ONE Championship ตั้ง "โจนาธาน อนาสตาส" นั่งเก้าอี้บริหารฝ่ายการตลาด

ONE Championship ตั้ง "โจนาธาน อนาสตาส" นั่งเก้าอี้บริหารฝ่ายการตลาด

ONE Championship ตั้ง "โจนาธาน อนาสตาส" นั่งเก้าอี้บริหารฝ่ายการตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศแต่งตั้ง โจนาธาน อนาสตาส ดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายการตลาดอย่างเป็นทางการ ขึ้นตรงต่อ คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ของ ONE Championship

ในฐานะหนึ่งในสมาชิกทีมผู้นำระดับสูงของ ONE Championship อนาสตาสจะเข้ามารับผิดชอบการวางแผน, การพัฒนา และดำเนินงานด้านการตลาด รวมไปถึงการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทางดิจิทัล ภายในองค์กร ONE Championship และ ONE Esports

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ของ ONE Championship กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ โจนาธาน อนาสตาส จะเข้ามาเป็นผู้บริหารฝ่ายการตลาดคนแรกของ ONE Championship ทางเราให้ความสำคัญกับนวัตกรรม พร้อมมอบศิลปะการต่อสู้ที่มีอัตลักษณ์ และประสบการณ์ด้าน esports ส่งตรงถึงแฟนๆที่มีความสำคัญและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ด้วยความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ด้านการตลาดของโจนาธานจะช่วยให้ผู้ชมนับล้านทั่วโลกของเรามีส่วนร่วมและช่วยให้บริษัทเจริญเติบโตยิ่งขึ้นไปอีกในปี 2020 นี้ เขาจะทำให้ ONE Championship และ ONE Esports ถูกพูดถึงในวงกว้าง และถูกส่งถึงแฟนๆทั่วโลกผ่านทุกช่องทางการสื่อสารที่เรามีอย่างเต็มประสิทธิภาพ เป้าหมายของเรายังเป็นการจุดประกายให้โลกนี้ด้วยความแข็งแกร่ง, ความหวัง, ความฝัน และแรงบันดาลใจ ผ่านพลังแห่งศิลปะการต่อสู้และ esports ผมมั่นใจว่าโจนาธานจะทำสิ่งเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี"

โจนาธาน อนาสตาส ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ ONE Championship กล่าวว่า "โอกาสที่จะช่วยสร้างแบรนด์กีฬาและ esports ระดับโลกที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เป็นความท้าทายในอาชีพที่หายากและน่าตื่นเต้น 'คุณค่า, ฮีโร่ และเรื่องราว' สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ ผู้ชมนับล้านทั่วโลกกว่า 80% และคน Gen Z คือเป้าหมายใหญ่ต่อสื่อที่เป็นพันธมิตรและเอเจนซี่ รวมถึงระบบการจัดอีเวนต์ที่เราขาดไม่ได้ในอนาคต ผมใช้เวลาในช่วงสิบปีที่ผ่านมาสร้างรายได้ให้วงการเกม, เพลง และแฟนกีฬาต่อสู้ ผ่านช่องทางที่เหมาะสมด้วยเนื้อหาและข้อความที่ถูกเผยแพร่ออกไป ผมรู้วิธีใช้ประโยชน์จากผลกระทบทางวัฒนธรรมและสินทรัพย์เชิงสร้างสรรค์เป็นอย่างดี ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ร่วมงานกับบุคลากรระดับโลกของ ONE Championship และ ONE Esports เพื่อก้าวไปสู่อีกระดับของความสำเร็จที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน"

ก่อนจะมาร่วมงานกับ ONE Championship อนาสตาสเคยดำรงตำแหน่งเดียวกันนี้ที่ LiveXLive Media, Inc. บริษัทที่ให้บริการสตรีมมิ่งเพลงดิจิทัลในสหรัฐอเมริกา ซึ่งช่วยให้มีผู้ใช้บริการมากขึ้นถึงสองเท่าภายในระยะเวลาสองปีที่เขาบริหาร นอกจากนี้ยังเคยอยู่กับ Motor Trend Group ช่วยให้บริษัทเปิดบริการสตรีมมิ่ง OTT / SVOD เป็นครั้งแรก และสร้างช่อง YouTube ของบริษัทในสหรัฐอเมริกาด้วยยอดวิวมากกว่าพันล้านครั้ง รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้บริหารที่ขายบริษัทให้กับ Discovery Communications ด้วย

อนาสตาสยังถือเป็นผู้บริหารด้านการตลาดดิจิทัลระดับโลก มีประสบการณ์มาแล้วทั้งในทวีปอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ทวีปยุโรป และกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก เขาทำให้เกม Call of Duty สร้างรายได้ถึง 10 พันล้านเหรียญสหรัฐฯในการขายแฟรนไชส์ทั่วโลก เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว 'Call of Duty China' กับ Tencent และเป็นผู้นำการตลาดสำหรับการแข่งขัน esports ครั้งแรกของบริษัทด้วย นอกจากนี้ อนาสตาสยังถูก Activision ให้ช่วยดูแลด้านการตลาดทั่วโลกเพื่อรับสิทธิแฟรนไชส์เกม Guitar Hero ที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ รวมถึงดำรงตำแหน่งรองประธานและหัวหน้าฝ่ายการตลาดระดับกับ Atari บริษัทเกมในตำนานมาแล้ว

อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook