"ก้อง สมเกียรติ” ขอบคุณแฟนชาวไทย ตั้งเป้าอัพเกรดผลงาน "โมโตทู ฤดูกาล 2020"

"ก้อง สมเกียรติ” ขอบคุณแฟนชาวไทย ตั้งเป้าอัพเกรดผลงาน "โมโตทู ฤดูกาล 2020"

"ก้อง สมเกียรติ” ขอบคุณแฟนชาวไทย ตั้งเป้าอัพเกรดผลงาน "โมโตทู ฤดูกาล 2020"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี. ฮอนด้า หนึ่งเดียวของไทยในโมโตทู ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ขอบคุณแฟนกีฬาความเร็วชาวไทยที่ให้การสนับสนุนเสมอมา เผยสภาพร่างกายและจิตใจขณะนี้มีความแข็งแกร่งเกินร้อย พร้อมออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ ปี 2020 ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งเป้ารักษามาตรฐานฟอร์มการแข่งขัน หวังยกระดับผลงานในทุกสนามต้องทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ความเคลื่อนไหวของยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี. ฮอนด้า ซึ่งมีเป้าหมายผลักดันนักแข่งไทยสู่รายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ภายในปี 2025 เจ้าตัวมีโอกาสเข้าพบสื่อมวลชนหลายสำนักเพื่อกล่าวสวัสดีปีใหม่และขอบคุณที่ช่วยนำเสนอข่าวสารการแข่งขันของตนเองตลอดปีที่ผ่านมา พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมล่าสุด ก่อนออกสตาร์ทเกมดวลความเร็วในรุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2020

ดาวรุ่งนักบิดไทยวัย 21 ปี เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” เผยว่า “ขอขอบคุณแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทุกคน ที่ติดตามให้กำลังใจเชียร์ผมตั้งแต่สมัยแข่งขันรายการเอเชีย ทาเลนต์ คัพ และคว้าแชมป์มาได้ในปี 2016 ต่อด้วยเวทีชิงแชมป์โลกระดับเยาวชน ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ล่าสุดมาถึงระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์แล้วกับรุ่นโมโตทู ซึ่งในปี 2020 นี้จะลงทำการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่สอง อยากฝากให้ติดตามเชียร์ผมกันต่อไปด้วยครับ”

“สำหรับปีแรกผลงานทำได้ตามเป้าหมาย แม้จะเป็นนักบิดไทยเพียงคนเดียวที่ลงแข่งขันเต็มฤดูกาล แต่ก็ไม่ได้มีแรงกดดันใดๆ โดยการติดอันดับเป็น 1 ใน 5 นักแข่งหน้าใหม่ที่เพิ่งขยับขึ้นมาขับขี่ในรุ่นนี้ เก็บแต้มรวม 23 คะแนน ได้อันดับที่ 21 บนตารางคะแนนสะสม ทางทีมงานและตัวผมเองถือว่าพอใจมากแล้ว ประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้รับล้วนเป็นสิ่งที่มีค่า สามารถนำกลับมาพัฒนาและต่อยอดบนเส้นทางนักแข่งอาชีพได้เป็นอย่างดี”

“ด้านความพร้อมตอนนี้ หลังจากผ่าตัดรักษาอาร์มปั๊มตั้งแต่ปีก่อน ผมได้พักฟื้นร่างกายและมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ คิดว่าสภาพร่างกายและจิตใจมีความสมบูรณ์เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ พร้อมเปิดฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการแล้ว ส่วนเป้าหมายปีนี้คาดหวังให้ผลงานในแต่ละสนามจะต้องทำได้ดีขึ้น ฝากแฟนคลับชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ” ดาวบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวสรุป

ศึกโมโตทู 2020 เตรียมออกสตาร์ทการทดสอบวินเทอร์เทสต์ 2 ครั้ง ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยสนามโลแซล ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม ก่อนเปิดฉากสังเวียนแรกของฤดูกาลที่สนามเดียวกัน ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคมนี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในโมโตทูตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook