โต้ทุกข้อหา! "บังยี" ชี้โดนกลั่นแกล้งเตรียมยื่นหนังสือฟ้อง AFC (คลิป)

โต้ทุกข้อหา! "บังยี" ชี้โดนกลั่นแกล้งเตรียมยื่นหนังสือฟ้อง AFC (คลิป)

โต้ทุกข้อหา! "บังยี" ชี้โดนกลั่นแกล้งเตรียมยื่นหนังสือฟ้อง AFC (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงทุกกรณีปัญหาการลงรับสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ทั้งการโดนตัดสิทธิ์ และการเตรียมฟ้องกลับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ คนปัจจุบัน ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป พระราม 9 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

โดย อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เปิดใจสาเหตุในการกลับมาลงเลือกตั้งอีกครั้งว่า เพราะตนทนเห็นความตกต่ำของวงการฟุตบอลไทยไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคนดูน้อยลง, หลายสโมสรยุบทีม ซึ่งล้วนเกิดจากการบริหารของคนที่ไม่รู้เรื่องในฟุตบอล



พร้อมกันนี้ "บังยี" ได้แจงข้อหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมฟ้องร้องหนี้สินกว่า 27 ล้านบาท ว่าในอดีตการได้รับเงินจากสปอนเซอร์ เราก็บริหารจัดการทันที แต่เรามีทั้งรายรับ และรายจ่าย ซึ่งเมื่อมีภาษีมา เราก็มีรายได้ที่สามารถนำมาจ่ายได้ หากสรรพากรมาเก็บเราก็พร้อมจ่าย เรื่องนี้ความจริงไม่น่ามาเป็นเรื่องราวได้ เพราะเรื่องนี้หากตนผิดจริง เชื่อคงโดนฟ้องร้องนานแล้ว ไม่ไช่ตอนนี้ ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง

ส่วนในเรื่องของการขาดคุณสมบัติในข้อที่ว่า ต้องไม่เคยถูกสมาคมลูกหนัง ฟ้องร้อง ไม่ว่าคดีใด และถึงที่สุดแล้วหรือไม่ รวมทั้งต้องไม่เคยถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) พักการทำงาน เรื่องนี้ ขอชี้แจงว่า  สมัยตนเป็นนายกสมาคมบอลฯ ได้แก้ข้อบังคับให้สอดคล้องกับฟีฟ่า แต่ต้องไม่ขัดกับหลักกฎหมายไทย


เมื่อดำเนินการแล้ว ก็มีผู้ฟ้องว่าตนปลอมแปลงเอกสาร ศาลชั้นต้นตัดสินให้ผิด มีผู้ส่งเรื่องไปฟีฟ่า แต่ต่อมาศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง และไม่มีการร้องถึงศาลฎีกา คดีสิ้นสุด ว่าตนบริสุทธิ์ และได้นำเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ไปยืนยันต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก ตัดสินให้ตนเป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว ก็ไม่น่าจะติดอะไรในการลงสมัครครั้งนี้

นอกจากนี้ในงานแถลงข่าว "บังยี" ยังได้โชว์หนังสือของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ในการเตรียมฟ้องร้องสมาคมฟุตบอลฯ เนื่องจาก การดำเนินการรับสมัครไม่ถูกต้อง สำนักเลขาธิการที่รับสมัครนั้นก็มาจากคำสั่งของนายกฯ และภายหลังก็แจ้งตัดสิทธิ์ตนมา

โดยระเบียบข้อบังคับการรับสมัครก็ไม่ถูกต้องที่จะมาตัดสินคนจากการฟ้องร้อง แต่ไม่ดูผลของการตัดสิน ซึ่งภายหลังตนก็ไม่มีความผิดทั้ง คดีฟ้องร้องสมาคมฯ และคดีฟ้องร้องของฟีฟ่า แต่ก็ยังมาโดนตัดสิทธิ์จนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook