ฮิดดิ้งค์พอใจแม้ดัตซ์แมนแซงชนะสมันหืดจับ

ฮิดดิ้งค์พอใจแม้ดัตซ์แมนแซงชนะสมันหืดจับ

ฮิดดิ้งค์พอใจแม้ดัตซ์แมนแซงชนะสมันหืดจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 แต้มเหมือนกัน! "กุส" ไม่แคร์ แม้ลูกทีม "อัศวินสีส้ม" จะแซงชนะ "คาซัคสถาน" ที่เหลือ 10 ตัว ด้วยฟอร์มกระท่อนกระแท่น ชี้เป็นเพราะคู่แข่งได้ประตูนำเร็ว เลยไปเน้นตั้งรับ ทำให้ลูกทีมเล่นยากขึ้น

กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองค่อนข้างพอใจกับผลการแข่งขันในศึก ยูโร 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ที่ทัพ "อัศวินสีส้ม" เปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติคาซัคสถาน ไปได้ 3-1 ประตู แม้กว่าจะได้ประตูแซงขึ้นนำต้องรอจนถึงช่วงท้ายเกมก็ตาม พร้อมยอมรับผู้มาเยือนได้ประตูขึ้นนำก่อน แล้วเล่นอุด ทำให้ทีมตนเล่นได้ลำบากมากขึ้น  

"เราสามารถพอใจกับผลการแข่งขันในวันนี้ เราเสียประตู จากลูกเตะมุมเพียงครั้งเดียวของพวกเขา หลังจากนั้นเราก็ต้องเผชิญหน้ากับกำแพงมนุษย์ ตลอดจนจบครึ่งแรก ผมยอมรับว่ามันสร้างปัญหาให้เราไม่น้อย อย่างไรก็ตามในช่วงพักครึ่ง พวกเรายังคงใจเย็น และก็คิดว่าถ้าเรายังครองเกมได้เช่นนี้ เดี๋ยวเราก็จะต้องทำประตูได้สำเร็จ จนในที่สุดเราก็ทำได้" กุนซือชาวดัตซ์กล่าว

ทั้งนี้ ฮอลแลนด์ ลงแข่งไปแล้ว 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม โดยนัดแรกขุนพล "ดัตซ์แมน" พ่ายต่อสาธารณรัฐเช็ก 2-1 ประตู ทำให้ปัจจุบันพวกเขาเก็บได้ 3 คะแนนจาก 2 นัด รั้งเป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอ ตามหลัง เช็ก และ ไอซ์แลนด์ ที่ชนะรวดทั้ง 2 นัด อยู่ 3 คะแนนด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook