แก้ว-วุฒิชัยทะลุรอบตัดเชือกชิงมวยเอเชีย

แก้ว-วุฒิชัยทะลุรอบตัดเชือกชิงมวยเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันมวยสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่จูไห่ สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองจูไห่ สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นการชกในรอบชิงชนะเลิศ มีนักชกไทยหลุดเข้ามาตัดเชือกขึ้นเวทีในวันนี้ได้ 3 รุ่น

ในรุ่นไลต์ฟลายเวต (48 ก.ก.) แก้ว พงษ์ประยูร ขึ้นเวทีปะทะกับ รี ชุง อิล นักชกโสมแดงเกาหลีเหนือ นักชกไทยเสียเปรียบรูปร่างที่เล็กกว่า แต่อาศัยความคล่องแคล่วว่องไวชกได้ตามสไตล์ที่ตัวเองถนัด ชิงจังหวะเข้าต่อยก่อน ทำแต้มนำตั้งแต่ยกแรกก่อนจะฉลุยเข้าป้ายคว้าชัยไปอย่างสบายๆ ด้วยคะแนน 4-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเป็นคนแรกของทีมชาติไทย

ถัดมาที่รุ่นฟลายเวต (51 ก.ก.) อำนาจ รื่นเริง นักชกฝีมือจัดเจ้าของเหรียญทองแดงเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นตัดเชือกกับ สุรันจอย ซิงห์ นักชกทีมชาติอินเดีย ประสบการณ์และฝีมือนักชกไทยเหนือกว่าเยอะ แต่การชกของอำนาจนั้นไม่ค่อยได้แต้มเท่าใดนัก แม้จะมีจังหวะต่อยหมัดตัดลำตัวได้งามๆ หลายหนก็ตาม ขณะที่นักชกโรตีออกหมัดฮุกโดนมั่งไม่โดนมั่งก็มีแต้มไหลตลอด จนครบยก อำนาจจึงเป็นฝ่ายปราชัยไป 2-4 คะแนน ได้เพียงแค่เหรียญทองแดงเท่านั้น

รุ่นเฟเธอร์เวต (57 ก.ก.) ของ วุฒิชัย มาสุข ที่ฝ่าด่านโกงเอาชนะนักชกอินเดียมาได้สำเร็จเจอกับ ซาโตชิ ชิมิซึ นักชกทีมชาติญี่ปุ่น วุฒิชัยชกอย่างสบาย ฝีมือเหนือกว่ากันเยอะ แถมยังต่อยแล้วได้แต้มอย่างที่ตั้งใจ เป็นฝ่ายชนะไปขาดลอย 9-2 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเป็นคนสุดท้าย

นัดชิงชนะเลิศที่จะชกกันในคืนวันที่ 13 มิ.ย. แก้ว พงษ์ประยูร เจอกับศึกหนักกับ นานาโอ ซิงห์ นักชกทีมชาติอินเดียที่เอาชนะมองโกเลียมาขาดลอย 15-7 ทำให้นักชกไทยที่เดินทางมาแข่งขันรายการนี้ทั้ง 5 รุ่นได้เจอกับมวยอินเดียครบทุกราย และการเจอกันใน 4 คู่ที่ผ่านมาก็ล้วนแต่ลงเอยด้วยผลการชกที่มีปัญหาในด้านการตัดสินทั้งสิ้น ส่วนรุ่น 57 ก.ก. วุฒิชัย มาสุข นั้นจะชิงเหรียญทองกับ โฮร์ชิ โตจิบาเยฟ จากอุซเบกิสถาน ที่เอาชนะนักชกจากมองโกเลียมาหวุดหวิด 9-8 คะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook