียมดึงหอก หมาป่า กลับ เซเรีย อาPatrick CutroneChloe Knott - Danehouse/GettyImages

ฟิออเรนตินา ทีมดังในศึก กัลโช ซีเรีย อา อิตาลี ให้ความสนใจที่จะดึงตัว แพทริค คูโตรเน หัวหอกชาวอิตาเลียน ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ตั้งแต่ย้ายมาในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ดูจะยังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับทีมได้เลย โดยเจ้าตัวพึ่งจะทำไปเพียง 3 ประตู จากการลงสนามให้กับทัพ จิ้งจอก 24 เกมในทุกรายการ คาดว่า ทีมม่วงมหากาฬ จะยื่นข้อเสนอยืมตัวเป็นเวลา 6 เดือน พ่วงด้วยสัญญาซื้อขาดในอนาคตที่ราว 13 ล้านปอนด์  

7. ปืนโต เตรียมทุ่มซื้อ เลอมาร์Thomas LemarSoccrates Images/GettyImages

อาร์เซนอล ยอดทีมในศึก พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่ากำลังสนใจในตัว โทมัส เลอมาร์ ปีกชาวฝรั่งเศสของ แอตเลติโกมาดริด ที่ตั้งแต่ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทัพตราหมี ด้วยค่าตัวกว่า 60 ล้านปอนด์ เมื่อซีซั่นที่แล้ว เจ้าตัวยังไม่สามารถแจ้งเกิดในถิ่น วานต๋า เมโทรโปลิตาโน ได้ แถมในซีซั่นนี้เจ้าตัวลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 21 นัดในทุกรายการ ยังยิงประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลย โดยสื่อใน สเปน คาดการว่า ตัวรุกวัย 24 ปี รายนี้จะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 53 ล้านปอนด์เลยทีเดียว  

8. โซเซียดาด ยืนยัน เรือใบ ได้ตัว โอเดการ์ดMartin OdegaardTF-Images/GettyImages

มาร์ติน โอเดการ์ด เทพบุตรวันเดอร์คิดจากสโมสร เรอัล มาดริด ที่ถูกส่งให้ เรอัล โซเซียดาด ยืมตัวอยู่ในขณะนี้ จ่อที่จะย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าในศึก พรีเมียร์ลีก เต็มที่แล้ว โดยทาง โซเซียดาด เอง ได้ออกมายืนยันแล้วว่า แข้งวัย 21 ปีรายนี้ จะกลายเป็นนักเตะของ เรือใบสีฟ้า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมนี้ เป็นต้นไป โดยจะย้ายมาในสัญญายืมตัวจาก ราชันชุดขาว ไปจนจบฤดูกาล 

9. หงส์ขาว สนยืม หอก หงส์แดงRhian BrewsterRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

สวอนซี ทีมใน เดอะแชมเปี้ยนชิพอังกฤษ กำลังพยายามเจรจาต่อรองกับ ลิเวอร์พูล ในการดึงตัว รีอาน บรูว์สเตอร์ หัวหอกดาวรุ่ง ที่ดูจะไม่สามารถสอดแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในซีซั่นนี้ ด้วยสัญญายืมตัวตลอดทั้งซีซั่น ซึ่งไม่เพียแค่ ทีมหงส์ขาว เท่านั้นที่สนใจจะยืมตัวกองหน้ารายนี้ไปเก็บเลเวล เปรสตัน เองก็เป็นอีกทีมจากลีกรอง ที่มีข่าวว่าสนใจจะร่วมงานกับ บรูว์สเตอร์ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวนี้เช่นกัน  

10. อดีตหอกเรือใบ เตรียมหวนกลับ อังกฤษ อีกครั้งSwansea City TrainingAthena Pictures/GettyImages

วิลฟรีด โบนี อดีตหัวหอกชื่อดังของ สวอนซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมตัวย้ายกลับมาค้าแข้งที่ อังกฤษ อีกครั้ง โดยกองหน้าวัย 31 ปีรายนี้ กลายเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังจากแยกทางกับ สวอนซี ทีมในลีก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเปิดเผยผ่านสื่อว่า เขาสนใจที่จะกลับมาเล่นใน อังกฤษ อีกครั้ง แต่เป็นในระดับ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งก็มีหลายทีมในลีกรองที่ติดต่อมาเช่นกัน  

11. ไก่-เรือ ร่วมวงล่าตัว เซ็นเตอร์ ไลป์ซิกDayot UpamecanoTF-Images/GettyImages

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก เตรียมควักเงินกว่า 50 ล้านปอนด์ เพื่อหวังกระชากตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน กองหลังดาวรุ่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก ยักษ์ใหญ่ในศึก บุนเดสลีกาเยอรมัน ปาดหน้าคู่ปรับร่วมลีกอย่าง อาร์เซนอล ที่มีข่าวว่ากำลังสนใจปราการหลังรายนี้อยู่เช่นกัน   

12. ตราหมี เล็งดึง บาคามบู กลับ สเปน อีกครั้งCedric BakambuFred Lee/GettyImages

แอตเลติโก มาดริด เตรียมมองหาเป้าหมายสำรอง หากไม่สามารถคว้าตัว เอดิสัน คาวานี หัวหอกจาก ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง มาร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ โดยกำลังเล็งไปที่ เซดริก บาคัมบู อดีตกาองหน้าของ บียาร์เรอัล ที่ตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ปักกิ่ง กั๋วอัน สโมสรในไชนีสซูเปอร์ลีก ที่เคยโชว์ฟอร์มได้ดีใน ลาลีกา สมัยค้าแข้งกับทีมเรือดำน้ำ เมื่อ 3 ปีก่อน  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook