ถ้าการเลือกตั้ง BNK48 คือ พรีเมียร์ลีก.. เปรียบเทียบแล้วใครคือทีมไหนกันบ้าง?

ถ้าการเลือกตั้ง BNK48 คือ พรีเมียร์ลีก.. เปรียบเทียบแล้วใครคือทีมไหนกันบ้าง?

ถ้าการเลือกตั้ง BNK48 คือ พรีเมียร์ลีก.. เปรียบเทียบแล้วใครคือทีมไหนกันบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังจะเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ที่ถึงแม้ว่าในตอนนี้จะค่อนข้างชัดเจนว่า “ลิเวอร์พูล” กำลังจะหยุดการรอคอยอันยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก สมัยแรก และแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 19 ได้สำเร็จ แต่ในตำแหน่งอื่นๆ เช่นการแย่งพื้นที่โควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก, หรือแม้กระทั่งการดิ้นรนหนีตกชั้นก็ยังคงเข้มข้น ไม่สามารถบอกได้ว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายสมหวังหรือผิดหวัง

เช่นเดียวกับอีกมุมหนึ่งของโลก กับ “งานเลือกตั้ง” ของวงไอดอลลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น อย่าง “BNK48” ภายใต้ชื่องาน “BNK48 9th Single Senbatsu General Election” ที่กำลังจะเปิดให้ลงคะแนนโหวตวันแรกในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยจะประกาศผลในวันที่ 22 มีนาคม และมั่นใจได้เลยว่าศึกครั้งนี้จะเข้มข้นไม่ต่างจาก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษอย่างแน่นอน

งานเลือกตั้งครั้งนี้ของ BNK48 ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ก่อตั้งวงมา โดยครั้งแรกมาในชื่องาน “BNK48 6th Single Senbatsu General Election” ซึ่งประกาศผลกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อต้นปี 2019 ที่ผ่านมา และผู้ชนะคือ “เฌอปราง - เฌอปราง อารีย์กุล” กัปตันของวง โดยเธอได้คะแนนโหวตไปอย่างท่วมท้นถึง 84,195 คะแนน

สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจว่างานเลือกตั้ง BNK48 คืออะไร ถ้าจะอธิบายให้เข้าใจโดยง่ายก็คือ โดยปกติ ผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจในการเลือกเมมเบอร์ในแต่ละซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมาคือผู้บริหารของวง นั่นจึงทำให้เกิดปัญหาความไม่พอใจเกิดขึ้น เพราะจำนวนเมมเบอร์นั้นมีมากกว่าพื้นที่ในเพลง และแน่นอนว่าแฟนคลับของเมมเบอร์แต่ละคนย่อมอยากเห็นคนที่ตัวเอง “โอชิ” (ชื่นชอบ, ตามเชียร์อยู่) ติดเป็น “เซ็มบัตสึ” (เมมเบอร์ที่ได้รับเลือกในเพลงหลักของแต่ละซิงเกิ้ล โดยปกติจะมีจำนวนทั้งหมด 16 คน) ดังนั้น “ยาซูชิ อากิโมโตะ” ผู้ให้กำเนิดวงไอดอล AKB48 อันเป็นต้นกำเนิดของ 48 Group ที่ถือกำเนิดตามเมืองต่างๆ ทั่วญี่ปุ่น และเอเชียในเวลาต่อมา จึงคิดกิจกรรมงานเลือกตั้งขึ้นมา จุดประสงค์คือต้องการให้แฟนคลับมีส่วนร่วมในการเลือก เซ็มบัตสึ ของเพลงนั้นๆ โดยเริ่มต้นครั้งแรกในปี 2009 และเรื่อยมาทุกปีหลังจากนั้น ซึ่งเมื่อ BNK48 ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย ก็ได้นำกิจกรรมนี้มาให้แฟนคลับมีส่วนร่วมด้วยเช่นกัน

ถึงแม้ว่า งานเลือกตั้งวงไอดอล กับศึกฟุตบอลลีกของประเทศอังกฤษ จะดูเป็นกิจกรรมที่แตกต่างกันสุดขั้ว แต่ก็มีในบางแง่มุมที่คล้ายคลึงกันอย่างน่าประหลาด โดยเฉพาะเมมเบอร์กับสโมสรต่างๆ ที่สามารถจับคู่กันได้อย่างลงตัว จึงเป็นที่มาของบทความนี้ ที่เราจะนำเมมเบอร์ BNK48 ในงานเลือกตั้งที่จะถึงมาเปรียบเทียบกับสโมสรต่างๆ ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ใครจะเหมือนสโมสรไหนกันบ้าง ติดตามได้ที่ Main Stand

เฌอปราง - ลิเวอร์พูล

ความแตกต่างอย่างเดียวระหว่าง เฌอปราง กับสโมสร ลิเวอร์พูล คือการที่ “หงส์แดง” ไม่สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาได้ ในขณะที่ เฌอปราง ได้อันดับที่ 1 แบบลอยลำ แต่ด้วยปัจจัยต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องความแข็งแกร่งอย่างไร้เทียมทานของ ลิเวอร์พูล ในปีนี้ ด้วยสถิติปัจจุบันที่ 25 เกมในลีก ชนะ 24 เสมอ 1 ยังไร้พ่าย ซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดตลอดกาลใน 25 นัดแรก ของ 5 ลีกใหญ่ในยุโรป


Photo : BNK48 Office

เช่นเดียวกับ เฌอปราง ที่ความแข็งแกร่งด้วยจำนวนฐานแฟนคลับของเธอนั้นไม่มีอะไรต้องกังขา โดยในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเธอทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่าง เจนนิษฐ์ (เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ) เกือบ 30,000 คะแนน และในครั้งนี้ในความเห็นของผู้เขียนก็คิดว่าคงไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก โดยเฉพาะเงื่อนไขที่ว่า “ผู้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้มีสิทธิ์ตัดสินใจเลือกเพลงซิงเกิ้ลที่ 9” ดังนั้นเชื่อเหลือเกินว่าเหล่า “แมวของเฌอ” น่าจะอยากเห็นคนที่พวกเขารักเฉิดฉายในเพลงที่เธอชอบ และไม่แน่ว่าเพลงนั้นอาจจะเป็น “Heavy Rotation” เพลงระดับตำนานขึ้นหิ้งของ AKB48 ก็เป็นได้

ปัญ - อาร์เซน่อล

ปัญ (ปัญสิกรณ์ ติยะกร) กับ สโมสรชื่อดังแห่งกรุงลอนดอนอย่าง “อาร์เซน่อล” มีความคล้ายคลึงกันหลายอย่าง โดยเฉพาะการที่ ปัญ ถือเป็นเมมเบอร์ที่โดดเด่นมาตั้งแต่ช่วงแรกที่วงก่อตั้ง อาจจะพูดได้ว่าเธอมีจำนวนแฟนคลับมากที่สุด อ้างอิงจากยอดผู้ติดตามในโซเชี่ยลที่จำนวนของเธอมากกว่าของ เฌอปราง เสียอีก นอกจากนั้นเธอยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นกัปตันทีม BIII และได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์ของซิงเกิ้ลที่ 5 “BNK Festival” อย่างไรก็ตามเมื่องานเลือกตั้งมาถึง ปัญกลับอยู่ในอันดับที่ 9 ซึ่งถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง และไม่มีใครคาดคิด เพราะเธอได้รับความเชื่อมั่นมาตลอดว่ายังไงก็น่าจะติดใน “คามิ 7” (7 อันดับแรกในงานเลือกตั้ง) 


Photo : BNK48 Office

ไม่ต่างกับสโมสร อาร์เซน่อล ที่ดูเหมือนจะมีทุกอย่างพร้อม เป็นเจ้าของหนึ่งในสนามฟุตบอลที่ดีที่สุดในยุโรป มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่มาอย่างยาวนาน มีขุมกำลังที่ดี มีแฟนบอลมากมายทั่วโลก แต่ในปัจจุบันผลงานของทีมกลับน่าผิดหวัง ในฤดูกาลนี้เพิ่งเก็บได้ 31 คะแนน จากการลงเล่น 25 นัด อยู่ในอันดับ 10 ห่างจากโซนชิงพื้นที่ตั๋วยุโรปถึง 10 แต้ม 

ก็ต้องมาลุ้นกันว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ ปัญ จะพาตัวเองขึ้นไปอยู่ในอันดับที่สูงกว่าเดิมได้หรือเปล่า เช่นเดียวกับอาร์เซน่อล กับการแข่งขันอีก 13 นัดที่เหลือในฤดูกาลนี้ พวกเขาจะทำได้ดีแค่ไหน

มิวสิค - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

นับตั้งแต่ก่อตั้งวงมา มิวสิค (แพรวา สุธรรมพงษ์) คือหนึ่งในเมมเบอร์ที่มีความโดดเด่นอยู่ในระดับท็อปมาโดยตลอด การันตีด้วยการได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์เพลงหลักประจำซิงเกิ้ลถึง 2 ครั้ง (ครั้งแรกคือเพลง Aitakatta อยากจะได้พบเธอ ซิงเกิ้ลแรกของวง และครั้งที่สองคือเพลง Shonichi วันแรก ซิงเกิ้ลที่ 3 ของวง โดยเธอได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์คู่กับ เนย) และถึงแม้เวลาจะล่วงเลยมาเกือบ 3 ปี แต่เธอก็ยังครองใจกลุ่มแฟนคลับได้อย่างเหนียวแน่น โดยในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเธอก็อยู่ในอันดับ 3 ด้วยคะแนนโหวตที่สูงถึง 57,987 คะแนน


Photo : KAMI

เช่นเดียวกับสโมสรเรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ที่นับตั้งแต่เข้าสู่ยุคเจ้าของคนปัจจุบันอย่าง “ชีค มานซูร์” ก็กลายเป็นทีมสุดแข็งแกร่ง โชว์ฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอ คว้าแชมป์ได้มากมาย แต่ในฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่พวกเขาจะแซงลิเวอร์พูลขึ้นไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ มิวสิค การที่จะเอาชนะ เฌอปราง ได้นั้นก็คงเป็นเรื่องยากไม่ต่างกัน

เจนนิษฐ์ & น้ำหนึ่ง - เลสเตอร์ ซิตี้

เจนนิษฐ์ กับ น้ำหนึ่ง (มิลิน ดอกเทียน) คือสองเมมเบอร์ที่มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่พวกเธอกลับมีความคล้ายคลึงสโมสร “เลสเตอร์ ซิตี้” เหมือนกัน


Photo : BNK48 Office

ในมุมของ เจนนิษฐ์ เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ด้วยพลังจากกลุ่มแฟนคลับของเธอ สามารถสร้างสิ่งที่เรียกว่า “ปาฏิหาริย์” ได้สำเร็จ โดยทำให้เธอพลิกล็อคคว้าอันดับที่ 2 มาครองได้อย่างเหนือความคาดหมาย ทั้ง ๆ ที่การประกาศผลด่วนก่อนหน้านั้นสองครั้ง เธอรั้งอันดับที่ 6 มาโดยตลอด เช่นเดียวกับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ครั้งหนึ่งก็เคยสร้างเทพนิยาย คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์มาครองได้สำเร็จในฤดูกาล 2015-16 ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าฤดูกาลดังกล่าวจะเริ่มต้นขึ้น “จิ้งจอกสยาม” ถูกมองว่าพวกเขาจะอยู่ในโซนตกชั้นด้วยซ้ำ จากการที่เพิ่งหนีตายได้อย่างหวุดหวิดในฤดูกาลก่อนหน้า


Photo : Namneung BNK48

ในส่วนของ น้ำหนึ่ง ด้วยผลงานของเธอในระยะหลังที่ค่อนข้างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์เพลง “โดดดิด่ง” เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้” ซึ่งในปัจจุบันยอดวิวใน YouTube ทะลุ 20 ล้านวิวไปแล้ว หรือการที่เธอได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์ของเพลง “High Tension” เพลงหลักประจำซิงเกิ้ลที่ 8 ยิ่งตอกย้ำข้อเท็จจริงดังกล่าว เช่นเดียวกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ในฤดูกาล 2019-20 กลับมาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงอีกครั้ง จนทำให้ตอนนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด พวกเขาน่าจะตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้แบบสบายๆ เหมือนกับทั้งสอง ที่คงไม่พลาดกับการติดเซ็มบัตสึ และน่าจะไปถึงตำแหน่ง คามิ 7 เลยด้วยซ้ำ

โมบายล์ - ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10-20 ปีก่อน ไก่เดือยทอง “ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์” นั้นยังเป็นเพียงสโมสรระดับกลางตาราง ไม่ใช่ขาประจำฟุตบอลถ้วยยุโรปอย่างในปัจจุบัน แต่พวกเขาก็ค่อยๆ พัฒนาศักยภาพของทีมขึ้นมาเรื่อยๆ อย่างเป็นขั้นเป็นตอน จนในตอนนี้พวกเขาได้กลายเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของเกาะอังกฤษไปแล้ว


Photo : @BuabanMB48

ไม่ต่างจาก โมบายล์ (พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค) ที่ในช่วงเริ่มต้นวงแรกๆ เธอคือเมมเบอร์ในระดับ “อันเดอร์เกิร์ล” ไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่แล้วเธอก็ได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์เพลง “คุ้กกี้เสี่ยงทาย” ซึ่งถือเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จที่สุดของ BNK48 และนั่นคือจุดเปลี่ยนของชีวิต จากเมมเบอร์ที่อยู่ในระดับกลางถึงล่าง ก็ค่อยๆ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนขึ้นมาอยู่แถวหน้าได้สำเร็จ และในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเธอก็ได้อันดับที่ 4 ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงกว่าที่คาดไว้ ต้องมาลุ้นกันว่าในครั้งนี้ด้วยพลังแฟนคลับของเธอจะพาเธอไปได้ไกลแค่ไหน

เนย & อร - เชลซี

นับตั้งแต่ เชลซี ได้เจ้าของอย่าง “โรมัน อับราโมวิช” เข้ามาดูแล สโมสรจากกรุงลอนดอนทีมนี้ก็ได้พัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ จนแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของเกาะอังกฤษ และตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา พวกเขาคือหนึ่งในสโมสรที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอที่สุด อาจจะมีช่วงตกต่ำบ้าง แต่ก็ไม่ยาวนานเหมือนกรณีของ อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือแม้กระทั่ง ลิเวอร์พูล



Photo : BNK48 Office

เนย (กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล) กับ อร (พัศชนันท์ เจียจิรโชติ) คือหนึ่งในเมมเบอร์ที่มีความโดดเด่นมาอย่างสม่ำเสมอ โดยทั้งคู่ต่างก็เคยได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์มาแล้ว (เนย เคยเป็นเซ็นเตอร์ถึง 2 เพลง คือ Kimi wa Melody...เธอคือเมโลดี้ และ Shonichi วันแรก ส่วนอรเคยเป็นเซ็นเตอร์ของเพลงประจำอัลบั้มแรกอย่าง River) และในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพวกเธอทั้งคู่ก็ได้อันดับที่ค่อนข้างตามคาด โดย เนย ได้อันดับที่ 7 ส่วน อร ได้อันดับที่ 6 ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ในความเห็นของผู้เขียน ด้วยจำนวนแฟนคลับที่เหนียวแน่น อันดับของพวกเธอก็คงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากนี้มาก เหมือนกับ เชลซี ที่สุดท้ายก็น่าจะประคองตัวเอง คว้าตั๋วไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

เจน & ตาหวาน - เอฟเวอร์ตัน

ความเหมือนของ เจน (กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์) กับสโมสร “เอฟเวอร์ตัน” คือการที่ เจน ซึ่งเป็นเมมเบอร์ที่มีฐานแฟนคลับไม่ถึงระดับตัวท็อปของวง แต่กลุ่มแฟนคลับของเธอกลับมีกำลังจ่ายอย่างมหาศาล จนในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วสามารถส่งเธอมาไกลถึงอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายอย่างมาก เช่นเดียวกับสโมสรเอฟเวอร์ตันที่ถ้านับแค่เฉพาะในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา นอกจากทีมระดับท็อปของลีกแล้ว ก็มี “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” นี่แหละ ที่ใช้เงินช็อปนักเตะเข้าสู่สโมสรอย่างเป็นล่ำเป็นสัน


Photo : Jane BNK48


Photo : @17Momay

ในส่วนของ ตาหวาน (อิสราภา ธวัชภักดี) เธอคือเมมเบอร์ที่มีสกิลเพรียบพร้อมแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการร้อง เต้น หรือพูด จนได้รับการยกย่องว่าเป็น “เอซของรุ่น 1” ทำให้เธอเป็นขาประจำที่ได้รับเลือกให้อยู่ในเซ็มบัตสึมาโดยตลอด นอกจากนั้นยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นกัปตันทีม NV ทีมที่เพิ่งก่อตั้งของ BNK48 อย่างไรก็ตามความนิยมเธอก็อยู่ในระดับกลางๆ มาตลอด ไม่เคยต่ำ แต่ก็ไม่เคยสูงถึงขั้นเป็นระดับท็อปของวง เช่นเดียวกับ เอฟเวอร์ตัน ที่มีทรัพยากรเพียบพร้อมแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเงิน นักเตะ หรือแม้กระทั่งการได้ผู้จัดการทีมระดับโลกอย่าง “คาร์โล อันเชล็อตติ” เข้ามาบัญชาการ แต่การจะยกระดับทีมขึ้นสู่ระดับแถวหน้าของลีกนั้นก็ยังดูเป็นเรื่องที่ยังไม่น่าจะเกิดขึ้นในเร็ววัน

แก้ว - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเกาะอังกฤษ มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน พร้อมด้วยตำแหน่งแชมป์มากมาย แต่หลังจากสิ้นสุดยุคของสุดยอดกุนซือ “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” ทีมปีศาจแดงก็เข้าสู่ยุคตกต่ำ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง เช่นเดียวกับ แก้ว (ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ) พี่ใหญ่แห่ง BNK48 ที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเธอได้อันดับที่ 8 ซึ่งต่ำกว่าที่เธอคาดหวัง และนอกจากนั้นในระยะหลังชีวิตการเป็นไอดอลของเธอก็มีปัญหาต่างๆ เข้ามามากมาย


Photo : @wciearn

ปัจจุบัน แก้ว ผ่านพ้นช่วงวิกฤตของชีวิตมาได้แล้ว และในการเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะเป็นโอกาสอันดีที่เธอจะได้อันดับตามที่เธอคาดหวัง (คามิ 7) เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การได้ตัวดาวเตะโปรตุกีสอย่าง “บรูโน่ แฟร์นันเดส” ที่อาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทัพปีศาจแดงสามารถคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

วี - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

ถึงแม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นสู่ พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาล 2017-18 แต่ “วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส” กลับโชว์ฟอร์มดีอย่างเหลือเชื่อ จนในปัจจุบันพวกเขามีลุ้นคว้าตั่วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบเต็มตัว


Photo : Wee BNK48 - Thailand Fanclub

เช่นเดียวกับ วี (วีระยา จาง) ที่ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เธอคือเมมเบอร์รุ่น 2 ที่ได้อันดับดีที่สุดในการเลือกตั้ง (อันดับที่ 13) แม้จะเพิ่งเข้าร่วมวงได้ไม่นาน และหลังจากนั้นเธอก็ยังโดดเด่นอย่างต่อเนื่องด้วยคาแรกเตอร์เฉพาะตัวที่ไม่มีใครเหมือน จนได้รับโอกาสให้เล่นภาพยนตร์และซีรี่ส์มากมาย ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ เชื่อว่าจะเป็นอีกครั้งที่ วี จะมีชื่ออยู่ใน เซ็มบัตสึ ด้วยอันดับที่ดีไม่แพ้เดิม

ออม - นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ในความเห็นของผู้เขียน คิดว่าเมมเบอร์หนึ่งเดียวจาก CGM48 วงน้องใหม่จากเมืองล้านนาที่มีสิทธิ์จะเข้ามาแย่งชิงพื้นที่เซ็มบัตสึ 16 อันดับแรกได้คือ ออม (ปุณยวีร์ จึงเจริญ) กัปตันแห่ง CGM48 ที่น่าจะได้ฐานแฟนคลับจากภาคเหนือร่วมด้วยช่วยกันผลักดันเธอให้ขึ้นมาสู่จุดที่สูง


Photo : BNK48 Office

ซึ่งถ้าเธอติดอันดับ 1 ใน 16 จริงๆ ก็น่าจะเป็นอับดับท้ายๆ เช่นเดียวกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ (แต่ถ้าดูจากตำแหน่งบนแผนที่ เมืองนิวคาสเซิ่ลนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับจังหวัดเชียงใหม่) ที่ถึงแม้จะโชว์ฟอร์มไม่โดดเด่นแต่ก็ยังรักษาตัวเองให้อยู่ในพื้นที่ พรีเมียร์ ลีก ได้สำเร็จ

มิวนิค - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 

ถ้าจะให้เลือก “น้องใหม่” สักคนที่ไม่ติดอันดับ 1 ถึง 16 ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว แต่มีโอกาสจะโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนทีม “เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด” ในฤดูกาล 2019-20 ส่วนตัวเราคิดว่าคนนั้นน่าจะเป็น มิวนิค (นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล)


Photo : theinstaprofile.com

โดยเธอคนนี้คือเมมเบอร์ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดของ BNK48 รุ่น 2 นับตั้งแต่เปิดตัว และยังได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์เพลง “ฤดูใหม่” เพลงเปิดตัวของรุ่นที่ 2 อีกด้วย แต่เธอกลับไม่ได้รับความนิยมอย่างที่คาด และในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอันดับของเธอก็อยู่แค่เพียงที่ 23 ซึ่งต่ำกว่าที่ควรจะเป็น

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป เสน่ห์ของ มิวนิค ก็ยิ่งเปล่งประกายขึ้นเรื่อยๆ จนฐานแฟนคลับของเธอก็ค่อยๆ ขยายตัวขึ้น นอกจากนั้นเธอยังได้รับเลือกให้สวมบทบาทเป็น “แพรวพราว” ในซีรีส์ One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ซึ่งเป็นซีรี่ส์ที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จ ดังนั้นถ้าจะมองถึง “ม้ามืด” ที่เป็นน้องใหม่และจะเข้ามาช่วงชิงพื้นที่ เซ็มบัตสึ ก็น่าจะเป็นมิวนิคที่แหละที่มีโอกาสมากที่สุด

การเปรียบเทียบนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีถึงเมมเบอร์คนใดหรือสโมสรฟุตบอลทีมไหน เอาเป็นว่าเรามาลุ้นไปพร้อมกันดีกว่าว่าสุดท้ายแล้ว พรีเมียร์ ลีก อังกฤษฤดูกาล 2019-20 จะจบลงอย่างไร และ BNK48 9th Single Senbatsu General Election การเลือกตั้งครั้งที่ 2 ของ BNK48 จะพลิกล็อกหรือตามคาดเพียงใด และใครจะได้ตำแหน่งไหนกันบ้าง ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook