′ทีพีแอล′ ลงดาบปรับ ′แอร์ฟอร์ซ′ อ่วม 2.8 แสน สั่งทำแผนรักษาความปลอดภัยภายใน 48 ชม.

′ทีพีแอล′ ลงดาบปรับ ′แอร์ฟอร์ซ′ อ่วม 2.8 แสน สั่งทำแผนรักษาความปลอดภัยภายใน 48 ชม.

′ทีพีแอล′ ลงดาบปรับ ′แอร์ฟอร์ซ′ อ่วม 2.8 แสน สั่งทำแผนรักษาความปลอดภัยภายใน 48 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายดนัย มงคลศิริ อนุกรรมการคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 16 ต.ค.57 โดยมีวาระสำคัญคือ พิจารณาบทลงโทษกรณีที่แฟนบอล แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับแฟนบอล เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ ที่สนามธูปะเตมีย์ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครั้งนี้มีตัวแทนจากฝั่ง แอร์ฟอร์ซ เข้าชี้แจงเพียงฝ่ายเดียว ขณะที่ทางฝั่ง เมืองทองฯ ไม่ได้สั่งใครมาชี้แจงกับที่ประชุมแต่อย่างใด

หลังการประชุม คณะอนุกรรมการฯ มีบทลงโทษ แอร์ฟอร์ซ ในฐานะทีมเจ้าบ้านดังนี้ 1.มีสุนัขวิ่งลงไปในสนามระหว่างเกม ปรับ 10,000 บาท 2.กองเชียร์ขว้างปาสิ่งของลงสนามหรือใส่กองเชียร์ทีมเยือน ปรับ 60,000 บาท 3.ขัดขวาง รุมล้อม เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันหรือกองเชียร์ทีมเยือน ปรับ 60,000 บาท 4.ทำร้ายกองเชียร์ทีมเยือนจนได้รับบาดเจ็บ ปรับ 50,000 บาทและให้ชดใช้ค่ารักษาพยาบาลหากมีการเรียกร้อง 5.บกพร่องเรื่องการรักษาความปลอดภัยในฐานะเจ้าบ้าน และไม่สามารถระงับเหตุจนเกิดภาพลบต่อวงการฟุตบอล ปรับ 100,000 บาท รวมเบ็ดเสร็จ 5 ข้อหาเป็นเงิน 280,000 บาท

นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการฯ ได้แจ้งให้ แอร์ฟอร์ซ ทำแผนรักษาความปลอดภัยส่งให้กับทางคณะกรรมการฯ ภายใน 48 ชั่วโมงนับจากนี้ ซึ่งหากไม่ส่งหรือส่งแล้วแผนไม่ผ่านการพิจารณาจะมีโทษแบนแฟนบอลห้ามเข้าสนาม 1 นัด ในเกมเปิดบ้านรับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด วันที่ 19 ต.ค.57 ต่อด้วยแบนห้ามจัดการแข่งขันในบ้าน 1 นัด ในเกมพบ ชัยนาท ฮอร์นบิล วันที่ 2 พ.ย.57 แต่หากผ่านก็จะไม่มีบทลงโทษแต่อย่างใด

นายดนัย กล่าวว่า การพิจารณาวันนี้เป็นเรื่องด่วนจึงมีเพียงตัวแทนจากแอร์ฟอร์ซเดินทางให้ข้อมูลฝั่งเดียว ขณะที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เป็นทีมเยือนติดธุระไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงยังไม่มีการพิจารณา อีกทั้งการเป็นทีมเยือนจะมีโทษที่เบากว่าการเป็นเจ้าบ้าน โดยจะเรียกเข้ามาชี้แจงเพื่อดูข้อเท็จจริงในวันถัดไปอีกครั้ง

ส่วนเกมระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ พบกับ สิงห์ท่าเรือ วันที่ 18 ต.ค.57 ทางคณะอนุกรรมการฯ อยากให้ทั้ง 2 ทีมควบคุมกองเชียร์ฝั่งของตนเอง โดยเฉพาะฝั่ง สิงห์ท่าเรือ เนื่องจากเคยลงโทษมาแล้วหลายครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook