แมนยู 0-2 เบิร์นลีย์: เก็บตก 4 ประเด็นร้อนหลังเกมส์ พรีเมียร์ลีก

เก็บตก 4 ประเด็นร้อนๆ หลังเกมผีแดงไร้ทรงพ่าย เบิร์นลีย์ คารัง

เก็บตก 4 ประเด็นร้อนๆ หลังเกมผีแดงไร้ทรงพ่าย เบิร์นลีย์ คารัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20 นัดที่ 24

วันแข่งขันคืนวันพุธที่ 22 มกราคม 2020

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 เบิร์นลีย์

สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

4. ความเป็นไปของเกม

FBL-ENG-PR-MAN UTD-BURNLEYPAUL ELLIS/GettyImages

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเซ็ตจังหวะของรูปเกมตั้งแต่เสียงนกหวีดออกสตาร์ทแต่พลพรรค ปีศาจแดง ไม่ได้มีความเด็ดขาดในพื้นที่อย่างที่ควรจะเป็นกระทั่งถูกทีเด็ดลูกกลางอากาศของ เบิร์นลีย์ เจาะไข่แดงในช่วงท้ายครึ่งแรกจากประตูของ คริส วูด

เกมในครึ่งหลังบอลยังคงอยู่ในการครอบครองของ เร้ดเดวิลส์ ให้พวกเขาบุกเข้าใส่ เดอะคลาเร็ตส์ อย่างต่อเนื่องทว่าความเลินเล่อในเกมรับของเจ้าถิ่นก็กลายเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมเยือนต่อบอลกันหน้ากรอบเขตโทษก่อน เจย์ โรดริเกวซ จะสลัดหนี แฮร์รี แม็คไกวร์ หลุดเข้าไปตะบันประตู 2-0 สุดสวย

ช่วงเวลาที่เหลือลูกทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา พยายามเร่งจังหวะของเกมแต่จังหวะสุดท้ายก็ไม่สามารถหวังผลได้เช่นเคยจนพวกเขาเป็นฝ่ายปราชัยในที่สุด

3. โอกาสเหน่งๆ ของ ผีแดง ช่วงต้นเกม

Charlie Taylor,Anthony MartialAlex Livesey/GettyImages

แทบจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ ปีศาจแดง ไม่สามารถฉกฉวยโอกาสทองในช่วงต้นจากทั้ง อองโตนี มาร์กซิยาล และ ฆวน มาต้า เอาไว้ได้

ทั้งคู่มีจังหวะได้ลุ้นจบสกอร์เหน่งๆ ในกรอบเขตโทษแต่ความลังเลและความไม่เด็ดขาดทำให้พวกเขาพลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายและถูกลงโทษในท้ายที่สุด

2. คู่แข่งที่ตั้งรับลึกยังคงเป็นปัญหาของแนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด

Daniel JamesRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

เป็นอีกครั้งที่การดวลกับคู่แข่งที่ตั้งรับลึกอย่างมีวินัย จำกัดพื้นที่ในการเล่น และป้องกันลูกกลางอากาศได้ดีทำให้ ปีศาจแดง มีปัญหาในการเข้าทำอย่างเห็นได้ชัด

แนวรุกที่รวดเร็วของเจ้าบ้านอย่าง อองโตนี มาร์กซิยาล, แดเนียล เจมส์ หรือกระทั่ง อันเดรียส เปเรย์รา ไม่ได้รับอนุญาตให้แผลงฤทธิ์จากการวิ่งโจมตีแบบไดเร็กต์ซึ่งเป็นจุดเด่นของบรรดาคีย์แมน ปีศาจแดง เมื่อพวกเขาไม่มีพื้นที่ให้พาบอลกระชากไปด้วยตนเอง

ขณะที่ ฆวน มาต้า ที่รับบทบาทคอยออกบอลไปยังพื้นที่สุดท้ายเป็นไปอย่างน่าผิดหวังและน่าแปลกใจที่เจ้าตัวยังคงตะบี้ตะบันครอสลูกโด่งเข้าไปในกรอบเขตโทษต่อเนื่องทั้งที่ชัดเจนว่าเพื่อนร่วมทีมของเจ้าตัวไม่สามารถเอาชนะลูกกลางอากาศแนวรับของทีมเยือนได้

1. ผีแดง ต้องการแข้งที่สามารถทะลายแนวรับคู่แข่งได้โดยด่วน

Juan MataAlex Livesey/GettyImages
ไม่มีผู้เล่นคนใดในทีม ปีศาจแดง ชุดนี้ที่เราสามารถชี้ได้ว่าสามารถเอาชนะคู่แข่งในการดวลกันแบบหนึ่งต่อหนึ่งได้เลย (นอกจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่มีวี่แววว่าอาการบาดเจ็บอาจจะร้ายแรงกว่าที่คาด)

แข้งที่สามารถตะลุยหนีคู่ต่อสู้แบบ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือ ซาดิโอ มาเน ของ ลิเวอร์พูล, แบร์นาโด ซิลวา หรือ ราฮีม สเตอร์ลิง ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมและสามารถเป็นคีย์แมนสร้างจุดเปลี่ยนให้กับทีมได้ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทีมของ โซลชา ขาดอยู่ในเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook