5 สิ่งสำคัญ "บรูโน แฟร์นานเดส" นำมาสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

5 สิ่งสำคัญ "บรูโน แฟร์นานเดส" นำมาสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

5 สิ่งสำคัญ "บรูโน แฟร์นานเดส" นำมาสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
  1. ผู้เล่นในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ที่เป็นเพลย์เมคเกอร์จริงๆFOOT-EUR-MANCHESTER-LILLEPHILIPPE HUGUEN/GettyImages แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดผู้เล่นในตำแหน่งที่ทุกคนเรียกว่าเพลย์เมคเกอร์มาโดยตลอด ซึ่งในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันนั้นเคยไปนำ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน มาร่วมทีม แต่ก็ผลงานล้มเหลว จนมาถึงยุคของ เวย์น รูนีย์ ที่เป็นตำนานของสโมสร แต่ก็ยังมีคำถามว่าตกลงแล้วตำแหน่งที่แท้จริงของศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษคือตำแหน่งใดกันแน่ หลังจาก รูนีย์ โรยราไป เดวิด มอยส์ ก็ทำการทุ่มทุนอีกครั้งเพื่อดึงตัว ฆวน มาต้า มาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้จอมทัพชาวสเปนจะเป็นนักเตะที่เก่งแต่บ่อยครั้งที่ชอบฉีกไปเล่นด้านข้าง หรือในบางเกมก็ถูกจับยืนเป็นปีกไปเลย จนแฟนบอลก็ไม่ค่อยเข้าใจว่า มาต้า คือผู้เล่นในตำแหน่งไหนกันแน่ จนมาลงเอยกับเพลย์เมคเกอร์คนล่าสุดอย่าง บรูโน แฟร์นานเดส ที่ดูมีความชัดเจนในตำแหน่งการเล่นมากกว่าผู้เล่นที่ปีศาจแดงเคยนำมาร่วมทีม 

2. เจ้าพ่อลูกนิ่งBruno FernandesChris Brunskill/Fantasista/GettyImages แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูจากลูกเตะมุมลูกแรกในฤดูกาลก็เป็นผลงานของจอมทัพฝอยทอง ที่บรรจงเปิดจากมุมธงไปให้ แฮรี แม็คไกวร์ โขกทำประตูใส่ เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

ซึ่งก่อนหน้านี้ยังเป็นคำถามคาใจ เร้ดเดวิลส์ ทุกหมู่เหล่าว่า ในทีมใครควรจะเป็นคนเล่นลูกตั้งเตะ ผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเล่นลูกตั้งเตะกันหลายคนไม่เว้นแม้แต่กองหลังอย่าง ฟิล โจนส์ ยังเคยไปเปิดลูกเตะมุมจนแฟนบอลตกตะลึงกันมาแล้ว จากผลงานการแอสซิสต์ให้ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ในเกมล่าสุดกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แฟนปีศาจแดง ทุกหมู่เหล่าคงจะมั่นใจขึ้นว่า หลังจากนี้ลูกตั้งเตะจะไม่ใช่จุดอ่อนของทีมอีกต่อไป 

3. ลูกยิงไกลที่อันตรายBruno FernandesBen Early - AMA/GettyImages บรูโน แฟร์นานเดส นั้นสร้างชื่อมาจากการเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ที่ยิงประตูได้เยอะและมีลูกยิงไกลที่หวังผลได้ โดยฤดูกาลก่อนยอดแข้งชาวโปรตุเกสยิงให้กับ สปอร์ติง ลิสบอน

เฉพาะในลีกทั้งสิ้น 20 ประตู ซึ่งแฟนบอลหลายๆคนก็อาจไม่ได้ติดตามลีกโปรตุเกสมากนักจึงอาจตั้งคำถามว่าแล้วถ้ามาเล่นใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ จะทำผลงานได้ตามเดิมหรือไม่ ซึ่งห้องเครื่องโปรตุกีสก็ใช้เวลากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่ 4 นัดก็สามารถทำประตูจากลูกยิงนอกกรอบเขตโทษ ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของเขาได้ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  

4. คิลเลอร์พาสที่หายไปนานFBL-ENG-PR-MAN UTD-WOLVESLINDSEY PARNABY/GettyImages สิ่งที่ขาดหายไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคหลังมานี้ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือการวางบอลแบบคิลเลอร์พาสหรือการส่งบอลไปยังพื้นที่อันตรายแบบที่เพื่อนร่วมทีมสามารถเล่นต่อได้เลยนั่นเอง

ถ้าใครตามดูเกมที่ บรูโน แฟร์นานเดส ลงเล่นจะพบว่าบ่อยครั้งที่เพลย์เมคเกอร์ป้ายแดงพยายามจะจ่ายบอลไปยังพื้นที่อันตรายแต่ไม่มีใครวิ่งไปเอาบอล ซึ่งถ้าสังเกตดีๆ หลายครั้งเป็นการจ่ายบอลที่ดีมาก แต่ยังขาดความเข้าใจกับผู้เล่นในทีม

โดยสิ่งที่อดีตกองกลางเหยี่ยวลิสบอนพยายามทำในแต่ละเกมนั้นคือการพาบอลขึ้นไปในแดนฝ่ายตรงข้าม ผิดจากบรรดาแข้ง เร้ด เดวิลล์ หลายๆคนที่ชอบจ่ายคืนหลังหรือพูดง่ายๆว่าไม่กล้าจ่ายบอลแบบกล้าได้กล้าเสียนั่นเอง แล้วการทำเกมในลักษณะนี้นี่เองที่ทำให้ผลงานของทีมปีศาจแดงเฉิดฉายอยู่ ณ ขณะนี้ 

5. ยกระดับการเล่นของผู้เล่นคนอื่นๆAnthony Martial,Brandon Williams,Bruno Fernandes,Fred,Daniel James,Victor LindelofMichael Regan/GettyImages หลังจากการมาของเพลเมคเกอร์คนใหม่นั้น ผู้เล่นที่ผลงานดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาหนึ่งคนก็คือ อ็องโตนีย์ มาร์กซิยาล ด้วยผลงาน 3 ประตู จาก 5 นัด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นฝีมือการแอสซิสต์ของ บรูโน ด้วยเช่นกัน และฟอร์มการเล่นของทั้งทีมก็ดูดีขึ้นมาก โดยจุดเริ่มต้นของเกมรุกมักจะเริ่มจากจอมทัพโปรตุกีสคนนี้เสมอ

โดยเมื่อแข้งป้ายแดงรายนี้ได้บอลก็มักจะจ่ายบอลแบบกล้าได้กล้าเสียสร้างความได้เปรียบให้เพื่อนร่วมทีม รวมถึงเมื่อมีพื้นที่ว่างบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก็ยังมีลูกยิงไกลที่พร้อมลงโทษคู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลา ที่สำคัญคือ บรูโน แฟร์นันเดส นั้นมักจะตัดสินใจได้ดีเสมอไม่ว่าจะยิงหรือจ่าย

และอีกสิ่งที่อดีตแข้ง สปอร์ติง ลิสบอน มีก็คือการเล่นแบบไม่ฝืนหรือเล่นง่ายๆแต่มีประสิทธิภาพ เมื่อเกมรุกดูมีมิติและการเข้าทำที่หลากหลายขึ้น ผลลัพธ์จึงออกมาดีแบบที่เห็นกันอยู่ในตอนนี้นี่เอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook