ทำความรู้จัก! "ฟลอเรียน นอยเฮาส์" แข้ง "สิงห์หนุ่ม" สายเลือดใหม่

ทำความรู้จัก! "ฟลอเรียน นอยเฮาส์" แข้ง "สิงห์หนุ่ม" สายเลือดใหม่

ทำความรู้จัก! "ฟลอเรียน นอยเฮาส์" แข้ง "สิงห์หนุ่ม" สายเลือดใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิดฟิลด์ดาวรุ่งคนนี้เกิดที่กรุงมิวนิค ในขณะนี้ ฟลอเรียน นอยเฮาส์ ได้แจ้งเกิดอย่างสง่างามกับทีม “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จนถูกยกให้เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรุกที่เก่งและกำลังมาแรงที่สุดในบุนเดสลีกาและในเยอรมนี

ฟลอเรียน นอยเฮาส์
อายุ: 22 ปี
สโมสร: โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค
ตำแหน่ง: เซ็นเตอร์มิดฟิลด์
ทีมชาติ: เยอรมนี (ติดทีมชาติชุด U21 รวม 17 ครั้งยิงได้ 1 ประตู)

nehahah3
สถิติน่ารู้
นอยเฮาส์เกิดห่างจากกรุงมิวนิคเพียง 40 ไมล์ เขาจึงเริ่มค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลอาชีพอย่าง 1860 มิวนิค และภายในระยะเวลาเพียงไม่นานชื่อของเขาก็เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลเยอรมัน เมื่อปี 2016 นอยเฮาส์ยิงประตูชัยช่วยให้ทีมเอาชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปได้ในรอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอลลีกเยาวชนเยอรมนี ลูกยิงลูกนั้นกลายเป็นประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนและในขณะเดียวกันก็ถือเป็นประตูแจ้งเกิดของเขาด้วย

ในปีเดียวกันนั้นนอยเฮาส์ก็ได้ก้าวขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ในบุนเดสลีกา 2 และฉายแววเด่นได้อย่างรวดเร็ว เขากลายเป็นที่หมายตาของทีมระดับท็อปในเยอรมนี และท้ายที่สุดก็เป็นกลัดบัคที่คว้าตัวนอยเฮาส์ไปร่วมทีมได้สำเร็จในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ก่อนที่กลัดบัคจะปล่อยตัวแข้งดาวรุ่งรายนี้ให้ไปเก็บเลเวลกับทีมฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ในระดับบุนเดสลีกา 2 ซึ่งนอยเฮาส์ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิง 6 ประตูและทำ 3 แอสซิสต์จากการลงสนาม 27 นัดพาทีมคว้าแชมป์ลีกและเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่บุนเดสลีกาได้สำเร็จ

ดีเทอร์ เฮคคิ่ง ออกมากล่าวว่านอยเฮาส์จะเป็นผู้เล่นตัวหลักและเป็นอนาคตของทีม “สิงห์หนุ่ม” แต่ไม่มีใครคาดคิดเลยว่าเขาจะระเบิดฟอร์มแรงบนเวทีบุนเดสลีกาได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของซีซั่น 2018/19 ด้วยการทำแอสซิสต์ไปถึง 8 ครั้ง ส่วนในครึ่งฤดูกาลหลังเขาก็กลายมาเป็นนักเตะตัวหลักที่พลาดลงเล่นไปแค่ 2 เกม ส่วนในซีซั่นล่าสุด นอยเฮาส์ก็กลายมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของเฮ้ดโค้ชคนใหม่อย่างมาร์โค โรเซ่อ เช่นกัน

nehahah5
สไตล์การเล่นคล้ายโทมัส มุลเลอร์
ถึงแม้จะเล่นในตำแหน่ง “เซ็นเตอร์มิดฟิลด์” แต่สิ่งหนึ่งที่นอยเฮาส์ได้รับการยกย่องว่ามีเหมือนกับมึลเลอร์ก็คือ ความเป็น “นักตีความพื้นที่ว่าง” หรือที่ชาวเยอรมันเรียกว่า "Raumdeuter" ซึ่งหมายถึงพรสวรรค์และความสามารถในการมองหาช่องว่างระหว่างไลน์วิ่งของผู้เล่น

“ส่วนใหญ่มันก็ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลาของผู้เล่นคนอื่นๆ การจ่ายบอลจะต้องประจวบเหมาะและต้องวิ่งให้สอดคล้องกันเพื่อหนีตัวประกบ และนั่นแหละคือส่วนที่ยากที่สุด” นอยเฮาส์กล่าว “มันคือเซนส์และสัญชาตญาณ มุลเลอร์ขึ้นชื่อในเรื่องนี้”
 
เรื่องน่ารู้
เมื่อนอยเฮาส์อายุได้ 10 ขวบ เขาต้องเลือกว่าจะเล่นให้กับทีมไหนระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค หรือ 1860 มิวนิค และแล้วเขาก็เลือกทีมหลังทั้งๆ ที่พ่อของตัวเองเป็นแฟนบอลทีมบาเยิร์น

nehahah2
เรื่องน่าฟังจากนอยเฮาส์
“ในอดีตนักเตะที่เป็นตำนานหลายคนสวมเสื้อหมายเลข 10 สำหรับฟุตบอลในยุคปัจจุบันนั้นมันกลายเป็นคนละตำแหน่งกันไปแล้ว แต่สไตล์ของผู้เล่นก็ยังคล้ายๆ กันอยู่ดี ผู้เล่นอาจมีความแตกต่างกันไปของระบบที่ใช้ แต่ยังไงแล้วผู้เล่นเบอร์ 10 ก็เป็นผู้ที่สามารถตัดสินเกมได้เลย”

“ลุงของผมเป็นแฟนทีมเบรเมน ผมมีโปสเตอร์เมซุต โอซิล ในชุดทีมเบรเมนติดอยู่บนผนัง ผมชอบดูโอซิลและโทนี่ โครส เล่น”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook