แข้งจิ๋วปินส์ติดหวัดใหญ่-บอลไทยพ่ายอช.ยูธเกมส์

แข้งจิ๋วปินส์ติดหวัดใหญ่-บอลไทยพ่ายอช.ยูธเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ แถลงเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลชาย รอบแรก สาย เอ ระหว่าง ทีมชาติฟิลิปปินส์ พบกับ ไต้หวัน กะทันหัน เนื่องจากพบว่า นักกีฬารายหนึ่งถูกตรวจพบว่าติดไวรัสไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 เว็บไซต์อย่างเป็นทางการระบุว่า นักกีฬาฟิลิปปินส์รายหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาถึงสิงคโปร์ เมื่อ 18 มิ.ย. และมีคิวลงเตะกับทีมไต้หวัน ที่สนามวิทยาลัยเมริเดียน จูเนียร์ ช่วงเย็น 20 มิ.ย. ได้รับการยืนยันจากคณะแพทย์ว่าติดเชื้อเอช 1 เอ็น 1 โดยนักกีฬารายดังกล่าวเริ่มมีอาการเมื่อช่วงบ่าย 19 มิ.ย. และมีไข้ขึ้นสูงตามลำดับ ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ทีมส่งตัวไปยังศูนย์แพทย์ในหมู่บ้านนักกีฬา และถูกจับแยกห้องพักในทันทีพร้อมกับเก็บตัวอย่างเข้าห้องแล็บ ซึ่งแพทย์ระบุว่า อาการของนักฟุตบอลฟิลิปปินส์รายดังกล่าวยังทรงตัว นอกจากนี้ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อได้สั่งปิดโรงแรมอโลฮา รีสอร์ต เพื่อทำความสะอาดพื้นที่อย่างเร่งด่วน พร้อมกันนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันยืนยันว่าเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ จะเดินหน้าต่อไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ บิ๊กต้อมนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่อยากให้ผู้ปกครองตื่นตระหนก เพราะสิงคโปร์มีมาตรการควบคุมที่เข้มงวดมาก ดังจะเห็นได้จากการปฏิบัติกับนักกีฬาฟิลิปปินส์ ซึ่งคณะแพทย์ของไทยยืนยันว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ให้กับนักกีฬาทุกคนที่ผ่านมานั้น สามารถป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งเราได้มีมาตรการเฝ้าระวังโดยตลอด คือนักกีฬาทุกคนจะต้องตรวจสอบอุณหภูมิร่างกายของตนเองและแจ้งให้แพทย์ทราบทุกวัน

ส่วนผลฟุตบอลชาย รอบแรก สายซี ไทย ประเดิมสนามพบ เกาหลีเหนือ โดยเกาหลีเหนือออกนำก่อนนาที 29 จาก โร กวาง ยอง จากนั้นนาที 61 อำพล ดาวเฉลิมวงศ์ ยิงตีเสมอให้ไทย แต่นักเตะโสมแดงยังเดินหน้าบุกใส่และกดอีก 2 ประตูรวด นาที 66 รี ยอง ฮุก และ นาที 69 โจ โซล ซอง ก่อนที่ไทยจะได้ประตูตีตื้นจาก อินทร์ศิริ เจริญชื่น นาที 73 จบเกมไทยแพ้ 2-3 ต้องไปเตะชี้ชะตากับมาเลเซีย 24 มิ.ย. นี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook