ผลกระทบไวรัสโคโรนา! ศึก ONE: KING OF THE JUNGLE ที่สิงคโปร์ แข่งแบบปิด

ผลกระทบไวรัสโคโรนา! ศึก ONE: KING OF THE JUNGLE ที่สิงคโปร์ แข่งแบบปิด

ผลกระทบไวรัสโคโรนา! ศึก ONE: KING OF THE JUNGLE ที่สิงคโปร์ แข่งแบบปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน แชมเปียนชิพ (ONE Championship) ได้ประกาศว่าตัดสินใจเปลี่ยนแปลงศึก ONE: KING OF THE JUNGLE ในวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ณ สิงคโปร์ อินดอร์สเตเดียม เป็นการแข่งขันแบบปิด โดยปราศจากแฟนๆ และสื่อมวลชนเข้าชมติดขอบเวที ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา (ชื่ออย่างเป็นทางการ COVID-19) ในสิงคโปร์นั่นเอง

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ได้ยกระดับสภาพระบบตอบสนองการแพร่ระบาดของโรค (DORSCON) จากสีเหลืองเป็นสีส้ม และยืนยันมีผู้ติดเชื้อ 75 ราย

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ วัน แชมเปียนชิพ เป็นผู้ประกาศการเปลี่ยนแปลงนี้ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจากนั้นจึงได้มีการตอบคำถามสื่อมวลชนจากทั่วโลกผ่านการประชุมสายทางโทรศัพท์

"จากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาในสิงคโปร์ ผมจำเป็นต้องตัดสินใจให้ศึก ONE : KING OF THE JUNGLE ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันแบบปิด แต่ยังถ่ายทอดสดเท่านั้น สังเวียนสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม จะไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม แต่จะยังมีการแข่งขันต่อไปตามเดิมในสภาพปิดสนามพร้อมถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์และดิจิทัล แพลตฟอร์ม อื่นๆ ไปยังมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลกตามเดิม" คุณชาตรีโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก

สำหรับแฟนๆที่ซื้อตั๋วเข้าชมไปแล้วจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนผ่านทาง Sportshub Tix ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายตั๋วอย่างเป็นทางการของ ONE ในสิงคโปร์ โปรแกรมทุกคู่จะยังดำเนินต่อไปตามกำหนดเวลาเดิม และยังมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และดิจิทัล แพลตฟอร์ม อื่นๆทั่วโลก รวมไปถึงทาง ONE Super App ด้วย

คู่เอกของศึก ONE: KING OF THE JUNGLE จะเป็นการพบกันระหว่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สาวแกร่งชาวไทย ป้องกันเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นอะตอมเวตหญิง พบกับคู่ปรับเก่า เจเน็ต "J.T." ท็อดด์ ผู้ท้าชิงชาวสหรัฐอเมริกา

kamamam22
คู่รองของเวทีเดียวกัน สามเอ ไก่ย่างห้าดาว เจ้าของแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต จะล่าเข็มขัดเส้นที่สองในประเภทมวยไทย ดวลกับ ร็อคกี อ็อกเดน กำปั้นชาวออสเตรเลีย
นักกีฬาดาวดังที่มีโปรแกรมขึ้นเวทีในรายการนี้ มีบรรดานักกีฬาขวัญใจเจ้าถิ่น อย่าง อาเมียร์ ข่าน ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ควงคู่มากับซุปตาร์กำปั้นสาวสิงคโปร์ ทิฟฟานี "No Chill" เตียว และ ราดีม ราห์มัน รวมไปถึงนักกีฬาที่ฝึกซ้อมเป็นหลักในสิงคโปร์อยู่แล้ว นั่นก็คือ ทรอย เวิร์ทเธน กับ ริตู "The Indian Tigress" โฟกาต

"เรารู้สึกว่านี่เป็นช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อสำหรับเราที่จะจุดประกายความหวังและความแข็งแกร่งของทวีปเอเชียให้แก่แฟนๆทั่วโลก ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้" คุณชาตรีกล่าวผ่านการประชุมทางโทรศัพท์

"ผมอยากจะบอกว่า มีเพียงความรัก, ความเมตตา และความสามัคคี เท่านั้นที่จะทำให้สิงคโปร์ ในฐานะประเทศและทวีปเอเชีย ที่จะช่วยให้ผ่านพ้น เอาชนะไวรัสโคโรนาได้"

คุณชาตรียังเผยอีกว่า แม้ที่สิงคโปร์จะแข่งขันแบบปิด แต่รายการอื่นๆที่เคยประกาศไว้จะยังไม่มีกำหนดการเปลี่ยนแปลงใดๆ และ วัน แชมเปียนชิพ ยังคงยึดมั่นในการจัดแข่งขันอย่างน้อย 50 รายการภายในปีนี้เช่นเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าหากสถานการณ์ในอนาคตมีการเปลี่ยนแปลง กิจกรรมต่างๆก็อาจถูกปรับเปลี่ยนได้เช่นกัน

"มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย ความจริงแล้วหลายฝ่ายต้องการให้เรายกเลิกการแข่งขัน แต่ผมมองย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นครั้งแรกของ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งภารกิจตั้งแต่แรกของเรานั้นคือการปลดปล่อยซูเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริงออกสู่สายตาชาวโลกด้วย ความหวัง, ความแข็งแกร่ง, ความฝัน และแรงบันดาลใจ นั่นเอง" คุณชาตรีกล่าวต่อ

"มันยากมากสำหรับภารกิจนี้ เพราะมันแตกต่างจากเวทีคู่แข่งอื่นๆ ถูกต้อง เราต้องการจะให้เป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ถูกต้อง เรามีนักกีฬาศิลปะการต่อสู้ที่เก่งที่สุดในโลก แต่ภารกิจของเรายิ่งลึกซึ้งกว่าเดิมใน วัน แชมเปียนชิพ กับช่วงวิกฤติแบบนี้ ในช่วงเวลาแห่งความหวาดกลัวของทวีปเอเชียเช่นนี้ บรรดาฮีโร่ของเราพร้อมที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับโลกอีกครั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook