ชีวิตไม่ติดหรู! "ก็องเต้" แข้งระดับโลกที่ใช้รถราคาไม่ถึงล้าน (ภาพ)

ชีวิตไม่ติดหรู! "ก็องเต้" แข้งระดับโลกที่ใช้รถราคาไม่ถึงล้าน (ภาพ)

ชีวิตไม่ติดหรู! "ก็องเต้" แข้งระดับโลกที่ใช้รถราคาไม่ถึงล้าน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสของ "สิงห์บลู" เชลซี สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายจนทำให้ตกเป็นข่าวอีกครั้งหลัง เดอะซัน สื่อดังอังกฤษ เผยภาพรถในปัจจุบันของเจ้าตัว

ซึ่งปรากฎว่า รถที่แข้งตราไก่ใช้ในปัจจุบันยังคงเป็นรถยนต์รุ่นเดิมนับตั้งแต่ย้ายจาก ก็อง อดีตต้นสังกัดในบ้านเกิดมาอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 โดยครั้งนั้นเจ้าตัวซื้อ มินิ คูเปอร์ มาในราคาเพียง 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 780,000 บาท)

อย่างไรก็ตามแม้ในตอนนี้เจ้าตัวจะย้ายมาค้าแข้งกับ "สิงห์บลู" เชลซี และได้รับค่าเหนื่อยสูงขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.85 ล้านบาท) แต่ก็ยังคงเลือกขับรถรุ่นเดิมไม่คิดที่จะเปลี่ยนเป็นรถหรูอย่างเพื่อนๆ

โดยรถคันเก่าที่เจ้าตัวใช้มาแล้ว 5 ปี ถูกส่งกลับไปยังฝรั่งเศส ก่อนที่ในปัจจุบันเจ้าตัวก็ยังซื้อ มินิ คูเปอร์ รุ่นเดิมที่ราคาตกลงเหลือเพียง 10,345 ปอนด์ (ประมาณ 403,455 บาท) เท่านั้น มาขับเหมือนเดิม

 "ผมไม่ใช่คนบ้ารถ ผมก็เลยไม่ได้ฝันว่าอยากจะมีมากมมายอะไร ส่วนรถมินิคันนี้ ตอนแรกๆ ก็สนุกในการเรียนรู้การขับพวงมาลัยซ้าย ผมได้ตั้งแต่สมัยเล่นให้ เลสเตอร์ และยังใช้อยู่ รถใช้ดีมาก"

สำหรับ ดาวเตะวัย 28 ปี ได้รับการยกย่องให้เป็นแข้งระดับโลกด้วยผลงานที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังเป็นคนเรียบง่าย แถมยังขี้อายด้วยโดยเมื่อครั้งคว้าแชมป์โลก 2018 เจ้าตัวไม่กล้าที่จะขอเพื่อนๆ ชูถ้วยบอลโลก ก่อนยืนรออยู่ข้างหลังเป็นเวลานาน

ทำให้ สตีเว่น เอ็นซอนซี่ เพื่อนร่วมทีมสังเกตเห็นว่าเจ้าตัวหลบอยู่ด้านหลัง จึงดึงเจ้าตัวออกมาถือถ้วยแล้วสั่งให้ช่างภาพถ่ายรูปให้ นอกจากนี้ ก็องเต้ ยังเป็นแข้งที่ยอมจ่ายภาษีแบบครบทุกบาท ไม่ใช้วิธีเปิดบริษัทในต่างแดนเพื่อลดหย่อนภาษีเหมือนที่แข้งรายอื่นๆ ทำกันอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ชีวิตไม่ติดหรู! "ก็องเต้" แข้งระดับโลกที่ใช้รถราคาไม่ถึงล้าน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook