ยูฟ่าแง้มปีหน้าปรับกฎทีมวางบิ๊กเอียร์

ยูฟ่าแง้มปีหน้าปรับกฎทีมวางบิ๊กเอียร์

ยูฟ่าแง้มปีหน้าปรับกฎทีมวางบิ๊กเอียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"ยูฟ่า" คอนเฟิร์ม เตรียมเริ่มใช้ระบบทีมวางใหม่ในศึก "บิ๊กเอียร์" ปีหน้า ให้แชมป์ลีก 7 ชาติดัง รวมกับทีมแชมป์เก่า มีชื่ออยู่ในโถทีมวาง

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" เปิดเผยว่า ในการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2015-16 มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะเริ่มใช้ระบบทีมวางใหม่ โดยจะให้แชมป์ลีกจาก 7 ชาติชั้นนำของทวีป ซึ่งประกอบไปด้วย สเปน, อังกฤษ, เยอรมัน, โปรตุเกส, อิตาลี, รัสเซีย และ ฝรั่งเศส ได้มีชื่อติดโถ 1 โดยอัตโนมัติ ส่วนที่ว่างอีก 1 ตำแหน่งนั้น จะถูกมอบให้กับทีมแชมป์เก่า

แถลงการณ์จาก "ยูฟ่า" ระบุว่า "ทางคณะกรรมการของทีมสโมสรยุโรป ได้ยื่นเรื่องแนะนำให้คณะกรรมการของ ยูฟ่า ทำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของอันดับทีมวางในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งทีมแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมล่าสุด จะมีชื่อติดโผทีมวางโดยอัตโนมัติ ร่วมกับอีก 7 ทีมแชมป์ลีก ของประเทศที่ทำผลงานระดับสโมสรได้ดีที่สุดจากการจัดอันดับของ ยูฟ่า ซึ่งข้อเสนอนี้จะถูกนำเข้าที่ประชุมครั้งต่อไปของ คณะกรรมการ ยูฟ่า"

สำหรับแนวความคิดดังกล่าว ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก หลังผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มครั้งล่าสุด มีประเด็นให้พูดถึงหลายอย่างเช่น ในกลุ่ม เอ ที่ ยูเวนตุส แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา และ แอตเลติโก มาดริด แชมป์ลา ลีกา สเปน ต้องมาอยู่กลุ่มเดียวกัน รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก แต่กลับไม่มีชื่อติดโผทีมวางอันดับ 1 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ต้องมาอยู่ในสายแข็งอยู่กลุ่มเดียวกับ บาเยิร์น มิวนิค และ โรม่า เป็นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook