เริ่มแล้ว! "สมยศ" ลงพื้นที่สำรวจความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

เริ่มแล้ว! "สมยศ" ลงพื้นที่สำรวจความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

เริ่มแล้ว! "สมยศ" ลงพื้นที่สำรวจความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 มกราคม 2563 เวลา 11.00 น. ณ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะทำงาน และสื่อมวลชน เดินทางลงพื้นที่สำรวจความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ บนพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 150 ไร่

โดยความคืบหน้าล่าสุดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ได้มีการเปิดพื้นที่ไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการวางโครงสร้างของการสร้างสนามฟุตบอล และอาคารต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นจริง

ด้าน พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "วันนี้ผมได้ถือโอกาสแวะมาตรวจสอบความคืบหน้าเรื่องของการปรับพื้นที่ของสถานที่ที่เราจะใช้เป็นสถานที่ในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ความคืบหน้าในตอนนี้เราสามารถเปิดพื้นที่ เพื่อทำการสำรวจและออกแบบสำหรับใช้ในการวางโครงสร้างแล้ว”

“เราจำเป็นต้องทำการเปิดพื้นที่ก่อน เพื่อเห็นสภาพความเป็นจริง พื้นที่สูงต่ำหรือตรงไหนเป็นเนินเขา เป็นดิน เพื่อที่จะสามารถกำหนดรูปแบบและออกแบบวางโครงสร้างได้ จะได้ทราบว่าเราจะวางส่วนไหนเป็นสนามหรือเป็นอาคารที่เราจะสร้างขึ้น”

“วันนี้สิ่งที่ทางผู้รับเหมาได้ดำเนินการไปแล้ว 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ เหลืออีกเพียงเล็กน้อย เราก็จะดำเนินการสำรวจว่าโครงสร้างที่กำหนดไว้ ส่วนไหนจะใช้สร้างสนามฟุตบอล ตรงไหนใช้สร้างอาคาร เพื่อให้ทุกอย่างสอดคล้องกับความเป็นจริงของพื้นที่ หลังจากที่ปรับพื้นที่แล้วเห็นได้ว่าตรงนี้เป็นพื้นที่ที่สวยงาม มีเนินเขา เป็นลำธาร เหมาะกับการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติอย่างมากครับ"

"ส่วนเรื่องของระยะเวลาเราจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้เรายังไม่มีบริษัทที่จะเข้ามาเขียนแบบ เรายังบอกไม่ได้ว่าจะใช้เวลานานเท่าไร พอเรามีการวางโครงสร้างแล้วเราจะวางแบบวางแผน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะบอกได้ว่าจะใช้เวลาเท่าไร ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่าง แต่เรามีความพร้อมเต็มที่ หากทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งมอบพื้นที่ให้เราได้ เราจะนับ 1 ทันที ตอนนี้เราก็ถือว่านับ 1 แล้วแต่เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะให้ บริษัทที่รับสำรวจสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น เดิมพื้นที่ตรงนี้เป็นป่ารกไม่สารมารถมองเห็นภูมิทัศน์ได้ พื้นดินตรงไหนสูงต่ำ ตอนนี้เราเตรียมพร้อมไว้แล้วสำหรับการก่อสร้าง"

"เบื้องต้นเราให้ผู้รับเหมารับผิดชอบเกี่ยวกับการปรับภูมิทัศน์ ทำทุกอย่างให้เป็นไปตามที่วางไวตามข้อกำหนด ข้อตกลง เพื่อให้เรามีข้อมูลที่จะนำไปออกแบบเขียนแบบต่างๆ ต่อไปได้ง่ายขึ้น"

สำหรับ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติดังกล่าว เกิดขึ้นจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU กับ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร งบประมาณในการสร้างทั้งสิ้น 500 ล้านบาท โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย มอบพื้นที่จำนวน 150 ไร่ ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

ทั้งนี้ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ มวกเหล็ก สระบุรี จะถูกนำไปใช้หลายวัตถุประสงค์ โดยเฉพาะการพัฒนาฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับรากหญ้า,เยาวชน,ผู้ฝึกสอน,ผู้ตัดสิน,นักกายภาพบำบัด รวมไปถึงนักเวชศาสตร์กีฬาฟุตบอล เพื่อเป็นการวางรากฐานฟุตบอลไทยในอนาคต

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เริ่มแล้ว! "สมยศ" ลงพื้นที่สำรวจความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook