ชิงแชมป์อช.แค่น้ำจิ้ม

ชิงแชมป์อช.แค่น้ำจิ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ เลาะสนาม

แดง ตานี

ศึกดวลกำปั้นชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองจูไห่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ปิดฉากลงไปแล้วนักชกไทยจากทั้งหมด 5 รุ่นที่ส่งไปชิงชัย ประกอบไปด้วย เจ้าเพชรอำนาจ รื่นเริง, รุ่นแบนตั้มเวต ฉัตรชัย บุตรดี, รุ่นไลต์เวต สายลม อาดี, รุ่นไลต์ฟลายเวต แก้ว พงษ์ประยูร และรุ่นเฟเธอร์เวต วุฒิชัย มาสุข

โดยผลงานของนักชกไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จาก (แก้ว พงษ์ประยูร และ วุฒิชัย มาสุข)

ซึ่งว่ากันตามจริงรายการนี้ถือเป็นน้องๆ ระดับเอเชี่ยนเกมส์

หรือแค่ น้ำจิ้ม ก็ว่าได้!!

หากจะแตกต่างกันบ้างก็คงจะเป็นตัวนักกีฬา ที่อาจจะขยับรุ่นไม่ต้องทำน้ำหนักมากนัก หรือไม่ก็เป็นมวยสร้าง

รายการนี้ถามว่า สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ที่มี เสธ.วีป พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นั่งกุมบังเหียน คาดหวังหรือตั้งเป้าแค่ไหน ก็คงจะเป็นเรื่องที่เดาไม่ยาก เพราะด้วยกระแสของความไม่ลงตัวในเรื่อง องค์กรมวยอย่าง สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) กับ ตัวของ เสธ.วีป ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่นายกสมาคมมวยสมัครเล่นไทย จะตั้งเป้าอะไรให้มันสูงเกินความเป็นจริง

ทุกอย่างงานนี้ เสธ.วีป ขอเพียงใช้รายการนี้ชิมลาง เพื่อลองดูใจ ไอบา รวมถึงดูทิศทางลมกับอนาคตของกำปั้นไทยบนสังเวียนนานาชาติก็ว่าได้

ซึ่งถึงวันนี้กับผลงานที่คว้ามาได้ 2 เหรียญทองในศึกชิงแชมป์เอเชีย นั่นไม่ได้หมายความว่า เรื่องบาดหมางของ ไอบา-เสธ.วีป จะเบาบางลง มันยังคงเป็นแค่เกมที่ใส่หน้ากากเข้าหากันเท่านั้น

ถึงแม้ใจจริง ชายชาติทหาร อย่าง เสธ.วีป ต้องการให้ทุกอย่างมันจบลงตั้งแต่ ปักกิ่งเกมส์ 2008 ปิดฉากลงไปแล้วก็ตาม

ดังนั้น ถึงวันนี้ วินาทีนี้ กับเส้นทางของขุนพลเสื้อกล้ามไทยบนสังเวียนระดับนานาชาติ ยังมีอีกหลายรายการที่รอให้พิสูจน์ความชัดเจน และจุดยืนขององค์กรมวยโลกอย่าง ไอบา ต่อไปว่า ใจจริงแล้วคิดอะไรกับประเทศไทย

หรือเป็นเพียงแค่เรื่องส่วนตัว ระหว่าง ไอบา กับ เสธ.วีป เท่านั้น

งานนี้คงต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์!!ถึงแม้ ซีเกมส์ จะเป็นเพียงเกมเล็กๆ ในภูมิภาคอาเซียน แต่ก็ไม่อาจมองข้าม เพราะอย่าลืมว่าที่ผ่านมา ฟิลิปปินส์ ก็เคยได้บทเรียนจากเกมระดับอาเซียนมาแล้ว

ยังไม่รวมถึงเอเชี่ยนเกมส์ ที่กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปี ค.ศ.2010 (พ.ศ.2553) รายการนี้สิคือของจริง ที่ชี้ชัดให้เห็นว่า นักชกไทยจะก้าวผ่านในแต่ละรอบได้แค่ไหน

เหรียญทอง ที่เคยมีติดไม้ติดมือ มันจะเป็นเช่นนั้นอีกหรือเปล่า

ระยะเวลา 1 ปีเศษ คงไม่น่าเกินที่จะรอพิสูจน์!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook