"เรนัน โลดี" : แบ็กแซมบ้าอนาคตไกลแห่งเอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน

"เรนัน โลดี" : แบ็กแซมบ้าอนาคตไกลแห่งเอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน

"เรนัน โลดี" : แบ็กแซมบ้าอนาคตไกลแห่งเอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจบเกม ​ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา แน่นอนว่ามีประเด็นให้พูดถึงมากมาย หนึ่งในเรื่องราวนั้นที่เราจะหยิบยกมาขยายในวันนี้ นั่นคือการฉายแววโดดเด่นของ แบ็กซ้ายดาวรุ่งดีกรีทีมชาติบราซิล นามว่า เรนัน ออกุสโต โลดี ดอส ซานโดส หรือเรียกสั้นๆว่า "เรนัน โลดี"

โลดี หนุ่มน้อยวัย 21 ปี พึ่งจะถูก แอตเลติโก มาดริด กระชากตัวจาก แอตเลติโก พาราเนนเซ ในลีกบ้านเกิด มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

f

โดยก่อนหน้าที่จะย้ายมาค้าแข้งในแดนกระทิงดุนั้น เรนันเติบโตมาจากทีมเยาวชนของพาราเนนเซ ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2018 และพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นตัวหลักของทีมได้ในระยะเวลาไม่นานหลังจากนั้น ซึ่งเจ้าตัวลงสนามให้กับต้นสังกัดเดิมไปทั้งสิ้น 50 เกมพร้อมผลงาน 4 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ ด้วยกัน

กับทัพตราหมี เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นตั้งแต่เกมแรกที่ประเดิมสนาม ด้วยการโดนใบแดงไล่ออกไปตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก ในเกมที่เปิดบ้านเฉือนชนะเกตาเฟ่ ไป 1-0 แต่หลังจากนั้น เจ้าหนูรายนี้ก็สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ว่ามีดีพอในถิ่นเอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน แห่งนี้ ด้วยผลงานที่ดุดันเกินวัย มีทั้งความเร็ว ความคล่องตัว ไปกับบอลได้ดี บวกกับทักษะสไตล์แซมบ้าที่ติดตัวมาแต่กำเนิด ทำให้ได้รับความไว้วางใจจาก ดิเอโก ซิเมโอเน ให้ยืนเป็นแบ็กซ้ายอันดับหนึ่งของทีมในทันทีตั้งแต่ย้ายเข้ามา

gh

ในนามทีมชาติ กุนซืออย่าง ติเต เองก็จับตาดูฟอร์มของหนุ่มน้อยรายนี้มาพักใหญ่แล้วเช่นกัน กระทั่งตัดสินใจเรียกตัวมาติดทีมชาติและลงประเดิมสนามครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องกับเซเนกัล เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ปีก่อน ซึ่งจนถึงบัดนี้เจ้าตัวติดทีมชาติมาแล้วทั้งสิ้น 4 เกม ทำไปได้ 2 แอสซิสต์ด้วยกัน

จากผลงานทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ทำให้ก่อนเกมที่ตราหมีจะลงฟาดแข้งกับหงส์แดง เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ดาวรุ่งรายนี้ถูกตั้งคำถามว่าเขาดีพอที่จะหยุดเกมรุกทางกราบขวาของลิเวอร์พูลที่เป็นจุดทำการของ ​โม ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ชาวอียิปต์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาที่ฟอร์มร้อนแรงสุดๆในชั่วโมงนี้ได้จริงหรือ?

i

ตอนนี้ทุกคนคงได้คำตอบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะนอกจากเบสิกต่างๆ และทักษะเฉพาะตัว ที่สามารถรับมือกับแนวรุกของผู้มาเยือนได้อย่างสูสี ความเก๋าเกมยังเป็นอีกจุดหนึ่งที่เจ้าตัวทำได้โดดเด่นเกินอายุเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นจังหวะอ่านเกมและลูกล่อลูกชนต่างๆ ที่ปั่นประสาททำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต ฟิร์มิโน ถึงกับหัวร้อนเสียสมาธิกับเกมไปได้หลายจังหวะ จนสุดท้ายแผลงฤทธิ์ไม่ออกตามที่เห็นกัน

ดูแล้วก็รู้สึกอุ่นใจแทนสาวกทีมตราหมี ที่มักจะได้แบ็กซ้ายคุณภาพดีเข้ามาแทนทีตัวเก่าที่โรยราไปตลอดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น โลดี, ลูคัส เออนานเดซ, กิลเออร์เม ซิเกรา และ ฟิลิปเป หลุยส์ ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่า เรนัน โลดี กับเส้นทางในถิ่นว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน แห่งนี้นั้นจะไปสิ้นสุดลงที่ใด แต่ที่แน่ๆ หากสามารถรักษาฟอร์มการเล่นและพัฒนาขึ้นไปอีกได้ รับรองว่าแฟนๆทีมชาติบราซิล คงจะได้เห็น "นิว มาร์เซโล" ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook