ONE Esports เผยกำหนดการแข่งขันศึก Mobile Legends: Bang Bang ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ONE Esports เผยกำหนดการแข่งขันศึก Mobile Legends: Bang Bang ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ONE Esports เผยกำหนดการแข่งขันศึก Mobile Legends: Bang Bang ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Esports ในเครือของ ONE Championship องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศเปิดตัวศึก ONE Esports Mobile Legends: Bang Bang Invitational ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม ถึง 5 กรกฎาคม โดยรายการนี้จะเต็มไปด้วยผู้เล่นและทีมชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก เข้าแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

สำหรับศึก Mobile Legends: Bang Bang (MLBB) เป็นการแข่งขันแบบมัลติเพลเยอร์ ออนไลน์ แบตเทิล อารีน่า (MOBA) สำหรับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต เกมดังกล่าวเปิดตัวช่วงกลางปี 2016 ให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือทั้งระบบ Android และ iOS และเป็นเกมมือถือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก (ไม่รวมประเทศจีน) มีผู้เล่นมากกว่า 500 ล้านคน และผู้ใช้งาน 80 ล้านคนต่อเดือน ซึ่ง MOBA นิยมทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ยุโรป, อเมริกาเหนือ, ตะวันออกกลาง และ อินเดีย เกม Mobile Legends: Bang Bang เข้าถึงเกมเมอร์ 139 ประเทศ และทั่วทุกภูมิภาค ตัวเกมได้รับการแปลออกไปถึง 25 ภาษา และดำเนินการบนเซิร์ฟเวอร์มากกว่า 1,200 แห่ง เพื่อให้เกมทำงานได้อย่างราบรื่น และที่สำคัญ MLBB คือเกมแรกที่ถูกบรรจุในการแข่งขัน esports ของมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาด้วย

ศึก The ONE Esports Mobile Legends: Bang Bang Invitational จะเป็นการรวมตัวผู้เล่นและทีม MLBB ที่เก่งที่สุดในโลกมาดวลกัน และจะเป็นครั้งแรกของการแข่งขันซีรีส์ Mobile Legends: Bang Bang ที่ได้ดำเนินการร่วมกับนักพัฒนาเกม MLBB จาก Moonton การแข่งขันครั้งนี้จะเฟ้นหาทีม MLBB ที่เก่งที่สุด, ร่วมแบ่งปัน และเผยแพร่เรื่องราวของฮีโร่แห่งวงการ esports รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้แก่แฟนๆ MLBB ทั่วโลกอีกด้วย

การแข่งขันออนไลน์ระดับประเทศจะมีขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 2-17 พฤษภาคม ส่วนการแข่งขันรอบสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 1-5 กรกฎาคม ตามกำหนดการดังนี้

วันที่ 2-3 พฤษภาคม
อินโดนีเซีย
สิงคโปร์

วันที่ 9-10 พฤษภาคม
ฟิลิปปินส์
มาเลเซีย

วันที่ 16-17 พฤษภาคม
ไทย และ ลาว (ร่วมกัน)
เมียนมาร์

วันที่ 1-5 กรกฎาคม
ศึก ONE Esports Mobile Legends: Bang Bang Invitational

ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ, อันดับ 2 ได้ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ, อันดับ 3 ได้ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ, อันดับ 4 ได้ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ, อันดับ 5 และ 6 ได้ 8,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ, อันดับ 7 และ 8 ได้ 6,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ, อันดับ 9 และ 10 ได้ 4,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และอันดับ 11 กับ 12 ได้ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

(ดูข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันครั้งนี้ได้ที่ : oneesports.gg/ONE-MLI)

คาร์ลอส อาลิมูรัง ประธานใหญ่ของ ONE Esports กล่าวว่า "ONE Esports มีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Moonton ในการจัดการแข่งขัน ONE Esports Mobile Legends: Bang Bang Invitational Series สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเล่น esports ผ่านโทรศัพท์มือถือได้รับความนิยมในระดับแถวหน้า และ Mobile Legends: Bang Bang เติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในสังคมกีฬาที่ดีที่สุดในโลก เราไม่เพียงแต่ให้โอกาสทุกคนได้แข่งกับทีม Mobile Legends: Bang Bang ที่เก่งที่สุดเท่านั้น แต่ยังดำเนินการจัดการแข่งขันระดับโลกเพื่อเข้าถึงแฟนๆ esports อย่างสุดพิเศษอีกด้วย"

ด้าน ลูคัส เหมา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ Moonton กล่าวว่า "สำหรับ Moonton เองนั้น เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ ONE Esports ผลงานที่ผ่านมาของพวกเขาคือการผลิตรายการกีฬาที่เต็มไปด้วยเรื่องราว ซึ่งช่วยให้เรามีความมั่นใจในการทำงานร่วมกันอีกนาน โดยเฉพาะทัวร์นาเมนท์ระดับภูมิภาคในปี 2020 นี้ที่จะมีขึ้นไม่ใช่แค่หนึ่ง แต่มากถึงสองครั้ง เราเชื่อว่าการร่วมงานกับ ONE Esports จะช่วยเร่งให้เราก้าวถึงเป้าหมายระยะยาวของการสร้างระบบกีฬา esports ที่ยั่งยืนและทรงพลังต่อไป"

สามารถอัปเดตความเคลื่อนไหวของ ONE Esports ได้ที่ www.oneesports.gg หรือทางอินสตาแกรม @oneesportsgg และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/oneesportsgg และอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship
และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

อัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมของศึก Mobile Legends: Bang Bang ได้ทางอินสตาแกรม @mobilelegendsgame, ทางเฟซบุ๊ก bit.ly/2wrUDU5 และทางยูทูบ bit.ly/2HBeG50

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook