ตามคาด! สมาคมฯ ต่อสัญญา "อากิระ นิชิโนะ" นั่งเฮดโค้ชช้างศึกถึงปี 2022

ตามคาด! สมาคมฯ ต่อสัญญา "อากิระ นิชิโนะ" นั่งเฮดโค้ชช้างศึกถึงปี 2022

ตามคาด! สมาคมฯ ต่อสัญญา "อากิระ นิชิโนะ" นั่งเฮดโค้ชช้างศึกถึงปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 24 มกราคม 2563 เวลา 10.30 น. ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าว ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ออกไปถึงปี 2022

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2562 พร้อมพาทีมชาติไทย ทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 พร้อมกันนี้ ยังคุมทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการทำศึกซีเกมส์ และ ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ

ภายหลังการลงนาม พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "เรียนแฟนบอลชาวไทย และ สื่อมวลชนทุกท่าน ตลอดระยะเวลาที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำงานร่วมกับ อากิระ นิชิโนะ เราก็ได้เห็นความมุ่งมั่นความตั้งใจ ในการวางรากฐานและพัฒนาทีมชาติไทย ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และทีมชาติไทยชุดใหญ่"

y

"จากการพูดคุยและทำงานร่วมกัน ผมได้เรียนรู้และก็เข้าใจว่า โค้ชนิชิโนะ ไม่ใช่คิดที่จะพัฒนาแค่ U23 หรือ ชุดใหญ่เท่านั้น เขาอยากจะวางระบบการฝึกสอน วิธีการเล่นของนักกีฬาตั้งแต่เยาวชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ถ้าหากการฝึกของนักฟุตบอลไทย ได้มีการวางระบบ สมาคมฯเห็นว่ามันเป็นเรื่องจำเป็น ทำให้วันนี้ สมาคมฯ และ นิชิโนะ ได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาร่วมกันไปอีก 2 ปี"

"แต่การเซ็นสัญญาฉบับนี้ ไม่ได้แปลว่าเราจะทำงานร่วมกันอีกแค่ 2 ปี ถ้าเราทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมองถึงประโยชน์ในวันข้างหน้า ทางสมาคมฯก็พร้อมที่จะต่อสัญญาต่อไป"

"เราพอใจกับการทำงานของนิชิโนะ ในขณะเดียวกัน สมาคมฯได้ทำงานร่วมกับ การ์เลส โรมาโกซา ซึ่งมีความรู้และประสบการณ์หลายด้าน และทั้ง 2 ท่าน ก็จะร่วมมือกัน ต่อไปนี้ นิชิโนะ จะมีหน้าที่ฝึกสอน ทำทีมชาติ U23 และชุดใหญ่ และจะส่งต่อความคิดให้ การ์เลส โรมาโกซา นำไปวางรูปแบบในการพัฒนาเยาวชน เชื่อว่า ถ้าบุคคลที่มีประสิทธิภาพระดับโลกทำงานร่วมกัน ผมมั่นใจว่าเรากำลังอยู่ในเส้นทางที่ดี"

z

"แต่การพัฒนาฟุตบอลต้องใช้เวลา วันนี้เราเริ่มต้น จากนี้เมื่อเราเติบโตขึ้นมา และดูแลอย่างดี จากคนที่มีความสามารถ ผมมั่นใจว่า ผลผลิตจะต้องออกมาดีอย่างแน่นอน เชื่อว่าฟุตบอลไทย จะก้าวไปไกล ถ้าเราก้าวไปด้วยกัน"

"จากนี้ ภายใต้การทำงานของนิชิโนะ สมาคมฯ พร้อมและยินดีที่จะให้การสนับสนุนการทำงานในทุกๆด้าน ซึ่งต้องขอบคุณนิชิโนะ ที่มีวิสัยทัศน์ และมองว่าอยากสร้างบุคลากร โค้ช ผู้ที่เกี่ยวข้อง กับการพัฒนาฟุตบอลเป็นคนไทย จะเห็นว่า นิชิโนะพยายามใช้สตาฟฟ์โค้ชคนไทย เป็นเพราะนิชิโนะหวังดีต่อวงการฟุตบอลไทย เพราะต้องการให้ทุกคนได้ประสบการณ์ ศึกษาวิธีการ ปรัชญา จิตวิทยาของนิชิโนะ นี่คือสาเหตุหลักที่เราไม่ได้มองหาสตาฟฟ์โค้ชชาวญี่ปุ่น เพราะนี่คือความต้องการของนิชิโนะ เขาอยากให้โอกาสกับคนไทย"

"ผมมีความเชื่อมั่นและมั่นใจ ว่าภายใต้การคุมทีมของนิชิโนะ จะต้องสร้างสิ่งที่ดีๆให้เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลไทย แต่ก็ต้องให้เวลากับนิชิโนะ ผมเชื่อว่า เมื่อนิชิโนะ อยู่กับเรานานๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ จะเป็นสิ่งที่สร้างรอยยิ้ม และความสุขแก่แฟนบอลไทยได้แน่นอน"

q

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อินโดนีเซีย ในวันที่ 26 มีนาคม 2563

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตามคาด! สมาคมฯ ต่อสัญญา "อากิระ นิชิโนะ" นั่งเฮดโค้ชช้างศึกถึงปี 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook