ไทยคมฯทุ่ม3ล.หนุนศึกเอฟเอคัพ ทีมพลังเอ็มหนักเป?ดบ๏ฟฝานชนเมืองทองฯยูไนเต็ด

ไทยคมฯทุ่ม3ล.หนุนศึกเอฟเอคัพ ทีมพลังเอ็มหนักเป?ดบ๏ฟฝานชนเมืองทองฯยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม พร้อมด้วยนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และนายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2009 ขึ้นที่ห้องบุหงา โรงแรมเรดิสัน เมื่อ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยฟุตบอลน็อกเอาต์ระดับประเทศ แข่งขัน 27-28 มิ.ย. และ 4-5 ก.ค.นี้ ที่สนามจุฬาฯ และสนามหนองจอก โดยจะมี 16 ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก และ 16 ทีมจากดิวิชั่น 1 รวมกับทีมจากดิวิชั่น 1, 2 ถ้วย ข, ค, ง อีก 32 ทีม เข้าแข่งขันแบบแพ้คัดออก ซึ่งมูลนิธิไทยคมหนุนงบ 3 ล้าน

สำหรับรอบแรกจับสลากประกบคู่ 32 ทีม จากดิวิชั่น 2, ถ้วย ข, ค และถ้วย ง จากนั้น รอบสอง ทีมผู้ชนะ 16 ทีมในรอบแรกจะผ่านเข้ามาเล่นกับ 16 ทีมจากดิวิชั่น 1 ส่วนในรอบสาม ประกอบด้วย 16 ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก กับอีก 16 ทีมที่ผ่านจากรอบสอง รอบ 16 ทีมสุดท้าย แข่งขัน 2-23 ก.ย.52 รอบ 8 ทีม แข่ง 30 ก.ย. รอบรองชนะเลิศ แข่งขัน 14 ต.ค.52 รอบชิงชนะเลิศวันที่ 21 ต.ค.52 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมที่ชนะเลิศจะได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมได้สิทธิ์เป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับสโมสรเอเชีย รายการเอเอฟซี คัพ สโมสรที่สนใจสมัครได้วันที่ 15-20 มิ.ย.52 ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 วันเสาร์นี้นัดรองสุดท้ายก่อนจบเลกแรก บิ๊กแมตช์พลังเอ็มโอสถสภา เอ็ม-150 เปิดรังธนารมย์ รับทีมรองจ่าฝูง กิเลนผยองเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เวลา 16.00 น. โค้ชแต๊กอรรถพล บุษปาคม กุนซือทีมกิเลนผยอง เผยการไปเยือนทีมพลังเอ็มว่า ตนได้ศึกษาและทำการบ้านมาพอสมควร นัดนี้เป็นเกมที่หนัก โอสถสภาเล่นในบ้านได้เหนียวแน่น ตัวผู้เล่นก็ไม่ต่างกันมากนัก เราเป็นทีมเยือนไม่หวังมากแต่ขอ 1 แต้มเป็นอย่างน้อยจากนัดนี้ ด้าน อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือพลังเอ็ม กล่าวว่า นัดนี้แม้จะเล่นในบ้าน แต่เมืองทองฯ ถือว่าแกร่งกว่าเรา มีเกมรุกอันตรายมาก ต้องวางเกมรับให้แน่นแต่ไม่ถึงกับเน้นเกมรับอย่างเดียว เล่นในบ้านก็ต้องกล้าที่จะเปิดเกมแลก ส่วนการแข่งขันอีก 3 คู่ที่เหลือมีดังนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาครับ ศรีราชา เอฟซี เวลา 17.30 น. การท่าเรือไทย เอฟซี เฝ้ารังคลองเตย พบกับ บีอีซี เทโรศาสน เวลา 17.30 น. และชลบุรี เอฟซี เปิดรังพบ ราชนาวีระยอง เวลา 18.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook