เคยรอซเตือนโด้อย่าคิดหลงแสงสี ผีแดงทุ่ม45ล้านป.ล่าบีญ่า

เคยรอซเตือนโด้อย่าคิดหลงแสงสี ผีแดงทุ่ม45ล้านป.ล่าบีญ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์ เดอะ มิร์เรอร์ ของอังกฤษเผย เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ผีแดงแมนฯยู พร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติใหม่ของอังกฤษ 45 ล้านปอนด์ (ราว 2,475 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว ดาวิด บีญ่า กองหน้าทีมชาติสเปนของบาเลนเซีย มาร่วมถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

รายงานข่าวระบุว่า เฟอร์กี้ มีงบสำหรับซื้อนักเตะในช่วงปิดฤดูกาลนี้สูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,500 ล้านบาท) โดยมาจากการขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้รีล มาดริด 80 ล้านปอนด์ ได้รับอนุมัติจากสโมสรอีก 20 ล้านปอนด์ และกุนซือชาวสกอตก็เล็งบีญ่า เป็นเป้าหมายอันดับแรกเช่นเดียวกับ หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกตัวเก่งของวีแกน

สำหรับบีญ่าตกเป็นข่าวย้ายทีมไม่เว้นแต่ละวัน และบาเลนเซียก็พร้อมขายเพื่อช่วยกอบกู้สถานการณ์ด้านการเงินของสโมสร โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ใกล้ลงเอยกับ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ขณะที่บาร์เซโลน่าก็ออกมาเผยว่า กำลังเจรจาขอซื้อดาวยิงเนื้อหอมรายนี้เช่นกัน รวมถึงเชลซี ทีมเงินหนาของพรีเมียร์ลีก แต่เฟอร์กี้เชื่อว่าจะสามารถเบียดชนะทีมคู่แข่งเซ็นสัญญาคว้าตัวดาวเตะวัย 27 ปี มาเสริมแนวรุกแมนฯยู ฤดูกาลหน้า

ส่วนเอเยนต์ของ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ เตรียมเปิดฉากเจรจากับทุกสโมสรที่แสดงความสนใจโดยมี 4 ทีมจากพรีเมียร์ลีก ได้แก่ แมนฯยู, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และเชลซี นอกจากนี้ยังมีสโมสรจากอิตาลีและสเปนเช่นกัน แต่เตเบซแสดงเจตนารมณ์ว่าต้องการอยู่ในอังกฤษต่อไป

เตเบซย้ายมาร่วมทีมแมนฯยู ภายใต้สัญญายืมตัวเมื่อปี 2007 และสัญญาจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ และนักเตะพร้อมอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปแมนฯ ซิตี้ ที่พร้อมให้ค่าเหนื่อย 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ขณะที่คาร์ลอส เคยรอซ ผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเตือนโรนัลโด้ ให้มุ่งมั่นกับการเล่นฟุตบอลในสนาม เมื่อสามารถบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาย้ายจากแมนฯยูไปร่วมทีมรีล มาดริด เรียบร้อยแล้ว หวั่นปีกจอมสับจะหลงใหลไปกับการท่องราตรีในเมืองหลวงของสเปน

เคยรอซวัย 56 ปี ซึ่งคุ้นเคยกับชีวิตในเมืองหลวงของสเปนเป็นอย่างดี จากเมื่อคราวไปคุมรีล มาดริด ในฤดูกาล 2003-04 ยังเชื่อว่าแมนฯยูคือสโมสรที่เหมาะสมกับโรนัลโด้ แต่เมื่อปีกวัย 24 ปี ตัดสินใจย้ายไปหาความท้าทายใหม่ก็อดไม่ได้ที่จะออกมาเตือน ผมต้องบอกว่าที่รีล มาดริด มีสิ่งยั่วยวนต่างๆ ที่ทำให้คุณเขวได้ง่าย เคยรอซกล่าว และเชื่อว่าความรับผิดชอบนอกสนามไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตลาดและสปอนเซอร์ อาจส่งผลทางลบต่อโรนัลโด้ได้เช่นกัน

ส่วนหนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน สื่อจอมแฉของอังกฤษรายงานว่า โรนัลโด้ กำลังสนุกสนานกับการคั่วสาวงามมากหน้าหลายตาในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา จนดูเหมือนจะลืม ปารีส ฮิลตั้น ไฮโซสาวที่มีข่าวนัวเนียกันระหว่างพักผ่อนที่แอลเอ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ดาวเตะวัย 24 ปีจะพา ฮิลตั้นมาที่ลาสเวกัสด้วยก็ตาม

ทางด้านนิคลาส เบนต์เนอร์ กองหน้าอาร์เซนอล ออกมาแสดงความเห็นว่า แมนฯยู จะยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งเหมือนเดิมแม้ต้องเสียคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้กับรีล มาดริด เพราะมีนักเตะฝีเท้าดีอีกมากมาย และน่าจะมีการซื้อผู้เล่นระดับบิ๊กเนมเข้ามาแทนที่การจากไปของโรนัลโด้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook