''บุษบา''ปลื้มใจ''จอมพลัง''ทำดี

''บุษบา''ปลื้มใจ''จอมพลัง''ทำดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วิโรจน์ เพชรพูล ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ รายงานการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงแชมป์โลกชาย ครั้งที่ 35 และหญิง ครั้งที่ 15 จากกรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา จอมพลังเยาวชนทีมชาติไทยลงแข่งขันปิดท้าย 1 คน คือ พิทยา ตีบนอก ในรุ่น 85 กก.ซึ่งในรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่แข็งแกร่งมากมีคู่แข่งถึง 14 คย ปรากฏว่า พิทยา กลายเป็นจอมพลังไทยคนเดียวที่ไร้เหรียญติดมือกลับบ้านโดยท่าสแนตช์ทำได้ 151 กก.อยู่อันดับ 6 มาสคลีนแอนด์เจิร์ก 191 กก. อันดับ 6 เช่นกัน น้ำหนักรวมอันดับที่ 5 สถิติ 342 กก.

ขณะที่เหรียญทองท่าสแนตช์ เป็นของ เอเดรียน ซารินสกี้ จากโปแลนด์ สถิติ 169 กก., ที่ 2 เออร์วิส ทาบาคู (แอลเบเนีย) 166 กก. ที่ 3 อับตี อัลคาคอฟ (รัสเซีย) 163 กก./ ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ที่ 1 โทมัส ซารินสกี้ (โปแลนด์) 201 กก. ที่ 2 เอเดรียน ซารินสกี้ (โปแลนด์) 199 กก. ที่ 3 เออร์วิส ทาบาคู (แอลเบเนีย) 196 กก./ น้ำหนักรวม ที่ 1 เอเดรียน ซารินสกี้ (โปแลนด์) 368 กก., ที่ 2 เออร์วิส ทาบาคู (แอลเบเนีย) 362 กก., ที่ 3 โทมัส ซารินสกี้ (โปแลนด์) 357 กก.

สรุปผลงานของจอมพลังเยาวชนทีมชาติไทย คว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดงโดย พนิดา คำศรี ได้ 3 เหรียญทอง จากรุ่น 48 กก.หญิง, ทิพอมร ภูปรื้ม ได้ 1 เงินท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 1 ทองแดงน้ำหนักรวม จากรุ่น 48 กก.หญิง, อังศุมาลิน สายเลิศ 1 ทองแดง ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก จากรุ่น 53 กก.หญิง, ปัทมา คุณทวี 3 ทองแดง จากรุ่น 58 กก.หญิง, ไพศาล หรรษาวงค์ 1 ทอง ท่าคลีนด์แอนด์เจิร์ก 1 เงิน น้ำหนักรวม 1 ทองแดง ท่าสแนตช์ จากรุ่น 69 กก.ชาย

ด้าน นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย กล่าวว่า น่าเสียดายแทน พิทยา ที่ไม่ได้เหรียญอะไรเลย แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเขายังใหม่ การมาครั้งนี้เราต้องการสร้างกระดูกและประสบการณ์การแข่งขันให้นักกีฬา และในการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลกครั้งนี้ถือว่าเราทำผลงานได้เกินเป้าที่วางเอาไว้ ส่วนอนาคตที่สมาคมฯ กำลังเร่งดำเนินการคือการสร้างศูนย์ฝึกที่เชียงใหม่ และเน้นในเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา กายภาพบำบัด ถือว่ามีความจำเป็นอย่างมากในการพัฒนากีฬา ไม่ใช่แต่สมาคมยกน้ำหนักอย่างเดียวคิดว่าน่าจะทุกชนิดกีฬาเลยที่ต้องหันมาเน้นในเรื่องดังกล่าว

ส่วน นายไพศาล กุลวลัยรัตน์ ผู้จัดการทีม เผยว่า การเดินทางมาแข่งขันครั้งนี้ประเทศไทยได้รับคำชมจากชาติอื่น ๆ เป็นอย่างมากในการพัฒนานักกีฬา ถือว่าจอมพลังไทยทำผลงานได้ดีมาก โดยสามารถคว้ามาได้ถึง 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง นับว่านักกีฬามีความตั้งใจมาก ซึ่งข้อมูลทั้งหมดก็จะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook