''น้องนก''ถูกฉกเงิน''ปิ๊ก''ซื้อเพชร''5 แสน''

''น้องนก''ถูกฉกเงิน''ปิ๊ก''ซื้อเพชร''5 แสน''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นของหมั้นแฟนสาวส่วน''อาการเจ็บ''ไม่หนัก

น้องนกเซ็งถูกฉกเงินจากห้องพัก ระหว่างดวลศึกจูเนียร์ เฟรนช์ โอเพ่น 2009 ที่ฝรั่งเศสสูญเงินไปสองหมื่นกว่าบาท ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างการเดินทาง แต่ทำใจถือว่าฟาดเคราะห์เผื่อผลงานในศึกวิมเบิลดันจะดีขึ้น ด้านว่าที่เจ้าบ่าว ดนัย อุดมโชค รุดพบหมอให้ตรวจดูอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวาทันที

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งของไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์หญิงคู่ ในรายการจูเนียร์ เฟรนช์ โอเพ่น 2009 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมรับรางวัลนักเทน นิสเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปี ค.ศ. 2008 มาหมาด ๆ โชคร้ายถูกโจรฉกเงินจากห้องพัก ระหว่างการแข่งขันในเมืองดังกล่าว ประมาณ 700 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 2 หมื่นบาท เล่นเอาเจ้าตัวบ่นอุบด้วยความเสียดาย

น้องนก กล่าวว่า เงินหายไปเมื่อวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. ซึ่งตนลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ ในรายการจูเนียร์ เฟรนช์ โอเพ่น 2009 เงินจำนวนนี้พกติดตัวไว้สำหรับเป็นค่ากินอยู่ระหว่างการเดินทางมาทัวร์ยุโรป เพื่อลงแข่ง 2 รายการติดกัน คือจูเนียร์ เฟรนช์ โอเพ่น และ จูเนียร์ วิมเบิลดัน ที่จะเริ่มต้นในสัปดาห์หน้า โดยใส่ไว้ในกระเป๋าเก็บอยู่ภายในห้องนอน แต่ก็ไม่ได้โทษเพื่อนร่วมห้อง เพราะว่าเราอยู่กันมานานแล้ว เพียงแต่ห้องพักมันเดินถึงกันได้หลายห้องด้วย ทุกทีก็ไม่เคยเอาเงินสดมาเยอะ แต่เที่ยวนี้มีพี่ที่รู้จักกันจะฝากซื้อของด้วย เลยพกเงินมาเยอะหน่อย ก็รู้สึกเสียใจ และเสียดายมาก แถมยังกลัวถูกคุณพ่อที่อยู่เมืองไทยดุอีกต่างหาก

นพวรรณ ได้ออกเดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษแล้ว เมื่อ 8 มิ.ย. เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันเทนนิสเยาวชน วิมเบิลดัน ระหว่าง 27 มิ.ย.-5 ก.ค. นอกจากนี้ยังมีนักเทนนิสเยาวชนไทยอีก 4 คน คือ ขุนพักตร์ อิสสระ, ณัฐชนก แสนยาอุโฆษ, ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และกัญญพัชร น้ารัตนะ โดยทั้งหมดได้สิทธิลงแข่งในรอบเมนดรอว์ โดยช่วงเวลาที่ว่างอาจหารายการใดรายการหนึ่งแข่งอุ่นเครื่องไปก่อน

ด้านความเคลื่อนไหวของ ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค ว่าที่เจ้าบ่าว ที่เพิ่งถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย ชาลเลนเจอร์ รายการหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวา จึงเดินทางกลับเมืองไทย ล่าสุด เมื่อ 8 มิ.ย. ได้เข้าพบ นพ.ธีรวัฒน์ กุลทนันท์ คณบดี คณะแพทยศาสตร์ รพ.ศิริราช เพื่อตรวจอาการอย่างละเอียด ซึ่งจากการเอกซเรย์พบว่า เอ็นไหล่อักเสบ แต่ไม่พบการฉีกขาด การรักษาแค่กินยา และทำกายภาพบำบัดควบคู่กันไปเท่านั้น โดยแพทย์แนะนำให้พักซ้อมประมาณ 2 สัปดาห์ แต่หากจำเป็นต้องไปแข่งขัน แนะนำให้ใช้อุปกรณ์ ช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บที่ไหล่ด้วย

ดนัย กล่าวว่า ในวันที่ 11 มิ.ย. ตนจะเดินทางไปแข่งรอบคัดเลือกรายการวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อจบแล้ว ก็จะกลับมาพักที่ เมืองไทย 2 สัปดาห์ จากนั้นจะลุยต่ออีก 8 รายการรวด อย่างไรก็ตาม แม้ร่างกายไม่เต็มร้อย แต่สภาพจิตใจพร้อมเกินร้อย

หลังจากไปพบแพทย์แล้ว ดนัยก็ควงแฟนสาว น้องต๊าบ ชรินพร พินิชชอบ ไปซื้อเครื่องเพชรย่านดิ โอลด์สยาม พลาซ่า โดยซื้อสร้อยเพชร, ตุ้มหูเพชร, แหวนเพชร รวมแล้วมูลค่ากว่า 5 แสนบาท แต่ถือว่าเป็นเพียงชุดเล็ก เพราะแหวนหมั้น ดนัยได้เตรียมแหวนของคุณย่าอันเป็นแหวนประจำตระกูลเอาไว้แล้ว โดยทั้งคู่มีกำหนดแต่งงานในวันที่ 20 พ.ย.ศกนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook