''พัชรี''คว้าชัยวิ่งโอลิมปิกเดย์''สุวัจน์''จัดดี

''พัชรี''คว้าชัยวิ่งโอลิมปิกเดย์''สุวัจน์''จัดดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กอ๊อดพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานฯ และนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานมหกรรมเดิน-วิ่ง โอลิมปิกเดย์รัน 2009 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางนักวิ่งจากทั่วประเทศที่เข้าร่วมกว่า 30,000 คน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากทาง พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 ได้นำปืนใหญ่มายิงเป็นสัญญาณการเปิดงาน ซึ่งก็สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

สำหรับการวิ่งครั้งนี้ใช้ระยะทางรวม 12.4 กม. โดยไฮไลต์ของงานนี้อยู่ที่ประเภทประชาชนทั่วไปชาย ปรากฏว่า ชนะเลิศ ได้แก่ ชาคริต บุญคง นักวิ่งจาก เมืองมะขามหวาน เพชร บูรณ์ ด้วยสถิติ 42.25 น. ขณะที่ ประเภทประชาชนทั่วไปหญิง ชนะเลิศ ได้แก่ พัชรี ไชยทองศรี นักกรีฑาสาวทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ที่เพิ่งคว้าแชมป์ประเภทฮาล์ฟมาราธอน จากการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต มาราธอน 2009 ด้วยสถิติ 48.47 น.

ส่วนผลรุ่นอื่น ๆ มีดังนี้ ประเภทเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย ที่ 1 เสกสรร เกษียรจังหรีด เวลา 42.36 น., ประเภทเยาวชนอายุไม่ เกิน 18 ปี หญิง ที่ 1 ธัญญา สูติประโคน เวลา 52.36 น., ประเภทผู้สูงอายุชาย (อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป) ที่ 1 พิชัย นามโยธา เวลา 50.21 น., ประเภทผู้สูงอายุหญิง (45 ปีขึ้นไป) ที่ 1 ทองศรี บริสัย เวลา 59.42 น.

หลังจบการแข่งขัน พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ในปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีนักวิ่งชาวโคราชและพี่น้องชาวภาคอีสานมาร่วมกว่า 30,000 คน ถือว่าเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ขณะที่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการฯ กล่าวว่า แม้ว่าในปีนี้จะไม่ได้ร่วมกับชาติเพื่อนบ้านจัดกิจกรรม แต่บรรยากาศถือว่ายิ่งใหญ่มาก ซึ่งก็ต้องขอชื่นชมนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานโอลิมปิคฯ ในฐานะประธานจัดงาน ที่เข้ามารับงานใหญ่เป็นครั้งแรกแต่ก็ทำได้ดีมากและในอีก 3 ปีต่อจากนี้ไปคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ก็จะมอบหมายให้นายสุวัจน์ เป็นผู้ดูแลงานนี้ต่อไป ส่วนจะจัดงานที่ไหนนั้นก็ต้องพิจารณาตามความเหมาะสมกันอีกครั้งอาจจะร่วมกับชาติเพื่อนบ้านหรือจัดในประเทศเหมือนเดิมก็ต้องหารือกันต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook